ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ร่วมกับ จ.กาญจนบุรี กว่า 1 พันคนเข้าร่วมพิธืรับสิ่งของพระราชทานจิตอาสาเฉพาะกิจในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ
     เวลา 10.00 น.ของวันที่ 10 ต.ค.60 นายอดิเทพ กมลเวชช์ นายอำเภอท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เป็นประทานทำพิธีส่งมอบสิ่งของพระราชทานแก่ประชาชนผู้มีจิตอาสาเฉพาะกิจที่ลงชื่อไว้ โดยการทำพิธีดังกล่าวจัดขึ้นภายในศาลาปฎิบัติธรรม วัดวังขนายทายิการาม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ด้านนายสุชน ทิวากร ผู้อำนวยการศูนย์หนึ่งใจ..ช่วยเหลือผู้ประสบภัย มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า "ที่ผ่านมาตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครของมูลนิธิฯ ทั่วทุกเขตของจังหวัดกาญจนบุรี ไม่ว่าจะเป็น เขต อ.ท่ามะกา เขต อ.ท่าม่วง เขต อ.พนมทวน และเขต อ.ห้วยกระเจา จำนวนสมาชิกทั้งสิ้น 1,853 นาย เข้าร่วมในการลงทะเบียนประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจ เพื่อร่วมปฎิบัติหน้าที่จิตอาสาเฉพาะกิจ 8 ประเภทที่รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยเป็นแม่งาน ในการลงชื่อพร้อมกันทั่วประเทศเมื่อวันที่ 1-30 ก.ย.60 ที่ผ่านมาเพื่อปฎิบัติหน้าที่ 8 ประเภทได้แก่ 1.งานดอกไม้จันทร์ 2.งานประชาสัมพันธ์ 3.งานโยธา 4.งานขนส่งเพื่อความปลอดภัย 5.งานบริการประชาชน 6.งานแพทย์ 7.งานรักษาความปลอดภัย และ 8.งานด้านการจราจร

เจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ จ.กาญจน์ เข้าร่วมพิธีรับสิ่งของพระราชทานจิตอาสาเฉพาะกิจในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ

เพื่อช่วยเหลือดูแลประชาชนที่มาร่วมในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ"พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร"ที่ทั่วประเทศได้จัดขึ้นโดยพร้อมเพรียงกัน ในแต่ละภาคส่วนของแต่อำเภอ ซึ่งในส่วนของ อ.ท่ามะกาฯ จัดพระราชพิธีถวายพระเพลิง ขึ้นที่วัดพระแท่นดงรังวรวิหาร ในส่วนของ อ.ท่าม่วงฯ จัดขึ้นที่วัดวังขนายทายิการาม ในส่วนของ อ.พนมทวนฯ จัดขึ้นที่หน้าที่ว่าการอำเภอพนมทวนฯ ในส่วนของ อ.ห้วยกระเจา จัดขึ้นที่หน้าที่ว่าการอำเภอห้วยกระเจา ในส่วนของ อ.เมืองกาญจนบุรี จัดขึ้นที่บริเวณสวนสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก(สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19)อ.ด่านมะขามเตี้ย จัดขึ้นที่วัดท่าเสด็จ อ.บ่อพลอย จัดขึ้นที่วัดรัชดาภิเษก อ.เลาขวัญ จัดขึ้นที่วัดเขาวัง อ.สังขละบุรี จัดขึ้นที่วัดวังวิเวการาม อ.หนองปรือฯ จัดขึ้นที่วัดสมเด็จเจริญ อ.ไทรโยค จัดขึ้นที่วัดน้ำตกไทรโยค  อ.ทองผาภูมิฯ จัดขึ้นที่วัดปรังกาสี อ.ศรัสวัสดิ์ จัดขึ้นที่วัดหม่องกระแทะ

เจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ จ.กาญจน์ เข้าร่วมพิธีรับสิ่งของพระราชทานจิตอาสาเฉพาะกิจในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ

โดยในส่วนของมูลนิธิมิราเคิล อฟไลฟ์ ตนได้มอบหมายให้นายเจริญ ปานนิล ผอ.เขต อ.ท่ามะกาฯ เป็นตัวแทนเข้ารับสิ่งของพระราชทาน ในส่วนของ อ.ท่าม่วงฯ ได้มอบหมายให้นายกฤฎษ์ มาศวงศ์วิวัฒน์ ผอ.เขตท่าม่วงฯ เป็นตัวแทนรับสิ่งของพระราชทาน ในส่วนของ อ.พนมทวนฯ ได้มอบหมายให้นายเฉลย เปรมปรีดิ์ ผอ.เขตพนมทวนฯ เป็นตัวแทนรับสิ่งของพระราชทานฯส่วนของ อ.ห้วยกระเจาฯ ได้มอบหมายให้นายรุจิวัฒน์ คล้ายสินธ์ ผอ.เขตห้วยกระเจาฯ เป็นตัวแทนฯ ซึ่งเชื่อว่าใน วันงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ จะมีประชาชนเหล่าพสกนิกรเป็นจำนวนมากในแต่ละอำเภอเดินทางมาร่วมงานในพิธีดังกล่าวกันเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน ตนได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครของมูลนิธิฯ ทุกนายในแต่ละจุด แต่ละเขตพื้นที่ให้พร้อมในที่ตั้ง เมื่อได้รับแจ้งเหตุก็พร้อมที่จะออกปฎิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชม.โดยจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันออกทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนทั้งเวลากลางวันและเวลากลางคืนทันที"

เจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ จ.กาญจน์ เข้าร่วมพิธีรับสิ่งของพระราชทานจิตอาสาเฉพาะกิจในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ

ข่าว/ภาพ วันชัย แก้ววิลัย  คุณสนั่น ศิลปะขจร   ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กาญจนบุรี