ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

แม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนไป อะไรๆก็อยู่ในสมาร์ทโฟน โทรทัศน์จึงกลายเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่แทบจะเป็นแค่ส่วนประกอบในบ้านเท่านั้น แต่ก็ใช่ว่ารายการโทรทัศน์จะสูญหายไปจากโลกนี้ซะเมื่อไหร่ หลายรายการยังคงยืนหยัด ผลิตรายการดีๆออกมาเติมให้โทรทัศน์เป็นสื่อเต็มรูปแบบอยู่เสมอ และนี่เป็น 10 รายการที่ เชื่อว่าน่าจะต้องผ่านหูผ่านตาของเธอมาบ้างแน่นอน #แอบดักแก่

1. ควอนตั้ม เทเลวิชั่น

10 รายการในตำนาน ที่ยังฉายอยู่ นี่ฉันแก่แล้วเหรอ!

 

รายการขายของรอบดึก ที่ขายมาตั้งแต่วันนั้นยันวันนี้ เจ้าของประโยคเด็ด 'คุณกำลังประสบปัญหาแบบนี้อยู่ใช่หรือไม่....' ซึ่งไม่ว่าเธอจะมีปัญหาแบบที่ว่า หรือไม่มี ก็เปลี่ยนผ่านยากอยู่ไม่น้อย เพราะเสียงพากษ์โคตรร่าเริงของจอร์จและซาร่านั้นมันดึงความสนใจเธอได้ดีมาก ดูเหมือนว่าจอร์จกับซาร่าจะขายของเก่งเหลือเกิน ลดราคากระหน่ำเหมือนแจก ทำให้มียอดสั่งซื้อ อุ้มชูรายการมาได้จนถึงปัจจุบันนี้

2. คดีเด็ด

 

10 รายการในตำนาน ที่ยังฉายอยู่ นี่ฉันแก่แล้วเหรอ!

 

เป็นรายการทีวีที่เรียกเสียงฮาได้เสมอตั้งแต่พิธีกรยันเรื่องราวในรายการ นับเป็นรายการตลกที่ไม่มีความน่าเบื่อเลย เพราะมุกมันสดใหม่ตลอด ไม่เหมือนบางรายการที่อาจจะเล่นซ้ำแล้วซ้ำอีก นอกจากเรื่องราวตลกๆของคุณตำรวจที่นำคดีเด็ดขำๆมาเล่าสู่กันฟัง อีกหนึ่งโลโก้ประจำรายการเลยนั่นก็คือคำพูดหน้านิ่งๆของคุณพิสิทธิ์ กีรติการกุล ที่ว่า 'แหม... ทำไปได้'

3. เรื่องจริงผ่านจอ

 

10 รายการในตำนาน ที่ยังฉายอยู่ นี่ฉันแก่แล้วเหรอ!

 

เป็นรายการที่ตรึงใจคนดูได้ดีมาก เพราะเน้นนำเสนอภาพเหตุการณ์จริงเพื่อเตือนใจ เป็นอุทาหรณ์ให้แก่ผู้ชม แม้ว่าสมัยใหม่จะมีการลงคลิปในยูทูป มีการแชร์คลิปในโซเชี่ยล แต่ในช่วงเวลา 5 ทุ่ม ซึ่งเป็นเวลาออกอากาศของรายการ ก็เป็นช่วงที่กำลังเอนตัวจะนอน จึงมีโอกาสเข้าถึงประชาชนที่อนามัย เข้านอนไวหน่อย โดยเฉพาะชาวบ้านที่ไม่ได้เสพสื่อออนไลน์ก็ยังมีโอกาสได้รับทราบภาพเหตุการณ์จริงไปด้วยเหมือนกัน

4. ทุ่งแสงตะวัน

 

10 รายการในตำนาน ที่ยังฉายอยู่ นี่ฉันแก่แล้วเหรอ!

 

เพลงเข้ารายการเป็นอะไรที่ติดหูคนไทยมาก รายการนี้เป็นรายการสารคดีเล็กๆ เน้นเล่าถึงความน่าสนใจของท้องถิ่น หรือชีวิตชนบทในเมืองไทย โดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นเด็กๆที่เข้าฉากร่วมด้วยเสมอ นับเป็นสารคดีอุ่นๆ เหมาะรับชมในตอนเช้าเบาๆ เป็นการเริ่มต้นวันเสาร์ที่ดีงาม

5. ชิงร้อยชิงล้าน (ปัจจุบันเป็นชิงร้อยชิงล้าน Wow Wow Wow)

 

10 รายการในตำนาน ที่ยังฉายอยู่ นี่ฉันแก่แล้วเหรอ!

 

นับเป็นรายการที่อยู่คู่ประเทศไทยมายาวนานจริงๆ เปลี่ยนรูปแบบรายการมาก็หลายครั้ง ดราม่าก็หลายครั้ง เปลี่ยนชื่อรายการก็หลายหน แต่ก็ยังได้รับความนิยมจากผู้ชมอย่างล้นหลามอยู่เสมอ และโลโก้สำคัญของรายการนี้ก็คือแก็งค์สามช่า 'หม่ำ-เท่ง-โหน่ง' ที่อยู่สร้างสีสันให้เรามาจนบัดนี้ผมเปลี่ยนสีกันหมดแล้ว

6.  ซูเปอร์จิ๋ว (ปัจจุบันเป็นซูเปอร์จิ๋ว Super 10)

10 รายการในตำนาน ที่ยังฉายอยู่ นี่ฉันแก่แล้วเหรอ!

 

เมื่อก่อนหลังดูการ์ตูนจบ ก็จะพบกับพี่ซุป ที่จะพาเด็กๆในรายการมาสร้างความสนุกและสาระความรู้ให้กับเด็กที่นั่งอยู่หน้าจอที่บ้าน ซึ่งเมื่อหลุดจากผังช่อง 9 ก็ได้เข้าสู่ช่องเวิร์คพอยท์ และปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ทั้งหมด จนตอนนี้เป็นอีกรายการหนึ่งที่กำลังโด่งดังมาก แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนคือรายการ ยังคงมีพิธีกรเป็นพี่ซุป ดำเนินรายการคนเดียวเหมือนเดิม!

7. เจ้าขุนทอง (ปัจจุบันเป็นเจ้าขุนทองตีกลองประชุม งว่ออ)

10 รายการในตำนาน ที่ยังฉายอยู่ นี่ฉันแก่แล้วเหรอ!

 

ตื่นแต่เช้า อาบน้ำล้างหน้าแปรงฟัน และในระหว่างที่กำลังถูกแม่จับแต่งตัว หรือจิบโอวัลตินคู่ขนมปังรองท้องก่อนออกจากบ้าน ก็มีรายการนี้แหละที่ต้องเปิดคลอไปด้วยตลอดเวลา หลายคนคิดว่าเฮ้ย หายไปแล้ว แต่จริงๆไม่หายนะ ยังอยู่ช่อง 7 เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือลดเวลาออกอากาศลงและเปลี่ยนเวลาเฉยๆ ถ้าคิดถึงก็ลองเปิดดูกันได้นะ

8. พบหมอศิริราช

 

10 รายการในตำนาน ที่ยังฉายอยู่ นี่ฉันแก่แล้วเหรอ!

 

รายการให้ความรู้ด้านการแพทย์ทั่วไปที่ออกอากาศมายาวนานมากกกกกกกก มากถึง 31 ปีแล้ว! ซึ่งรูปแบบรายการก็เหมือนเดิม เป็นการนำเสนอความรู้สั้นๆ 2 นาที โดยอาจารย์หมอผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ มาให้ความรู้แบบเข้าใจง่ายที่สุด ในช่วงหลังมีการทำกราฟฟิคประกอบให้เข้าใจง่ายขึ้น และมีการลงรายการย้อนหลังให้ดูในเฟสบุ๊คด้วย (ชื่อเฟสบุ๊ค รายการพบหมอศิริราช)

9. กระจกหกด้าน (ปัจจุบันเป็นกระจกหกด้านบานใหม่)

 

10 รายการในตำนาน ที่ยังฉายอยู่ นี่ฉันแก่แล้วเหรอ!

 

สารคดีความรู้ที่มีเอกลักษณ์ทางด้านเนื้อหา ดนตรีและเสียงพากย์ ซึ่งถือได้ว่าตีการตลาดแตกมาก ไม่มีใครหรอกที่จะไม่รู้จักเสียงเพลง 'ตึงดึงดึ๊ง ดึ่งดึงดึงดึ๊ง ตึงดึ่งดึ๊ง ดึ่งดึง ดึงดึ๊ง....' และต่อด้วยเสียงพากย์ของคุณป้าใจดี ปัจจุบันยังออกอากาศอยู่ที่ช่อง 7 มีการนำเสนอรูปแบบรายการที่ดีขึ้น แต่เอกลักษณ์ด้านเสียงเพลงและเสียงพากย์ยังเหมือนเดิม!

10. ช่อง 9 การ์ตูน (ปัจจุบันเป็น Modern 9 Cartoon)

 

10 รายการในตำนาน ที่ยังฉายอยู่ นี่ฉันแก่แล้วเหรอ!

 

การ์ตูนที่โด่งดังในไทยตอนนี้ ไม่ว่าจะโดเรมอน, โปเกมอน, เซเลอร์มูน, วันพีซ ฯลฯ มีต้นกำเนิดความผูกพันธ์กับเด็กไทยมาจากรายการนี้ทั้งนั้น ซึ่งในแต่ละช่วงอายุก็จะได้ดูการ์ตูนที่แตกต่างกันไป ภาพจำของการ์ตูนก็จะเปลี่ยนไปตามช่วงที่เกิด และเสียงพากย์ของน้าต๋อย เซมเบ้ก็ยังคงเด่นชัดในใจเราเสมอ แม้ว่าทุกวันนี้จะไม่ใช่เสียงพากย์เดิม แต่รายการนี้ก็ยังคงเป็นขวัญใจเด็กๆมาตลอด อยู่เป็นพี่เลี้ยงเด็กตอนแม่ทำกับข้าวในเช้าวันหยุดมากว่า 37 ปีแล้ว!

ถ้ารู้จักทุกรายการนี่ขอบอกเลยว่าดักแก่สุดๆ 555555555555

ที่มา GANGBEAUTY