กฎใหม่ ชมิดท์ สั่งแข้ง โวล์ฟสบวร์ก แปรงฟัน!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

     มาร์ติน ชมิดท์ กุนซือ โวล์ฟสบวร์ก เผยเคล็ดลับที่จะช่วยให้นักเตะมีพลังเพิ่มขึ้น หลังจากเปิดฤดูกาลได้น่าผิดหวัง เพิ่งชนะไปเพียงนัดเดียวใน บุนเดสลีกา และผ่านมาเกือบ 2 เดือนยังไม่สามารถเก็บชัยได้อีกเลย นับตั้งแต่ 26 สิงหาคม ซึ่งสิ่งที่ลูกทีมทุกคนควรทำหลังจากฝึกซ้อมประจำวันเสร็จเรียบร้อยแล้วก็คือการแปรงฟัน ที่จะช่วยให้ทุกคนได้พักผ่อนต่อไปอย่างเต็มที่ มีพลังและสดชื่นมากขึ้น
 

     เฮดโค้ชประจำถิ่น โฟล์คสวาเก้น อารีน่า บอกถึงความจำเป็นที่ต้องแปรงฟันหลังการซ้อมว่า "หลังจากเสร็จการซ้อม ในปากของเราจะเต็มไปด้วยกรด มันจะทำร้ายเหงือก และสุดท้ายจะจบลงด้วยการมีเลือดออกในปาก ฉะนั้นการแปรงฟันจะช่วยให้เราฟื้นฟูพลังงานกลับมาได้ดีกว่า และช่วยป้องกันกรดในช่องปาก ผู้เล่นทุกคนต้องแปรงฟันทันทีหลังจบการซ้อม เพื่อความฟิตของพวกเขา ต้องทำก่อนกลับบ้าน"

     ทั้งนี้ ชมิดท์ ไม่ได้ระบุว่าเทคนิคนี้เริ่มใช้มาตั้งแต่เมื่อไร โดยตลอด 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา โวล์ฟสบวร์ก มีแต้มติดมือทุกนัด เสมอรวด 4 เกม รวมทั้ง 2 จาก 4 นัดที่ผ่านมา "หมาป่าเมืองเบียร์" ยังบุกไปแบ่งแต้มกับทีมใหญ่อย่าง บาเยิร์น มิวนิค และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้ด้วย โดยนัดต่อไปยังเป็นศึกหนักอีก 1 นัด โดยจะเปิดบ้านพบกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ทีมกลุ่มหัวตาราง ในวันอาทิตย์ 22 ตุลาคมนี้