ไม่ต้องโลกสวย-นี่คือเรื่องจริง! "ชูชีพ" แดงหมิ่นข้ามโขง หัวหอกปลุกระดมป่วนงานพระราชพิธี โคตรโอหังล่าสุดถึงขั้น...บอกจะปิดเกมเดือนตุลาฯนี้เลย

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

โคตรโอหัง! "ชูชีพ ชีวะสุทธิ์" หรือ "ฉายาลุงสนามหลวง" ของชาวแดงปีกต่อต้านสถาบัน และถูกเปิดเผยแล้วว่า เป็นหัวหอกในการปลุกระดมป่วนงานพระราชพิธี สุดชั่วช้าล่าสุดลั่น...จะปิดเกมวันที่ 26 เดือนตุลาคม...ซึ่งเป็นวันสำคัญของชาวไทยทั้งแผ่นดินนี้เลย


อย่างที่เคยระบุเอาไว้เมื่อวันก่อน "แก๊งชั่วแดงหมิ่นข้ามโขง" ที่เรียกตัวเองว่า "สหพันธรัฐไท" ซึ่งมี "นายชูชีพ ชีวะสุทธิ์" หรือที่ชาวแดงหมิ่นเรียกว่า  "ลุงสนามหลวง" ที่ร่วมก่อตั้งกับ "โกตี๋" หรือ "นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ"  แกนนำแดงผู้กักขฬะแห่งเมืองปทุมฯ เมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2560 ก่อนที่จะมีข่าวว่า "โกตี๋" หายตัวไปในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา เป็นผู้ปลุกระดมการกระทำอันเลวทรามในครั้งนี้ ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือ"บิ๊กป้อม" เปรยไว้เมื่อ 3-4 วันก่อน และกำชับกวดขันในเรื่องนี้ไปแล้ว

โดยพวกเขาจัดรายการผ่านยูทูปในลักษณะ "คุยข่าว" ที่มีคนจัดอยู่ 3-4 คน โดยปลุกระดมปั่นหัวสาวก ด้วยคำอ้างที่ว่า หากไม่เคลื่อนไหวเดือนตุลาฯ นี้ ก็ไม่ต้องเคลื่อนไหวเลยชีวิตนี้ และยิ่งไม่เคลื่อนไหวจะยิ่งดูแย่...ประโยคเหล่านี้แกะมาจากคำพูดคำต่อคำ...ของพวกเขาเองทั้งสิ้น 

อีกทั้งประโยคต่อมา พวกเขายังออกคำสั่ง ให้เสื้อแดงปีกที่เป็นสาวกของพวกเขา และรอฟังสัญญาณเคลื่อนไหวผ่านทางยูทูปดังกล่าว "ไปกันให้เยอะที่สุด-ไปเป็นกลุ่ม มีอะไรเตรียมได้เตรียม-ทำอะไรทำได้ทำ" ซึ่งฟังดูคุ้น ๆ เหมือนกับการชุมนุมของเสื้อแดงเวทีใหญ่ปี 2553 ก่อนการจะจบลงด้วยการที่เสื้อแดงเผาบ้านเผาเมือง นอกจากนี้พวกเขายังสั่งแม้กระทั่ง ให้สาวกเตรียม "พริกป่นใส่ถุงแล้วเอาไปโปรยในบริเวณงานก็ยังดี" (ประโยคนี้ก็แกะคำต่อคำ)


ขณะที่ในเพจเฟซบุ๊กที่เกาะติดสถานการณ์ทางการเมืองมาโดยตลอดอย่าง "Siriwanna Jill - New" ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า พวกเขายังปลุกระดม ให้คนเสื้อแดงในไทย ออกไปสร้างความวุ่นวายในวันพิธีการสำคัญ 26 ตุลา 60 โดยไม่ได้กำหนดว่าต้องทำอะไร เพื่อทำลายพระราชพิธีให้ได้ โดยให้ตัดสินใจเอง อาทิ นำหมามุ่ยไปโรย อ้างเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ ไม่เอาสถาบัน โดยทำลายพระเกียรติไม่จำกัดพื้นที่สนามหลวง ให้ทำทุกสถานที่ ประกอบพิธีในต่างจังหวัด โดยแฝงตัวเข้าไปเป็น จนท.ภายใน เช่นเป็นอาสาสมัคร เพื่อก่อเหตุจราจล เป็นต้น

 

อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของความชั่วร้าย เพราะล่าสุดเมื่อช่วงวันที่ 3 วันที่ 4 ตุลาคมฯ ที่ผ่านมา "นายชูชีพ ชีวะสุทธิ์" ได้ออกมาปลุกระดมอีกครั้ง โดยครั้งนี้โอหังหนักถึงขั้น ระบุว่า พวกเขาจะปิดเกมวันที่ 26 เดือนตุลาคม...ซึ่งเป็นวันสำคัญของชาวไทยทั้งแผ่นดินนี้เลย เรื่องนี้ถูกเปิดเผยอีกครั้งผ่านรายการ "นิวคุยเคาะเจาะข่าว" ในช่วงที่ 4 ของวันที่ 4 ต.ค.60 ทางสถานีโทรทัศน์ช่องดิจิตอล New Tv ช่อง 18 ซึ่งดำเนินรายการโดย เสริมสุข กษิติประดิษฐ์ , สำราญ รอดเพชร , ประจักษ์ มะวงศ์ษา ออกอากาศทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 8:00 - 9:00 น. ทาง ช่องนิวทีวี18

 

และแม้แต่ ผู้ดำเนินรายการอย่างนาย "สำราญ รอดเพชร" ยังไม่กล้าอ่านประโยคที่นายชูชีพ พูดต่อเนื่องจากนั้น (หมายถึงประโยคต่อจากคำพูดที่ว่า พวกเขาจะปิดเกมวันที่ 26 ตุลาคมนี้เลย) เพราะล่วนแต่เป็นประโยคที่ไม่อาจจะรับได้ทั้งสิ้น

 

...เมื่อเรื่องมาถึงขนาดนี้ก็ไม่จำเป็นต้องอ้อมค้อม หรือโลกสวยกันอีกแล้วว่า กลุ่ม "สหพันธรัฐไท" ซึ่งมี "นายชูชีพ ชีวะสุทธิ์" เป็นหัวหอกนั้นชั่วช้าเพียงใด...ทว่าสิ่งที่น่าห่วงกว่านั้นก็คือ...มีคนไทยบางกลุ่มที่หลงผิดเป็นชอบ...และยังบูชาคนกลุ่มนี้...เริ่มที่จะขยับ...ตามที่เขาบงการข้ามโขงมาแล้วจริง ๆ 

 

ไม่ต้องโลกสวย-นี่คือเรื่องจริง! "ชูชีพ" แดงหมิ่นข้ามโขง หัวหอกปลุกระดมป่วนงานพระราชพิธี โคตรโอหังล่าสุดถึงขั้น...บอกจะปิดเกมเดือนตุลาฯนี้เลย


อนึ่งสำหรับประวัติ นายชูชีพ ชีวะสุทธิ์ นั้น พบว่าเป็นคนเดือนตุลาฯ 19 สายมหิดล และช่วงรัฐบาลทักษิณ เขาค้าขายเหล็กเส้นกับชาวไต้หวัน หลังเกิดม็อบพันธมิตรฯ ชูชีพไปหนุนกลุ่มแท็กซี่ และคาราวานคนจน เพื่อแสดงพลังสนับสนุน รัฐบาลทักษิณที่เขาบูชา  หลังรัฐประหารปี 2549 เขาเป็นแกนหลักจัดตั้ง "กลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ" ปักหลักชุมนุมต้านทหารทุกวันเสาร์  กระทั่งถึงรัฐบาลอภิสิทธิ์ ชูชีพถูกหมายจับคดี 112 จึงหลบหนีออกนไปอยู่หลายประเทศ ก่อนจะมาเช่าอพาร์ทเมนท์อยู่ในนครเวียงจันทน์ และเริ่มทำวิทยุออนไลน์ใต้ดินช่วงปี 2558 โดยมีกำลังหลักคือ สมาชิกวงไฟเย็น และโกตี๋ ก่อนตะแตกคอกัน และโกตี๋หายจ้อยไป


ขอบคุณพิเศษภาพ/ข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก "Siriwanna Jill - New" และ "รายการนิวคุยเคาะเจาะข่าว" ทางสถานีโทรทัศน์ช่องดิจิตอล New Tv ช่อง 18