ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 เต่าขนาดใหญ่ถูกรถเหยียบกระดองแตกปอดฉีก อาการสาหัสกู้ภัยเร่งส่งคลีนิครักษาสัตว์เพื่อช่วยชีวิตแต่รักษาได้เพียงเบื้องต้น

 

บาปมหันต์!! สุดเวทนา จนท.เร่งยื้อชีวิต เต่า ถูกรถเหยียบอาการ เป็นหรือตาย ยังต้องลุ้น (มีคลิป) บาปมหันต์!! สุดเวทนา จนท.เร่งยื้อชีวิต เต่า ถูกรถเหยียบอาการ เป็นหรือตาย ยังต้องลุ้น (มีคลิป)

 ที่นครนายก อาสากู้ภัย ได้มีการประสานกับผู้สื่อข่าว ว่ามีผลเมืองดีแจ้งกับทางอาสากู้ภัยว่าพบเต่าขนาดใหญ่ถูกรถเหยียบอาการสาหัส อยู่บริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งตรงสะพานมัฆวาน ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา  หลังจากนั้นกู้ภัยจึงได้ไปรับตัวเต่ามาเพื่อจะพาไปรักษา โดยจากการสอบถามของพลเมืองดีบอกว่าตนเองเห็นเต่าตัวดังกล่าวได้ถูกรถตู้และรถเก๋งที่ขับตามหลังมาเหยียบไปที่กลางหลังของเต่า

บาปมหันต์!! สุดเวทนา จนท.เร่งยื้อชีวิต เต่า ถูกรถเหยียบอาการ เป็นหรือตาย ยังต้องลุ้น (มีคลิป)

ซึ่งตนเองได้แต่เพียงเห็นเหตุการณ์เท่านั้นเพราะช่วยอะไรไม่ทันและอีกอย่างตรงจุดที่รถเหยียบถนนมืด โดยหลังจากเกิดเหตุได้เข้าไปช่วยเต่าเอามาไว้ในร้านและประสานกู้ภัย เบื้องต้นเต่าเป็นขนาดใหญ่น้ำประมาณ11กิโลกรัมเป็นเพศผู้ พบที่กระดองของเต่านั้นแตกออกจากกันมีเลือดไหลแต่ยังไม่ตายกู้ภัยจึงรีบนำตัวส่งคลีนิครักษาสัตว์ที่นครนายก แต่เนื่องจากกระดองของเต่านั้นได้รับความเสียหายมากและปอดฉีกเป็นรูจึงได้เพียงล้างแผลด้ามกระดองที่แตกไว้ก่อนเผื่อไม่ให้เสียหายมากไปกว่านี้และได้ฉีดยาฆ่าเชื้อกับยาบรรเทาอาการปวดไปก่อนและยาจะหมดฤทธิ์ภายใน24ชั่วโมง แต่จะต้องรีบให้การรักษาโดยด่วนและเนื่องจากเต่ามีอาการสาหัสเกินกว่าที่คลีนิคจะรับได้จึงจะต้องส่งเต่าตัวดังกล่าวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงเทพซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง จึงได้มีการประสานกับทีมงานพี่ชัชตลาดไทเพื่อให้ช่วยนำเต่าตัวดังกล่าวไปรักษาต่อ เบื้องต้นทางทีมงานพี่ชัชตลาดไทได้มีการติดต่อกับกู้ภัยและขอรับตัวของเต่าไปดูแลรักษาต่อเรียบร้อยแล้ว

บาปมหันต์!! สุดเวทนา จนท.เร่งยื้อชีวิต เต่า ถูกรถเหยียบอาการ เป็นหรือตาย ยังต้องลุ้น (มีคลิป) บาปมหันต์!! สุดเวทนา จนท.เร่งยื้อชีวิต เต่า ถูกรถเหยียบอาการ เป็นหรือตาย ยังต้องลุ้น (มีคลิป)

 

ภาพ/ข่าว สุวรรณษา รุ่งเรือง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครนายก