ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้(15พ.ย.60) แจ้งด่วนพักวิ่งหนุ่งวัน ตูน และทีมก้าวคนละก้าว วันนี้ตูนและคณะไปรับของพระราชทาน ที่โรงแรมบรรจงบุรี หลังจากนั้นก็เดินทางไปทำกิจกรรมที่โรงเรียนวัดเขาแก้ว ต.ทุ่งกง อ.กาญจนดิษฐ์ และกลับมาพักหนึ่งวัน

สำหรับวันที่ 17 พ.ย.เช้ามืดจะวิ่งจากปั้มน้ำมันซัสโก้ อ.กาญจนดิษฐ์ เข้ามายังตัวเมืองสุราษฎร์ธานี โดยใช้เส้นทางถนนกาญจนวิถี – ตลาดใหม่ ไปยังจุดต้อนรับที่ว่าการ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี โดยมีนายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี และคณะจะร่วมต้อนรับ และวิ่งต่อไปยังสี่แยกท่ากูบเลี้ยวผ่านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลสุราษฎร์ธานี เข้าสู่ถนนทางหลวงเอเชีย 41 ถึงหมวดการทางท่าฉาง อ.ท่าฉาง ระยะทาง 52.80 กิโลเมตร โดยจะทำกิจกรรมที่โรงเรียนบ้านควนรา อ.ท่าฉาง และ วันที่ 17 พ.ย.เวลา 04.30 น.ออกจากหมวดการทางท่าฉาง ใช้ถนนทางหลวงเอเชีย 41วิ่งไปจุดที่พักริมทางเขต อ.ละแม จ.ชุมพร ระยะทาง 52.6 กิโลเมตร รวมระยะทางวิ่งในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี 276 กิโลเมตร คาดว่าใช้เวลาวิ่งรวมประมาณ 56 ชั่วโมง

ชาวเภอไชยา-คีรีรัฐนิคม รับบริจาคเตรียมรับ ตูน และคณะก้าวคนละก้าวเข้าเมืองศรีวิชัย ชาวเภอไชยา-คีรีรัฐนิคม รับบริจาคเตรียมรับ ตูน และคณะก้าวคนละก้าวเข้าเมืองศรีวิชัย

นายวิทยา อ่อนทอง (ผู้ใหญ่ฉุย) ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลบ้านยาง อ.คีรีรัฐนิคม กล่าวว่า เมื่อช่าวเช้าได้นำคณะชาวบ้านออกเดินรับบริจากสมทบทุนขอเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ได้เงินมา 18.182 บาทเพื่อช่วยโครงการก้าวคนละก้าวของตูน บอดี้สแลม โครงการนี้ทุกคนต้องร่วมกันเพื่อช่วยเหลือคนอีกจำนวนมาก ที่รอคอยความหวังอยู่ทั้ง 11โรงพยาบาลศูนย์ทั่วประเทศ

ชาวเภอไชยา-คีรีรัฐนิคม รับบริจาคเตรียมรับ ตูน และคณะก้าวคนละก้าวเข้าเมืองศรีวิชัย ชาวเภอไชยา-คีรีรัฐนิคม รับบริจาคเตรียมรับ ตูน และคณะก้าวคนละก้าวเข้าเมืองศรีวิชัย ชาวเภอไชยา-คีรีรัฐนิคม รับบริจาคเตรียมรับ ตูน และคณะก้าวคนละก้าวเข้าเมืองศรีวิชัย

นายเจริญศักดิ์ วงษ์สสุวรรณ และนายอำเภอไชยา กล่าวว่า พี่น้องชาวอำเภอไชยา ได้นัดหมายกันไว้ที่บริเวณลานหน้าวัดสวนโมกข์ ส่วนหนึ่ง และบริเวณสี่แยกป่าเว เพราะเป็นสถานที่กว้างและผู้คนทั่วไปรู้จักดี มีชาวบ้านแจ้งว่าอาจมีพี่น้องชาวจังหวัดภูเก็ต กระบี่ พังงา และะระนอง มาร่วมด้วยเป็นบางส่วน และเมื่อวานนี้ได้นำคณะออกเดินรับบริจาคในตลาดอำเภอไชยา ได้เงินมาประมาณ80.000บาท ก็เอาไปมอบให้ชาวบ้านไปมอบให้คณะของตูน ที่วิ่งผ่านมา

ในกรณีที่พี่น้องประชาชนจะไปขอถ่ายภาพกับคุณตูนก็อยากจะขอร้องให้ถ่ายภาพในขณะที่ทีมวิ่งก้าวคนละก้าวผ่านมาจะดีกว่า ส่วนเงินที่พี่น้องชาวตลาดอำเภอไชยาร่วมรับบริจาคมาได้ผมก็จะนำป้ายแจ้งยอดเงินไปมอบให้กับคณะเท่านั้น ส่วนเงินสดก็จะโอนผ่านทางธนาคารไปให้เพื่อไม่ต้องเป็นพาระกับทีมงานที่ต้องมาเสียเวลาแกะแม็กที่ธนบัตรอีก ถ้าชาวบ้านจะบริจากร่วมด้วยก็จะขอความร่วมมือให้นำธนบัตรใส่ถุงแล้วนำไปมอบให้ตูนหรือทีมงานจะดีกว่าไม่เสียเวลา นายอำเภอไชยากล่าว

 

ชาวเภอไชยา-คีรีรัฐนิคม รับบริจาคเตรียมรับ ตูน และคณะก้าวคนละก้าวเข้าเมืองศรีวิชัย ชาวเภอไชยา-คีรีรัฐนิคม รับบริจาคเตรียมรับ ตูน และคณะก้าวคนละก้าวเข้าเมืองศรีวิชัย

ภาพ/ข่าว นอภ.ไชยา/เหยี่ยวข่าวสุราษฎร์

สมชาย สังข์สนธ์ ผู้สื่อภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สุราษฎร์ธานี