อีกภาพประทับใจ!! โซเชียลถ่ายทอดนาทีสุดซึ้ง นายตำรวจของพระราชา แม้ตัวเปียกฝนโชกแต่รอยยิ้มเปี่ยมความสุข ได้รับใช้ประชาชนอย่างดี..

ติดตามรายละเอียด : FB. Deeps News

ผ่านพ้นไปแล้ว สำหรับวันที่ 26 ตุลาคม วันถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งในวันนั้น มีประชาชนทุกหมู่เหล่า เข้า ถวายดอกไม้จันทน์ ถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยประชาชนต่างตั้งใจมารอร่วมพิธีอย่างหนาแน่น ต่อเนื่องตลอดทั้งวัน เพื่อร่วมกันน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างสุดซึ้ง ถือเป็นการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีและเคารพเทิดทูนต่อองค์พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของพสกนิกรทุกหมู่เหล่า

 

ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่าภายหลังจากที่พระราชพิธีสิ้นสุดลง โลกโซเชียลต่างได้มีการแชร์เรื่องราวดีๆ ที่น่าประทับใจกันหลายอย่างอันแสดงให้เห็นถึงความรักที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 และความรักความสามัคคีที่คนไทยมีให้แก่กัน ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือกันในเรื่องต่างๆ ทั้งแจกอาหาร แจกยา หรือแม้แต่ช่วยเหลือกันในเรื่องเสื้อผ้า เพื่อหวังให้ทุกคนได้มีโอกาสแสดงความอาลัยต่อในหลวงรัชกาลที่ 9

อีกภาพประทับใจ!! โซเชียลถ่ายทอดนาทีสุดซึ้ง นายตำรวจของพระราชา แม้ตัวเปียกฝนโชกแต่รอยยิ้มเปี่ยมความสุข ได้รับใช้ประชาชนอย่างดี..


ล่าสุด กับอีกเรื่องราวสุดน่าประทับใจที่สมาชิกเฟซบุีกใช้ชื่อ "Naruechit RbungAe Sunthornsanan" ได้มีการเผยแพร่เอาไว้พร้อมระบุว่า...วันพฤหัสที่ 26 ตุลาคม 2560 ผมเป็นคนหนึ่งที่เดินทางไปแถวๆ ลานพระบรมรูปทรงม้า หรือที่เรียกเป็นทางการว่า ลานพระราชวังดุสิต เพราะสนามหลวงคงเข้าไม่ถึง บ่ายวันนั้นผมเห็นในเฟซบุ๊กของเพื่อนจูน แห่งนิตยสาร "สารคดี" ว่าอยู่ใกล้ๆ กัน จึงได้ส่งข้อความหากันใน inbox ได้ความว่าเพื่อนจูนอยู่ใน กระทรวงศึกษาธิการไม่ห่างกันกับที่ผมอยู่ แต่เพื่อนจูนขอนั่งสักแป๊ป เพราะเพิ่งจะได้นั่งเดินทำงานถ่ายภาพมาทั้งคืนตั้งแต่ถนนปิ่นเกล้า ผมจึงนัดมาเจอกันคร่าวๆ เพราะไม่ได้เจอตัวกันมานานหลายปีแล้ว

ประมาณบ่าย 2 กว่าๆ ฟ้ามืดครึ้มและดูเหมือนฝนกำลังจะตก แถวนั้นมีเต้นท์จำนวนไม่มากพอ ที่จะให้ผู้ที่มางานพระราชพิธีในหลวงหลบแดดหลบฝน ทางประตูทำเนียบรัฐบาลที่อยู่ตรงข้ามกระทรวงศึกษาจึงเปิดให้ประชาชนได้เข้าไปหลบฝนตรงเต้นท์ด้านหน้ากองรักษาการณ์ ผมกับจูนเองก็วิ่งเข้าไปหลบฝนตรงนั้นเช่นกัน แต่เราก็ต้องกระเถิบออกมาอยู่ตรงชายเต้นท์เพื่อให้เด็กและคนชราหลบฝนได้เต็มตัว ระหว่างนั้นเราก็ต่างคนต่างเอากล้องไว้ด้านหลังหันหน้าสู้ฝน จูนเองก็กางร่มอันจิ๋ว คือ ตัวเปียกดีกว่ากล้องพังเพราะต้องใช้เก็บภาพ

 

ระหว่างฝนตกอยู่นั้น ผมกับจูนเห็นนายตำรวจท่านนี้เดิมข้ามถนน ปล่อยให้ประชาชนเข้ามาก่อน เห็นท่านเปียกฝน ซึ่งตอนนั้นฝนตกแรงและเม็ดใหญ่ ผมบอกกับจูนว่า แต่ตัวชุดแบบนี้ไม่ใช่เล่นๆ นะมาตากฝน ชุดต้องรับเสด็จเปียกหมดเลย เมื่อท่านเดินเข้ามา รอยยิ้มของท่านทะลุเม็ดฝน รอยยิ้มที่มาจากหัวใจของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ผมรีบยกกล้องขึ้นมาถ่ายแบบไม่กลัวฝน รอยยิ้มและการดำเนินชีวิตแบบนี้ ทำให้ผมรู้สึกว่า ท่านคือ นายตำรวจของพระราชาจริงๆ

#รอยยิ้มทะลุเม็ดฝน
#ตำรวจของพระราชา

Photo by RbungA+
Combat Camera Team

อีกภาพประทับใจ!! โซเชียลถ่ายทอดนาทีสุดซึ้ง นายตำรวจของพระราชา แม้ตัวเปียกฝนโชกแต่รอยยิ้มเปี่ยมความสุข ได้รับใช้ประชาชนอย่างดี..

 

 

 

 

ขอบคุณที่มา : Naruechit RbungAe Sunthornsanan