โคตรเสื่อมกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว! 2 ตร.ไทยทิ้งจุดคัดกรองงานพระบรมศพ ไปก๊งเหล้า-ผู้หมวดไปตามไม่ยอมกลับ ด้าน“ชาญเทพ” ควันออกหูสั่งสอบด่วน

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

โคตรฉาว 2 ตำรวจไทย-รอบนี้ทิ้งจุดคัดกรอง บริเวณจุดตรวจสะพานมอญงานพระบรมศพ ไปก๊กเหล้าละแวกใกล้ ผู้หมวดให้คนไปตาม แต่ไม่ยอมกลับ ด้าน“ชาญเทพ” รักษาการ ผบช.น. ถึงกับควันออกหู เผยเองเป็นเรื่องจริง สั่งสอบอย่างเร่งด่วนด่วน

 

วันนี้ (21 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณี 2 ตำรวจไทย ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ทิ้งจุดคัดกรอง บริเวณจุดตรวจสะพานมอญงานพระบรมศพ ไปดื่มเหล้าละแวกใกล้ โดยเรื่องนี้ถูกเปิดเผยเมื่อ ร.ต.ท.ศิรวิชญ์ สมบูรณ์ผล รอง สวป.สน.ภาษีเจริญ ปฏิบัติหน้าที่รองหัวหน้าจุดคัดกรองที่ 1 (สะพานมอญ) ได้ทำหนังสือรายงานชี้แจงถึง พ.ต.ท.สุนันท์ ท้วมกลัด สวป.สน.เทียนทะเล (หัวหน้าจุดคัดกรองที่ 1) เรื่องข้าราชการตำรวจละทิ้งหน้าที่ การถวายความปลอดภัย งานพระบรมศพ พระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 โดยมีใจความระบุว่า ในวันที่ 18 ต.ค. 60 ตั้งแต่เวลา 18.00-06.00 น. ของวันที่ 19 ต.ค. 60 เมื่อเวลา 02.00 น. กระผมได้ไปตรวจที่จุดตรวจสะพานมอญ พบเจ้าหน้าที่อยู่ประจำจุด 2 นาย ซึ่งยังขาดอีก 2 นาย คือ ด.ต.สรพงษ์ กระดังงา ผบ.หมู่ (ป.) สน.เพชรเกษม และ ส.ต.ต.ธีรพงษ์ คุณวรรณ ผบ.หมู่ (ป.) สน.เพชรเกษม 

 

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ทั้ง 2 ได้ออกไปดื่มสุราที่ร้านค้าบริเวณถนนอัษฎางค์ตั้งแต่เวลา 01.30 น. กระผมจึงให้ตำรวจขี่มอเตอร์ไซค์ ไปตามให้มาปฏิบัติหน้าที่ แต่ก็ยังไม่ยอมมา ซึ่งการกระทำของตำรวจทั้ง 2 นายนี้ ถือเป็นการละทิ้งหน้าที่ ในการถวายความปลอดภัย งานพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เป็นการกระทำที่ถือว่า ไม่มีจิตสำนึกในความเป็นตำรวจ ที่พึงระลึกใจการปฏิบัติหน้าที่  ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2559 และผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.การถวายความปลอดภัย 2557 เป็นการกระทำที่ไม่สามารถให้อภัยได้ ซึ่งปกติการดื่มสุราระหว่างปฏิบัติหน้าที่ก็ถือว่าเป็นการผิดวินัยอยู่แล้ว แต่เนื่องจากภารกิจที่สำคัญที่สุดของข้าราชการตำรวจทุกคน ตำรวจทั้งสองนายก็ยังไม่สำนึกในหน้าที่ของตน เพื่อเป็นการมิให้เกิดความเสียหายเช่นนี้อีก และมิให้ตำรวจผู้อื่นเอาเป็นเยี่ยงอย่าง จึงเห็นสมควรให้ลงทัณฑ์ในสถานหนักที่สุด

 

โคตรเสื่อมกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว! 2 ตร.ไทยทิ้งจุดคัดกรองงานพระบรมศพ ไปก๊งเหล้า-ผู้หมวดไปตามไม่ยอมกลับ ด้าน“ชาญเทพ” ควันออกหูสั่งสอบด่วน


อย่างไรก็ตาม ทางด้าน พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น. ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องเดียวกันนี้ว่า หนังสือรายงานดังกล่าวเป็นของจริง ซึ่งตนได้สั่งให้ตรวจสอบ และรายงานข้อเท็จจริง มาที่ตนโดยเร็วที่สุด ไม่เกินวันพรุ่งนี้ ซึ่งก็คือวันที่ 22 ต.ค.60 คงทราบผล 


"หากมีมูลความผิดก็จะต้องตั้งคณะกรรมการ ตรวจสอบทางวินัยกับตำรวจทั้ง 2 นาย ทั้งนี้ ยืนยันว่าระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบ จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย" รักษาการ ผบช.น. ระบุด้วยตนเอง