สั่นสะเทือนไปทั่ววงการกับสุดยอดมหกรรมเทคโนฯ IoT ท้าชนสุดยอดนวัตกรรม

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tnew.co.th

งานมหกรรม Internet of Things (IoT) ที่จัดขึ้นโดยหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจและสื่อในเครือสปริงนิวส์ กรุ๊ปร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดงานแสดงเทคโนโลยี IoT ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2560 ณ ห้องคอนเวนชันฮอลล์ เซ็นทรัลลาดพร้าว ขณะนี้งานดังกล่าวได้รับการตอบรับจากหลากหลายสถาบันการศึกษาไทยชื่อดังที่มีความมุ่งมั่นและพัฒนาเทคโนโลยี IoT เข้าร่วมแสดงภายในงาน เป็นที่น่าจับตาอย่างมากเพราะไฮไลต์เทคโนโลยีที่สำคัญที่ร่วมแสดงในงานนั้น แต่ละสถาบันการศึกษาไม่ว่าจะเป็นสถาบันของ รัฐและเอกชนต่างไม่มีใครยอมใคร
ทัพแรกมหาวิทยาลัยมหิดล นับเป็นสถาบันการศึกษาชื่อที่มาจากการเป็นโรงเรียนแพทย์ ณ โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งแน่นอนว่ามหาวิทยาลัยมหิดลนั้นต้องมีการนำเทคโนโลยีใหม่รวมถึง IoT มาใช้ในทางการแพทย์อย่างแน่นอน ซึ่งทางภาควิชาวิศวกรรมชีวการแพทย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลได้ยกสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมที่พัฒนาด้วยเทคโนโลยี IoT มาจัดแสดงภายในงานเพื่อให้เห็นถึงความอัจฉริยะในวงการแพทย์

 

สั่นสะเทือนไปทั่ววงการกับสุดยอดมหกรรมเทคโนฯ IoT ท้าชนสุดยอดนวัตกรรม

ตามมาด้วยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้นำนวัตกรรมด้านการเกษตรที่ใช้เทคโนโลยี IoT หรือที่เรารู้จักกับคำว่า สมาร์ทฟาร์ม รวมถึงหุ่นยนต์ และ นวัตกรรมต่างๆ ในแต่ละสาขาในคณะวิศวกรรมศาสตร์ มาร่วมจัดแสดงโชว์นวัตกรรม IoT สุดลํ้าในงานครั้งนี้ด้วย

แน่นอนว่าสำหรับงานด้านเทคโนโลยีสถาบันการศึกษาแห่งนี้ไม่พลาดเลยสักครั้งที่จะไม่เข้าร่วม นั่นก็คือ สถาบันพระจอมเกล้า ซึ่งภายในงานมาถึง 2 พระจอม ได้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ที่ขนนวัตกรรมด้าน สมาร์ทซิตี และสมาร์ทโฮม ผนึกกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังที่นำสมาร์ทคาร์และนวัตกรรมอื่นที่ใช้เทคโนโลยี IoT มาโชว์อย่างน่าตื่นตาตื่นใจภายในงานนี้เช่นกัน

มหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) เมื่อได้รับรู้ข่าวจาก “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า จะมีการจัดนิทรรศการดังกล่าว และได้รับรู้ว่ามีมหาวิทยาลัยชื่อดังหลายสถาบันเข้าร่วมงานในครั้งนี้ จึงจัดสมาร์ทคาร์ รวมถึงรถอีวีท้าชนกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง นอกจากนี้ (มทร.ธัญบุรี) ยังขนนวัตกรรมต่างๆ อีกมากมายมาจัดแสดงอีกด้วย

สุดท้าย..มหาวิทยาลัยรังสิตนับเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนเพียงหนึ่งเดียวที่มีความสนใจอย่างมากและเข้าร่วมจัดนิทรรศการโชว์นวัตกรรม IoT โดยนำโซลาร์ฟาร์มอัจฉริยะ หุ่นยนต์ สิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมต่างๆ ในแต่ละสาขาในคณะวิศวกรรมศาสตร์มาเพิ่มสีสันและความน่าตื่นตาตื่นใจภายในงานเพิ่มเติมอีกด้วย

นับว่า...นิทรรศการ “Internet of Things 2017” ได้รับการตอบรับอย่างดีมากจากภาคการศึกษา เสมือนเป็นเวทีสื่อกลางเปิดโอกาสให้สถาบันการศึกษาไทยได้มาโชว์นวัตกรรมของแต่ละสถาบัน เป็นเวทีระดับประเทศที่เปิดโอกาสและส่งเสริมให้เด็กไทยได้แสดงศักยภาพในการพัฒนาเทคโนโลยี IoT เพื่อพัฒนาประเทศต่อไป

นอกจากนี้ภายในงานดังกล่าวนั้นกลุ่มสปริงนิวส์ ยังเปิดให้ผู้ร่วมเข้าชมงาน ได้สัมผัสประสบการณ์การอ่านข่าว และทีนิวส์ (TNews) ที่นำนวัตกรรมใหม่ในการรายงานข่าว มานำเสนอ พร้อม จัดเวิร์กช็อปทำข่าวออนไลน์ก็รวยได้ นอกจากนี้ยังมีบูธของเฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดังกีฬาฟุตบอล “ขอบสนาม” มาร่วมจัดนิทรรศการ และสร้างสรรค์ความสนุกในการแข่งขันกีฬาอี-สปอร์ต ฟีฟ่า (E-Sport FIFA)