ตอกได้เด็ดดวงจริงๆ! "สุริยะใส"โพสต์ชวนคิด"วัฒนา-เข้าแก๊งไหนหัวหน้าตายหมด" หลังเจ้าตัวตะแบงป้อง"หญิงหน่อย" ปมโหนดาวเรือง-จนถูกชาวบ้านด่าเละ  

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

  

ตอกได้เด็ดจริงๆ!! "สุริยะใส" โพสต์ชวนคิด "วัฒนา-เข้าแก๊งไหนหัวหน้าตายหมด" หลังเจ้าตัวโดดป้อง "หญิงหน่อย" ปมโหนดอกดาวเรืองหาเสียง จนถูกด่าเละ โดยรอบนี้ นายวัฒนา เมืองสุข ได้ออกมาโพสต์ ทำนองเขาเชื่อว่า "หญิงหน่อย" ไม่ได้ฉวยโอกาสหาเสียง เพราะผ่านร้อนผ่านหนาวทางการเมืองมานาน และเมื่อออกมาขอโทษสังคม เรื่องนี้จึงควรยุติ พร้อมทั้งโยงเรื่องไปเหน็บแนมรัฐบาล คสช. ตามถนัด โดยเขาอ้างว่า แต่เผด็จการเคยชินกับการละเมิดสิทธิของประชาชน และเลยเถิดมาถึงเสรีภาพในการแสดงออกถึงความจงรักภักดีของ "หญิงหน่อย" ในครั้งนี้...โดยเขาถึงกับแขวะไปที่ นายกรัฐมนตรีว่าเป็นผู้ซ้ำเติมสถานะการณ์ของ "หญิงหน่อย"

 

โดยรายละเอียดที่ นายวัฒนา ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว "Watana Muangsook" คือ


“เยอะเกินไปมั้ย”

 

“ผมตั้งใจจะวางเฉยกับประเด็นของคุณหญิงสุดารัตน์ ผมเชื่อว่าการแสดงออกของคุณหญิงไม่ใช่เป็นการฉวยโอกาสหาเสียง เพราะคุณหญิงเป็นหนึ่งในนักการเมืองที่ผ่านร้อนผ่านหนาวทางการเมืองมานาน ย่อมจะทราบดีว่าสถานการณ์แบบนี้ควรวางตัวเช่นไร สิ่งที่คุณหญิงได้กระทำลงไปคือการแสดงออกถึงความจงรักภักดีซึ่งเป็นเสรีภาพที่สามารถกระทำได้โดยไม่มีรูปแบบ แต่เมื่อเกิดประเด็นที่ทำให้กลุ่มคนอีกฝ่ายเกิดความเข้าใจผิด คุณหญิงก็ได้ออกมากล่าวขอโทษกับสังคมแล้ว เรื่องนี้จึงสมควรยุติลง

 

เสรีภาพในการแสดงออกเป็นสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน แต่เผด็จการเคยชินกับการละเมิดสิทธิของประชาชนมาโดยตลอดเป็นเวลากว่าสามปีที่อยู่ในอำนาจ ไม่ว่าจะเป็นเสรีภาพในการชุมนุม เสรีภาพทางวิชาการ หรือเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น จนเลยเถิดมาถึงเสรีภาพในการแสดงออกถึงความจงรักภักดีซึ่งทุกคนพึงมีสิทธิอย่างเท่าเทียมกันไม่ว่าจะประกอบอาชีพหรือมีบทบาทใดๆในสังคมก็ตาม

 

ตอกได้เด็ดดวงจริงๆ! "สุริยะใส"โพสต์ชวนคิด"วัฒนา-เข้าแก๊งไหนหัวหน้าตายหมด" หลังเจ้าตัวตะแบงป้อง"หญิงหน่อย" ปมโหนดาวเรือง-จนถูกชาวบ้านด่าเละ  

 

นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง จึงควรวางตัวให้สมกับเป็นผู้ใหญ่และควรช่วยคลี่คลายสถานการณ์เพื่อสร้างบรรยากาศปรองดอง แต่การออกมาซ้ำเติมคุณหญิงโดยขอให้สังคมช่วยกันประณามทั้งที่คุณหญิงไม่ได้ทำสิ่งใดที่เป็นความผิด จึงเป็นการฉวยโอกาสทางการเมืองในช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ทั้งยังเป็นการสุมไฟความขัดแย้งให้ขยายตัวมากขึ้น ผมว่าน่าละอายนะครับ”

 

อย่างไรก็ตาม หลังข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ผู้สันทัดทางการเมืองมาอย่างยาวนานอย่าง ดร. สุริยะใส กตะศิลา รองคณบดีวิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยรังสิต ก็โพสต์ข้อความด้วยประโยคชวนคิดเป็นอย่างยิ่ง ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเช่นกันว่า

 

วัฒนา เมืองสุข นี่เข้าตำรา “เข้าแก๊งค์ไหน หัวหน้าแก๊งค์ตายหมด” เรื่องละเอียดอ่อนแบบนี้กว่านายจะคลี่คลายกระแสลงได้บ้าง ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ นะ
อยู่ๆ แกเล่นยทถนัด “บทองครักษ์” โยงทุกเรื่องเข้าใส่เผด็จการแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย มันได้ไม่คุ้มเสียหรอก

 

ตรรกะอ่อนและยังทำทุกเรื่องเป็นการเมืองไปเสียทั้งหมด ใครมีองครักษ์แบบนี้คิดให้ดีแล้วกันครับ!

 

 

ตอกได้เด็ดดวงจริงๆ! "สุริยะใส"โพสต์ชวนคิด"วัฒนา-เข้าแก๊งไหนหัวหน้าตายหมด" หลังเจ้าตัวตะแบงป้อง"หญิงหน่อย" ปมโหนดาวเรือง-จนถูกชาวบ้านด่าเละ  

 

ขอบคุณพิเศษข้อเขียนชวนคิดจาก : เฟซบุ๊ก "สุริยะใส กตะศิลา"