ฝรั่งน่ารักก็มี!!!!ชาวตปท.ในไทย พูดไทย บอกเป็นปรากฎการณ์อะเมซซิ่ง เห็นคนไทยรักในหลวงร.9มากขนาดนี้ หวังเห็นคนไทยหายเศร้าโดยเร็ว

ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศอย่างซีเอ็นเอ็นเสนอข่าวโจมตีประเทศไทย เกี่ยวกับกรณีการนำเสนอตัวเลขงบประมาณในการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  และสำนักข่าวบีบีซีไทยก็มีการนำเสนอข่าวมุมมองต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยในแง่ลบ จนก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และความไม่พอใจของคนไทยจำนวนมากตามมา พร้อมกับมีการลุกขึ้นมาตอบโต้จากคนไทยจำนวนมาก 

 

 

 

 แต่ดูเหมือนวันนี้จะไม่เฉพาะคนไทยเท่านั้นที่ต้องการพูดและชี้แจงถึงความรู้สึกที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชนาย Kellen  James คนอเมริกันที่เข้ามาประกอบอาชีพสอนภาษาอังกฤษในไทยก็ออกมาพูดเปิดใจผ่านเฟสบุคส่วนตัว "Eat Guava กินฝรั่ง with Kellen  James " ถึงความรู้สึกที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่9 และคนไทยที่กำลังอยู่ในช่วงของความโศกเศร้ากับการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชว่า ตนขอพูดจากใจ

โดยไม่มีสคริปต์หรือการตัดต่อใดๆ ว่าเมื่อมาเมืองไทยครั้งแรกตนไม่เข้าใจความคิดต่างๆของคนไทยที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่เมื่อตนได้อยู่ และเริ่มเรียนรู้ภาษาไทยมากขึ้น ทำให้ตนเข้าใจในความเป็นคนไทย และวัฒนธรรมของคนไทย และตนเข้าใจความรู้สึกดังกล่าว  

พร้อมกับมองปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างคนไทย กับ ในหลวงรัชกาลที่9ว่าถือเป็นปรากฎการณ์ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นภาพของคนไทยที่ร้องไห้กันโดยทั่วไป ซึ่งตนไม่เคยเห็นภาพคนร้องไห้กันทั้งประเทศเช่นนี้มาก่อน  และยิ่งเห็นคนไทยใส่เสื้อดำไว้ทุกข์กันทั้งประเทศ หน่วยงาน องค์กรต่างๆก็พากันขึ้นป้ายถวายความอาลัย และความจงรักภักดี ยิ่งทำให้ตนเข้าใจความรู้สึกคนไทยมากยิ่งขึ้น และตนรู้สึกว่าปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นamazingมาก และยิ่งไปกว่านั้นตนต้องการบอกว่าตนเคารพในหลวงรัชกาลที่9  และเคารพในวัฒนธรรมไทย

 

ฝรั่งน่ารักก็มี!!!!ชาวตปท.ในไทย พูดไทย บอกเป็นปรากฎการณ์อะเมซซิ่ง เห็นคนไทยรักในหลวงร.9มากขนาดนี้  หวังเห็นคนไทยหายเศร้าโดยเร็ว

และสุดท้ายKallen James ยังได้กล่าวแสดงความหวังเป็นภาษาอังกฤษทิ้งท้ายว่าตนหวังจะได้เห็นคนไทยรู้สึกดีขึ้นในไม่ช้านี้ และจากข้อความทั้งหมดนี้เรียกไลค์ และความเห็นตามมาจากคนไทยเป็นจำนวนมาก เช่น -คุณเจมส์  เป็นฝรั่งที่สุภาพมาก ทำคลิปมีสาระมากๆยังไงก็จะติดตามต่อไปครับ
-ขอบคุณ ที่มาแชร์ความรู้สึกมันสัมผัสได้ว่าคุณรักในหลวงเหมือนกัน
- เหมือนกันคะ คนไทยก็ไม่มีคำพูดใดๆออกมาสำหรับพระองค์ คือหัวใจทั้งดวง  ไม่ใช่แค่ห้องใดห้องหนึ่ง ในสี่ห้อง คือทั้งหมดที่มี
-ขอบคุณมากนะคะ ที่คุณรับรู้ได้ถึงความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศ ขอบคุณสำหรับวิดีโอนี้ ขอบคุณจริงๆ
-เป็นความรู้สึกดีๆขอบคุณครับ  พระองค์ได้ทรงเสียสละมากมายให้ประชาชนคนไทยได้อยู่ดีมีสุข
คนไทยจึงรักเทิดทูนพระองค์จะอยู่ในใจคนไทยไปตราบนานเท่านาน

 

 

 

 

ขอบคุณ: ภาพ และ ข้อมูล จากเฟสบุค
Eat Guava กินฝรั่ง with Kallen James