ป่วน!!! ปรับครม.งวดนี้  ทำรองนายก  รมต.ออกอาการ ??!!

ป่วน!!! ปรับครม.งวดนี้ ทำรองนายก รมต.ออกอาการ ??!!

หลังจากปรากฎข่าวว่าพล.ร.อ ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี และ นาย ออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ได้ให้เจ้าหน้าที่ขนของออกจากห้องทำงานที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล จนเป็นกระแสข่าวออกมาว่าทั้งคู่อาจถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรีประยุทธ์5หรือไม่ ทำให้วันนี้ ก่อนการประชุมครม.นาย ออมสิน ต้องปฎิเสธกับข่าวที่ออกมาว่า ตนรู้สึกงงและแปลกใจว่าเป็นข่าวออกมาได้อย่างไรและเรื่องเก็บของ ยืนยันไม่มี ไม่ได้เป็นการเก็บเพื่อเตรียมตัวออก แค่เป็นการเอาเอกสารที่หาไม่เจอในห้องเก็บของ ไปเรียงไว้ในลังเท่านั้น และทำมา2-3สัปดาห์แล้ว ยืนยันว่าไม่มีสัญญานใดๆ 

 

 

 

อย่างไรก็ตามทุกเช้าวันอังคาร ก่อนการประชุมครม. นาย ออมสิน  ชีวะพฤกษ์ มักจะลงมานั่งกินข้าวที่โรงอาหารใต้ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาลกับ นาย วีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม เป็นประจำทุกวันอังคาร แม้วันนี้รัฐมนตรีจะเจอมรสุมข่าวปรับครม.แบบเต็มๆ  มีข่าวว่าในวงอาหารวันนี้มีแต่เสียงบ่นของนาย ออมสิน ว่าไม่เข้าใจสื่อทำไมจึงเล่นข่าวนี้ และกล่าวว่า คงไม่มีใครจะตำแหน่งเหนียวแน่นเหมือน   รมว.วัฒนธรรมที่ไม่เคยหลุดจากตำแหน่งรมว.วัฒนธรรมเลยตั้งแต่ตั้งรัฐบาลมา 

 

ป่วน!!! ปรับครม.งวดนี้  ทำรองนายก  รมต.ออกอาการ ??!!

ป่วน!!! ปรับครม.งวดนี้  ทำรองนายก  รมต.ออกอาการ ??!!

ป่วน!!! ปรับครม.งวดนี้  ทำรองนายก  รมต.ออกอาการ ??!!

 

และอย่างไรก็ตามยังมีรายงานว่า  จากกรณีที่เป็นข่าวขึ้นมา ก็เพราะมีการเปรยจากตัวรัฐมนตรีเอง เมื่อมีข่าวเก็บของ จึงทำให้ข่าวมีน้ำหนักขึ้นมา และนอกจากนี้จากการปรับครม.ที่อำนาจการตัดสินใจทั้งหมดอยู่ที่นายกรัฐมนตรีพล.อ ประยุทธ์  จันทรโอชา ทำให้ทั้งรองนายกรัฐมนตรี  รัฐมนตรีออกอาการป่วนไม่น้อย

 

เพราะไม่สามารถรู้ระแคะระคายได้เลยว่า ตนจะหลุดจากตำแหน่งหรือไม่  หลายรายถึงกับบ่นถอดใจ และรู้สึกปลงกับสื่อในการปรับครม.ที่จะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้