ครม.สัญจรจ.ชายแดนใต้ วัดกระแส !! นายกลุงตู่ กับ พี่ตูน

ครม.สัญจรจ.ชายแดนใต้ วัดกระแส !! นายกลุงตู่ กับ พี่ตูน

จังหวัดชายแดนใต้เป็นอีกเป้าหมายของการจัดประชุมครม.นอกสถานที่หรือครม.สัญจรในครั้งต่อไป

ล่าสุดมีการเตรียมการในช่วงระหว่างวันที่ 27 -28 พย.นี้ ในพื้นที่จ.ปัตตานี-สงขลา

หมายกำหนดการลงพื้นที่แบบจัดเต็ม ทั้งพบกับผู้นำท้องถิ่นจังหวัดชายแดนใต้ /เปิดตลาดกลางปศุสัตว์ -ตลาดประชารัฐ  /เปิดเขตอุตสาหกรรมพิเศษต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน หรือบางเขาวัลเล่ย์ /ประชุมติดตามความมั่นคงและการพัฒนา ที่จ.ปัตตานี

และ ประชุมพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมจังหวัดชายแดนใต้ /ประชุมครม.อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ภาคใต้และภาคใต้ชายแดนจังหวัด /และพบปะกับประชาชน ที่จ.สงขลา

ซึ่งในครั้งนี้ นายกและครม.พักค้างคืน จ. สงขลา ด้วย

โดย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม "พลเอกอุดมเดช สีตบุตร" ยืนยัน ความพร้อมรองรับการประชุมครม.สัญจรปัตตานี-สงขลา และในพื้นที่ชายแดนใต้ สถานการณ์ดีขึ้นทุกด้าน ขณะนี้เหลือเพียง รอความชัดเจน ประเมินสถานการณ์ในพื้นที่อีกครั้งสัปดาห์หน้า  และยังคงเฝ้าระวังกลุ่มเห็นต่าง 


ทั้งนี้ พื้นที่ชายแดนภาคใต้ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า หรือกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และหน่วยงานความมั่นคงดูแลอยู่แล้ว ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่มีความปลอดภัย เห็นได้จากการที่นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม ที่วิ่งภายใต้โครงการก้าวคนละก้าว แสดงให้เห็นว่าพื้นที่ดังกล่าวมีความปลอดภัย แต่ยังคงมีกลุ่มผู้เห็นต่าง ที่นิยมความรุนแรงแอบแฝงอยู่ จึงต้องระมัดระวัง 

เบื้องต้นผอ.กอ.รมน.ภาค4ส่วนหน้า พอใจกับสถานการณ์ในพื้นที่ เช่นเดียวกับคนส่วนใหญ่ในพื้นที่ก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อให้ส่วนราชการได้รับรู้ข้อมูล เกี่ยวกับแนวทางนโยบายของรัฐบาลมากขึ้น


ด้านพลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการศอ.บต. กล่าวว่า ในการประชุมครม.ครั้งนี้ ได้เตรียมยกระดับชุมชนชายแดนใต้ จ.ยะลาเป็นเมืองท่องเที่ยว พร้อมพัฒนาเยาวชนทำการเกษตรในพื้นที่ ทายาทเกษตร และขยายเครือข่ายอินเตอร์เน็ตตามนโยบายของรัฐบาล ที่มุ่งให้ จังหวัด ชายแดนใต้เข้าสู่โลกยุคใหม่ พัฒนาเศรษฐกิจ และโอกาสด้านต่างๆ ด้วย

ซึ่ง หากการพัฒนาเป็นไปตามเป้า  สัญญานสถานการณ์จังหวัดชายแดนใต้ เริ่มมีทิศทางดีขึ้นเรื่อยๆ

และครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรก ที่นายกฯลงพื้นที่ พบผู้นำท้องถิ่น-ประชาชน ได้แต่หวังว่า กระแสความนิยม "นายกฯลงตู่" จะไม่แพ้ "พี่ตูน"..

ครม.สัญจรจ.ชายแดนใต้ วัดกระแส !! นายกลุงตู่ กับ พี่ตูน

ครม.สัญจรจ.ชายแดนใต้ วัดกระแส !! นายกลุงตู่ กับ พี่ตูน

////