สุดหลอน !! "ถ่านหินผี" เรื่องที่ไม่มีใครคาดคิด ว่าสิ่งนี้ จะมีวิญญาณซ่อนอยู่

ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

เราอาจคุ้นเคยกับเรื่องผีและวิญญาณที่มักปรากฎตัวให้เห็นในรูปร่างของเงา หรือปรากฎให้เห็นกันอย่างชัดๆ จะจะกันไปเลย แต่ใครจะไปรู้ว่าในปี 1921 ได้เกิดเรื่องราวสุดระทึกขึ้นกับครอบครัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษ เมื่อพวกเขาอ้างว่า ‘ถ่านหิน’ ที่ปกติเคยใช้สำหรับสร้างความอบอุ่นในช่วงฤดูหนาวไม่ได้สร้างความอบอุ่นอีกต่อไป เพราะมันไม่ใช่ถ่านหินธรรมดาทั่วไปแต่เป็น ‘ถ่านหินผีสิง’ โดยครอบครัว Frost ซึ่งอ้างว่าโดน ‘ถ่านหินผีสิง’ เล่นงาน ระบุว่า ในเดือนมกราคมปี 1921 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ลอนดอนกำลังเผชิญกับสภาพอากาศที่หนาวจนถึงขีดสุด หนึ่งในสิ่งที่จะพอทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้นได้ก็คงจะหนีไม่พ้นการผิงไฟ และเพื่อทำให้ไฟลุกโชนได้ยาวนานยิ่งขึ้นครอบครัว Frost จึงเลือกใช้ถ่านหิน เป็นเชื้อเพลิงสำหรับผิงไฟในคืนวันนั้น

ทว่าเมื่อใส่ถ่านหินเข้าไปในตะแกรงผิงไฟ ตะแกรงผิงไฟกลับเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง ส่งผลให้ถ่านหินที่กำลังติดไฟกระเด็นไปทั่วทั้งบ้าน แต่ความแปลกไม่ได้จบลงเพียงเท่านี้ เพราะเศษของถ่านหินที่เกลื่อนเต็มพื้นบ้านดันเคลื่อนที่ได้เอง! และมันก็ได้ลอยหรือเคลื่อนที่ไปชนกับข้าวของเครื่องใช้อื่นๆจนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าครอบครัว Frost ไม่เชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคือความบังเอิญแต่อย่างใด และพวกเขาก็เชื่ออย่างสนิทใจว่า เหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นเป็นเพราะถ่านหินมีดวงวิญญาณสิงสถิตอยู่ภายใน

หลังจากรวบรวมสติได้ครอบครัว Frost จึงได้ช่วยกันเก็บรวบรวมถ่านหิน และเศษของถ่านหินทั้งหมดไปทิ้งที่สวนหลังบ้าน แต่ใช่ว่าวิธีนี้จะทำให้เหตุการณ์ประหลาดทั้งหมดจบลงง่ายๆ ครอบครัว Frost ยังคงต้องเผชิญกับเหตุการณ์ประหลาดอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านเคลื่อนที่เอง และที่น่าแปลกก็คือทุกสิ่งทุกอย่างมักจะเคลื่อนที่ไปอยู่ใกล้กับเตาผิง หรือสิ่งของเล็กๆบางชิ้นไปอยู่ในเตาผิงเลยก็มี นอกจากนี้ครอบครัว Frost ยังพบว่า ถ่านหินที่ครอบครัวช่วยกันขนไปทิ้งที่สวนหลังบ้านกลับมาอยู่ในบ้านอีกครั้ง ทั้งๆที่ไม่มีใครขนเข้ามา นอกจากนี้พวกเขายังพบว่า ต่อให้พวกเขาพยายามนำถ่านหินไปทิ้งในสถานที่ที่ห่างไกลจากบ้านซักแค่ไหน แต่สุดท้ายพวกมันก็จะกลับเข้ามาในบ้านได้เสมอ

และแน่นอนทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นแทบจะทำให้ทุกคนในครอบครัว Frost กลายเป็นบ้า นานวันเข้าพวกเขาก็แทบจะอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังนี้ไม่ได้ สมาชิกทุกคนในครอบครัวเริ่มมีอาการทางจิตจนต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยายาลจิตเวช ว่ากันว่าท้ายที่สุดสมาชิกของครอบครัวซึ่งประกอบไปด้วย พ่อแม่และลูกอีก 3 คน ต่างเสียชีวิตด้วยอาการที่แพทย์ไม่สามารถวินิจฉัยได้ทั้งหมด นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวชวนขนหัวลุกที่น้อยคนนักจะคาดคิดว่า ‘ถ่านหิน’ ก็เป็นสถานที่สิงสถิตของวิญญาณได้เช่นกัน

เอาเป็นว่าใครที่มีญาติพี่น้องอยู่ต่างประเทศ หลังจากอ่านเรื่องนี้จบแล้วอย่าลืมบอกให้ญาติพี่น้องตรวจสอบถ่านหินที่บ้านให้ดี มิเช่นนั้นญาติพี่น้องของคุณอาจตกเป็นผู้โชคร้ายที่ต้องเผชิญชะตากรรมเดียวกับครอบครัว Frost ก็เป็นได้….

 

ที่มาเนื้อหา spokedark