ไขข้อข้องใจ !!! พล.ท.นันทเดช  วิเคราะห์ ทำไมนายกฯตู่ ถึงต้องมีคำถาม 6 ข้อ  อ่านแล้วหายสงสัย # หายงงพวกไหนกินปูนร้อนท้อง ???

ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

ยังคงเป็นประเด็นที่ต้องติดตาม สำหรับการตั้งคำถามถึงประชาชน 6 ข้อของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

ซึ่งในเรื่องนี้ทางด้านของ พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า

 

"6คำถามของนายกฯที่ถามประชาชน"

หลายคนบ่นเรื่องนายกฯถามนั้นถามนี่ เดียว 6 คำถาม เดียว4คำถาม ทำไมต้องถามแบบนี้บ่อยๆ

ถ้าเป็นผม ตอบง่ายๆ "ประชาชนต้องการนายกฯที่ไม่ขี้โกง" นอกจากนั้น ยังไม่ต้องการ พรรคพวกของ นักการเมืองที่ขี้โกงแล้วหนีไปอีกด้วย ผมต้องการแค่นี้เอง ส่วนเรื่องที่นายกฯนำเรื่องนี้มาพูด ผมคิดว่าก็ดีนะครับ เพราะ นายกฯไม่มี พรรคการเมืองที่จะมี ส.ส.ออกไปพูดคุยกับประชาชน แกก็เลยใช้วิธีถาม เอาดื้อๆ คนจะได้สนใจ แกบ้าง แต่บังเอิญมีพวกคิดมาก เอาไปพูดต่อ จนกลายเป็นเรื่องใหญ่ คนก็เลยสนใจมากขึ้นเข้าล็อค นายกฯเลย ครับ

เรื่องต่อไป ตราบไดที่เรายังไม่มีนักการเมืองดี หรือพูดง่ายว่ามี แต่ยังไม่มากพอจะเปลี่ยนแปลง ทิศทางการเมืองแบบโบราณได้

 

ดังนั้น การเปลี่ยนแปลงแค่นั้นยังไม่พอ ถ้าได้นักการเมืองดีมากขึ้น ผมก็คิดว่ายังไม่พอ นักการเมืองนอกจากจะเป็นคนดีแล้ว ยัง
ต้องกล้าอีกด้วย ตัวอย่างเอาเรื่องนี้จะได้เห็นชัดเจน คือ กรณีท่ี นายกบอกว่าจะแยกอำนาจสอบสวน ออกมาจากตำรวจ ถ้าทำได้จริง ผมก็ยอมที่จะฟังแกบ่นต่อไปครับ

 

จึงคิดว่า เรื่องแบบนี้ต้องช่วยกันเชียร์ ถ้านายกฯไม่เข็มแข็ง การเปลี่ยนแปลง  ตำรวจก็ยากที่จะเป็นไปได้ ครับ นี่เป็นตัวอย่างเดียวท่ีโหดพอสมควร สำหรับรัฐบาลทั่วๆไปครับ

 

ดังนั้นคำถามนี้จะทำให้ประชาชน ได้คิดอะไรมากมาย แต่นักการเมืองส่วนใหญ่จะกินปูนร้อนท้อง  โดยเฉพาะ พวกที่ออกกฏหมาย นิรโทษกรรม ตอนตี4