ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

จากกรณี นายแพทย์ชนร่างรปภ. แล้วลากไปไกลประมาณ 20 เมตร จนอาการบาดเจ็บสาหัสเมื่อคืนที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา เวลา 20.30 น. ทราบชื่อรปภ.คือ นายสมชาย ยามดี หรือนัท รปภ.กระทรวงสาธารณสุข ยังบาดเจ็บอาการสาหัสและรักษาตัวอยู่ห้องไอซียู ร.พ.พระนั่งเกล้า

ความคืบล่าสุด ที่ ร.พ.พระนั่งเกล้า พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นำ นพ.ยอร์น จิระนคร แพทย์ที่ขับรถชน ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

ที่ ร.พ.พระนั่งเกล้า พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นำ นพ.ยอร์น จิระนคร แพทย์ที่ขับรถชน นายสมชาย ยามดี หรือนัท รปภ.กระทรวงสาธารณสุข บาดเจ็บอาการสาหัสและรักษาตัวอยู่ห้องไอซียู

โดย นพ.ยอร์น จิระนคร กล่าวว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตั้งแต่เกิดเหตุไม่คิดหนีตามที่มีกระแสข่าวในโซเซียลมีเดีย ซึ่งข้อมูลทางคดีได้ให้กับพนักงานสอบวนตั้งแต่เกิดเหตุแล้ว ในทางคดีไม่รู้สึกกังวลพร้อมที่จะให้ความร่วมกับตำรวจ แต่สิ่งที่กังวลมากขณะนี้คืออาการบาดเจ็บของนายสมชาย ซึ่งอาการยังวิกฤติ ล่าสุดได้บอกกับแพทย์ที่รักษาให้ช่วยอย่างเต็มที่ พร้อมรับผิดชอบค่าใช่จ่ายทุกอย่าง และขอโทษครอบครัวผู้บาดเจ็บอีกครั้ง

“ต้องขอบคุณที่มากันเยอะ ต้องเรียนว่าข่าวออกไปผมคงถูกตีตราว่าเป็นฆาตกร แต่ผมยืนยันว่าผมยอมรับในสิ่งที่กระทำ ต้องเรียนว่าเป็นเรื่องที่ไม่ตั้งใจให้เกิดขึ้น ผมเป็นคนขับรถชนคุณสมชาย ส่วนเรื่องเหตุการณ์ขณะชนหรืออะไรก็แล้วแต่ได้ให้ข้อมูลกับทาง ตร.เรียบร้อยแล้ว”

ส่วนอาการล่าสุด ของนายสมชาย นพ.จากโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เผยว่า วันที่เกิดเหตุ ทาง รพ.ได้รับประสานว่ามีอุบัติเหตุที่กระทรวง และได้นำคนเจ็บส่ง รพ.พระนั่งเกล้า ประมาณ 20.00 น. พบว่าคนไข้มีเลือดออกบางๆ มีภาวะสมองบวม ใช้ท่อช่วยหายใจ รักษาตามอาการ หลังจากนั้น วันเสาร์มีการสังเกตตามปกติ จนเวลา 21.00 น. คนไข้อาการทรุดลง ส่งเอ็กซเรย์สมองซ้ำ พบว่ามีเลือดออกมากขึ้น มีสมองช้ำมากขึ้น ทำการผ่าตัดเปิดกระโหลก เอาก้อนเลือดออก ตอนนี้ยังไม่รู้สึกตัว ตอนนี้ถือว่าอาการยังวิกฤต ผ่าตัดไปครั้งเดียว ส่วนเรื่องบาดแผลบริเวณใบหน้า กระดูกที่ใบหน้า รอภาวะทางสมองดีขึ้นก่อนแล้วจะพิจารณาการรักษาต่อไป ตอนนี้สัญญาณชีพปกติ อาการทางสมองตอบสนองดีขึ้นกว่าก่อนผ่าตัด