ปรับแน่!!?? "ครม.ประยุทธ์5" ยกเหมาะสมที่สุด "บิ๊กตู่"  ต้องตัดสินใจ..เหตุใกล้ชิดกับรัฐมนตรีทุกคน!!

ปรับแน่!!?? "ครม.ประยุทธ์5" ยกเหมาะสมที่สุด "บิ๊กตู่" ต้องตัดสินใจ..เหตุใกล้ชิดกับรัฐมนตรีทุกคน!!

การปรับคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แน่นอนว่าจะต้องเกิดขึ้นในอีกไม่ช้านี้ หลังจากที่ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ต่อเนื่องจากการที่มีคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติปลดอธิบดีกรมการจัดหางาน และส่งผลให้ พล.อ.ศิริชัย พร้อมทีมงานยื่นใบลาออกยกทีม ดังนั้นทำให้กระแสการปรับครม.กลับมาอีกครั้ง จึงทำให้หลายฝ่ายต่างพากันจับตาไปยังคณะรัฐมนตรี โดยเฉพาะท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ 

โดย พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า  ทุกครั้งที่ผ่านมานายกฯจะสอบถามความคิดเห็นเรื่องดังกล่าวกับรองนายกฯ ครั้งนี้ก็เช่นกัน  ในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมานายกฯได้สอบถามความเห็นผ่านผู้ประสานงานเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว   โดยตนไม่ได้แสดงความคิดเห็นอะไร  เพียงแต่เรียนนายกฯไปว่า..

"นายกฯติดตามผลงาน และมีความใกล้ชิดกับรัฐมนตรีทุกคน  จึงเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุดที่จะพิจารณาและตัดสินใจเรื่องดังกล่าว"
 

ขณะที่ฝ่ายทีม"เศรษฐกิจ"ที่ถูกจับตามองว่าเป็นจุดอ่อนของครม.และมีกระแสหนุนให้ปรับครม.นั้น ด้านนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์  รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีว่า  "ไม่รู้"  เมื่อถามว่า ได้รับสัญญาณเรื่องการปรับรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ จากนายกรัฐมนตรีบ้างหรือไม่ นายสมคิด กล่าวปฎิเสธว่า ไม่รู้  พร้อมกับย้อนสื่ออยากให้ปรับหรือไม่  "ผมไม่ทราบ  ไปแล้วๆ"

 นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หนึ่งในเป้าที่ถูกโจมตี ได้กล่าวปฏิเสธให้สัมภาษณ์ ภายหลังการประชุมสมาพันธ์เครื่องประดับโลก ถึงการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) กรณีที่มีข่าวเป็นหนึ่งในกระทรวงที่มีการเรียกร้องให้มีการปรับออกในส่วนของทีม ครม.เศรษฐกิจ โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "เป็นเรื่องนายกรัฐมนตรี ตัดสินใจ" 

ด้านพล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์รมว.พลังงาน กล่าวถึงกระแสข่าวการเรียกร้องให้ปรับครม.ทีมเศรษฐกิจว่า ไม่ทราบเรื่อง และไม่ได้รับสัญญาณการปรับ ครม.จากนายกฯเลย 

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ต้องพิจารณากันต่อไปก็คือ โฉมหน้าของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่เรียกว่าคณะรัฐมนตรีชุด “ประยุทธ์ 5” จะออกมาแบบไหน จะปรับเล็กหรือปรับใหญ่ แต่สิ่งสำคัญกว่าน่าตาของ ครม.ชุดใหม่ คือ เมื่อมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งแล้ว จะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิผลมากน้อยเพียงใด แน่นอนว่าหากสร้างผลงานดี  ประชาชนยอมรับและให้การสนับสนุน  จะเป็นผลดี และเป็นการปูทางให้พล.อ.ประยุทธ์เดินสู่เส้นทางการเมืองอย่างสง่างาม