ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

พระครูธวัชธรรมกิจ เจ้าคณะตำบลตาดทอง เขต 1 จังหวัดยโสธร เปิดประตูวัดศรีธงทอง ตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยเหลือเกษตรกรชาวนา ได้มีสถานที่ตากข้าวเปลือก..โดยให้ลานวัด ถนนคอนกรีต ภายในวัดใช้เป็นสถานที่ตากข้าวของชาวนา หลังเกษตรกรชาวนา ลงมือเก็บเกี่ยวข้าวนาปี เสร็จสิ้นลง แต่ไม่มีสถานที่ตากข้าวเปลือก อย่างปลอดภัย ที่สำคัญทางวัดศรีธงทอง ตำบลหนองคู อำเภอเมืองจังหวัดยโสธร ได้ทำการติดตั้งกล้องวงจรปิด รอบบริเวณวัด กว่า 10 ตัว เพื่อคอยเฝ้าในเรืองความปลอดภัย และยังเป็นการป้องกันเฝ้าระวังข้าวของชาวนา ถูกลักขโมย ที่สำคัญไม่ต้องลำบาก เข้ามานอนเฝ้าข้าวเปลือก ของตนเองที่วัดอีกต่อไป เพราะมีการรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี ให้กับพี่น้องเกษตรกรชาวนาในเขตตำบลหนองคู อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ที่ต้องการสถานที่ตากข้าวเปลือกอย่างปลอดภัย ซึ่งราคาข้าวเปลือกตอนนี้ขยับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ร่วมด้วยช่วยกัน!! เจ้าคณะตำบลตาดทองเขต 1 เปิดประตูวัดศรีธงทองตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยชาวนาได้มีสถานที่ตากข้าวเปลือก หลังเก็บเกี่ยวแล้วเสร็จ..!?

พระครูธวัชธรรมกิจ เจ้าคณะตำบลตาดทอง เขต 1 จังหวัดยโสธร เจ้าอาวาสวัดศรีธงทอง เปิดลานวัด และถนนคอนกรีตภายในวัดทั้งหมด ให้กับเหล่าบรรดาเกษตรกรชาวนาทุกคน ได้เข้ามาใช้บริการ ให้เป็นสถานที่ตากข้าวเปลือก ที่เกษตรกรชาวนา พึ่งเก็บเกี่ยวข้าวนาปีแล้วเสร็จ ก่อนนำข้าวเปลือก มาตากแดดไล่ความชื้น ก่อนนำไปเก็บไว้บนยุ้งฉาง และนำไปขายให้กับพ่อค้าต่อไป เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวนา ในช่วงที่กำลังเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวนาปี เพื่อพี่น้องชาวนาไม่ต้องนำข้าวเปลือกของตนเอง ไปตากแดดไล่ความชื้นกันตามถนนเข้าออกหมู่บ้าน หรือตามถนนภายในหมู่บ้าน หวั่นเกิดอันตราย และอุบัติเหตุกับเกษตรกรชาวนา ระหว่างตากข้าวไล่ความชื้น ทั้งในเรื่องของรถยนต์ที่วิ่งผ่านไปมาตลอด 24 ชั่วโมง ทางวัดศรีธงทอง ตำบลหนองคู อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ได้อำนวยความสะดวก ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรชาวนา ที่อยู่ระหว่างการเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวนาปี ได้มีสถานที่ตากข้าวเปลือก อย่างปลอดภัย ซึ่งสร้างความดีใจให้เกษตรกรชาวนาเป็นอย่างมาก ได้มีสถานที่ตากข้าว ไม่ต้องลำบากและเฝ้าระวังอันตรายจากรถ ที่วิ่งผ่านไปมา หรือกลุ่มมิจฉาชีพที่จะฉวยโอกาสขโมยข้าวชาวนา อีกต่อไป เพราะทางวัดติดตั้งกล้องวงจรปิด รอบวัดเพื่อเฝ้าระวังป้องกันทรัพย์สินจะถูกลักขโมย ตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมด้วยช่วยกัน!! เจ้าคณะตำบลตาดทองเขต 1 เปิดประตูวัดศรีธงทองตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยชาวนาได้มีสถานที่ตากข้าวเปลือก หลังเก็บเกี่ยวแล้วเสร็จ..!?

นายสมชาย พลพฤกษ์ บ้านเลขที่ 184 หมู่ที่ 2 บ้านหนองคู ตำบลหนองคู อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร เกษตรกรชาวนาที่นำข้าวเปลือกเข้ามาตากกับทางวัดศรีธงทอง กล่าวว่า ครอบครัวของตน และเพื่อนบ้านในชุมชน ตำบลหนองคู อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ต้องขอขอบคุณทางท่านพระครูธวัชธรรมกิจ เจ้าคณะตำบลตาดทอง เขต 1 จังหวัดยโสธร เจ้าอาวาสวัดศรีธงทอง และพระสงฆ์ทุกรูป ที่อำนวยความสะดวก ให้ชาวนาได้ใช้ลานวัด และถนนคอนกรีตภายในวัด ได้ใช้เป็นสถานที่ตากข้าวเปลือก เพื่อไล่ความชื้น ก่อนนำข้าวขึ้นเก็บไว้ยุ้งฉาง ของตนเอง ต่อไป โดยมีพระสงฆ์คอยเฝ้าดูแล เป็นหูเป็นตาให้กับ เกษตรกรชาวนา ที่เข้ามาใช้บริการตากข้าวเปลือกกันที่วัด

 

ร่วมด้วยช่วยกัน!! เจ้าคณะตำบลตาดทองเขต 1 เปิดประตูวัดศรีธงทองตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยชาวนาได้มีสถานที่ตากข้าวเปลือก หลังเก็บเกี่ยวแล้วเสร็จ..!?

ข่าว/ภาพ ไพรทูล บุญมา จ.ยโสธร