เริ่มบทใหม่! เมโล่ ไม่สนย้อนความหลังกับ นิคส์

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

คาร์เมโล แอนโทนี่ การ์ดวัยเก๋าที่เพิ่งเปิดตัวลงสนามกับ โอคลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ส ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก เพราะในเกมแรกของซีซั่นก็ต้องเจอทีมเก่าอย่าง นิวยอร์ก นิคส์ แล้ว แต่ไม่ขอพูดเรื่องความหลัง เพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมาย ซึงก็เป็นที่น่าพอใจกับชัยชนะ 105-84 เมื่อช่วงเช้า 20 ตุลาคมที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

"เมโลแมน" ทำได้ 22 คะแนน 1 รีบาวด์ 1 แอสซิสต์ แม้เปอร์เซ็นฟีลด์โกลไม่ดีนัก (8-20, ยิง 20 ลง 8) แต่ก็ถือว่าไม่เลวร้าย และพูดถึงสิ่งที่เรียกความมั่นใจในเกมนี้ว่า "ผมค่อนข้างแปลกใจ จังหวะแรกที่ผมยิงมันโล่งมาก ผมดีใจที่มันลง พอยิงช็อตแรกได้เราก็มีสมาธิกับเกมที่เหลือแล้ว"
 

การรวมตัวกันของ 3 ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ร่วมกับ พอล จอร์จ และ รัสเซลล์ เวสต์บรูค ทำให้โดนจับจ้องว่าอาจมีการลดบทบาทของใคร และมีความเกรงใจกัน ซึ่งสามารถเห็นได้บ้างในช่วงครึ่งแรก เกมยังไม่ลื่นไหล และเหมือนว่า 2 ผู้เล่นที่เข้ามาใหม่จะมีส่วนมาก เพราะทำไปถึง 44 จาก 53 คะแนน

ถึงอย่างนั้น "เมโล" ก็บอกว่า "ถ้าเรื่องเกมรุก มันอยู่ที่เราเลยว่าจะเลือกยิงอย่างไร สำหรับผม มผเป็นพ้อยท์การ์ด ผมก็ต้องคุ้นกับการยิง ไม่ใช่การมองหาใคร แต่ถ้าเราเปิดเกมบ้างก็เล่นกันได้สบายกว่า แต่บางครั้งมันก็พลาดกันบ้าง"     

ขณะที่ จอร์จ ยังบอกถึงบรรยากาศอันยอดเยี่ยมในเกมแรกว่า "โอ้ มันบ้ามาก ผมเคยคิดว่า ปรีซีซั่นที่นี่ก็บ้าบอมากแล้ว นี่สินะเมืองเสียงดัง แต่พอเอาเข้าจริง มันดังได้มากกว่าที่คิดไว้อีก ผมจะรออีก 41 เกมต่อจากนี้ และเวลาที่เราเข้าเพลย์ออฟด้วย"