ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้(11 พ.ย.60) นายสุรสิงห์ พูนเพิ่มสุขสมบัติ เกษตรจังหวัดระยอง นายบุญเสริม พิทยาวิริยะพันธ์ ประธานยังสมาร์ทฟาร์มจังหวัดระยอง นายธนภัทร วงษ์ประเสริฐ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาระยอง เปิดงานบ้านเกษตรรุ่นใหม่จังหวัดระยองปี 2560 ณ ระยองฮอลล์ ชั้น2 เซ็นทรัลพลาซา อ.เมือง จ.ระยอง

เปิดบ้านเกษตรกรรุ่นใหม่ Young Smart Farmer

นายสุรสิงห์ พูนเพิ่มสุขสมบัติ เกษตรจังหวัดระยอง ได้กล่าวว่า การจัดงานเปิดบ้านเกษตรกรรุ่นใหม่ นับว่าเป็นโครงการที่ดี ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายหลักของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการยกระดับมาตรฐานการเกษตรสู่ความมั่นคงและยั่งยืน ทางเกษตรระยอง จึงได้เข้ามาส่งเสริมให้มีเกษตรกรรุ่นใหม่ให้ความสนใจ และมีการร่วมกันพัฒนาจนนำไปสู่การต่อยอด สามารถพัฒนาผลผลิตทางการเกษตร ไม่ว่าจะเป็นการแปรรูป การนำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาใช้ผสมผสานกับเกษตรรูปแบบเก่า จนเกิดประโยชน์ในทางธุรกิจอย่างมาก

  การมาเปิดบูธจัดแสดงสินค้าในครั้งนี้ จัดขึ้นในวันที่ 10-11 พ.ย.60 ก็ได้มีการนำสินค้า นวัตกรรมทางการเกษตร การจัดบูธเกี่ยวกับการเกษตรทั้งหมด 19 บูธ และ ยังมีการสาธิตให้ความรู้กับผู้ที่สนใจ ก็นับเป็นอีกก้าวที่สำคัญของการทำเกษตรยุคใหม่  

เปิดบ้านเกษตรกรรุ่นใหม่ Young Smart Farmer

การเปิดบ้านโชว์นวัตกรรมด้านเกษตรกรในแขนงต่างๆที่มีคุณภาพภายใต้แบรนด์ YSF RAYONG ที่มีความหลากหลายเพื่อจัดแสดงเทคโนโลยีทางการเกษตรของสมาชิกเครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่บริการให้ความรู้แบบล้วงลึกเจาะใจและพร้อมเผยแพร่เคล็ดลับความสำเร็จในสาขาวิชาด้านที่ตนถนัดให้แก่ผู้สนใจอย่างไม่ปิดบังพร้อมทั้งเปิดเวทีเสวนา ทิศทางการขับเคลื่อนไหว YSF RAYONG ในอนาคตในมุมมองของเกษตรกรรุ่นใหม่ทั้งนี้ได้มีการออกบูธจัดแสดงและผลิตภัณฑ์จำหน่าย ผลิตภัณฑ์ทางเกษตรของสมาชิกกลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่และหน่วยงานราชการโดยมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์คุณภาพ ดีผลิตจากใจเกรดพรีเมี่ยมในราคาย่อมเยา ให้ถึงมือผู้บริโภคโดยตรง พร้อมทั้งการันตีคุณภาพทุกคนผลิตที่ได้เกิดจากใจรักเกษตรไม่ว่าจะเป็นทุเรียน หม้อข้าวหม้อแกงลิง สับปะรดทองระยอง  ผักไฮโดรโปนิกส์  หม่อน กะปิ  ผลิตภัณฑ์จากเห็ดถังเช่า เมล่อน อาหารทะเลแห้ง การท่องเที่ยวเชิงเกษตรสับปะรดสี ฯลฯ อีกมากมายท่ามกลางบรรยากาศสวนเกษตรที่เป็นธรรมชาติ

เปิดบ้านเกษตรกรรุ่นใหม่ Young Smart Farmer

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ระยอง