ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 พ.ย. จากกรณีคดีครูจอมทรัพย์  แสนเมืองโคตร อดีตครูใน จ.สกลนคร  ถูกกล่าวหาว่าขับรถชนคนตาย เหตุเกิดถนนสายธาตุน้อย-นาเหนือ ต.ท่าลาด อ.เรณูนคร เมื่อวันที่ 11 มี.ค.2548 ก่อนถูกศาลตัดสินจำคุก 3 ปี 2 เดือน ลดโทษเหลือติดคุกจริง 1 ปี 6 เดือน ก่อนที่เจ้าตัวร้องขอรื้อฟื้นคดีกับกระทรวงยุติธรรม  จนกระทั่งวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดนครพนมได้อ่านคำพิพากษาของศาลฎีกา  ตัดสินให้ยกคำร้อง หลังพิเคราะห์แล้วเห็นว่าพยานมีข้อพิรุธ ในช่วงนำสืบระหว่างวันที่ 8-10 ธ.ค.56 ที่ผ่านมา ด้านคดีล่าสุด ผบก.นครพนม ตั้งคณะทำงานคลี่คลายคดี  พร้อมสั่งฟันพยานเท็จในคดีครูจอมทรัพย์  เพื่อดำเนินคดี  เนื่องจากมีกระบวนการออกมารับผิดแทน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เรื่องส่อบานปลาย..!! เปิดใจ “ทัศนีย์” พยานปากเอก "ครูจอมทรัพย์" พร้อมยันไม่คิดหนี ด้าน “ทองเรศ” ผวาติดคุก ! คดีครูไม่แพะ? (มีคลิป)

     ความคืบหน้าเวลา 09.30 น. วันที่ 21 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 2 ต.นาคู่ อ.นาแก จ.นครพนม  ซึ่งเป็นบ้านของนางทัศนีย์  หาญพยัคฆ์ วัย 61 ปี หนึ่งในพยานเท็จที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.เมืองนครพนม ออกหมายเรียกในข้อหาให้การเท็จและมีหมายเรียกให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาในคดีครูจอมทรัพย์  อีกทั้ง นางทัศนีย์ยังเคยไปให้การชั้นศาลเป็นพยานฝ่ายผู้ร้องในนัดสืบพยานในห้วง 3 วันดังกล่าว  จนกระทั่งศาลพบข้อพิรุธ  หลังพบว่าแต่ละครั้งให้การไม่ตรงกัน  อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังมีหลักฐานว่านางทัศนีย์ไปปรากฏตัวที่ สภ.เรณูนคร พร้อมกับนายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง และยังไปที่ สภ.เมืองนครพนม พร้อมกับครูอ๋อง และนายสับ วาปี พร้อมพวกรวม 8 คนนั้น

     นางทัศนีย์ กล่าวว่า ตนไม่ขอยุ่งเกี่ยวแล้วเหมือนทำบุญบูชาโทษ  เพิ่งเคยเห็นหน้าครูจอมทรัพย์หลังออกจากคุกและแวะมาหาที่บ้านพร้อมกับนายสุริยา หรือครูอ๋อง และนายนิรันดร์  แสนเมืองโคตร สามีครูจอมทรัพย์  ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีหมายเรียกจากตำรวจจะไปให้ปากคำหรือไม่  นางทัศนีย์ กล่าวว่า  ตอนนี้ยังไม่ขอตอบเพราะยังมีภาระอีกหลายอย่าง  ถ้าเจ้าหน้าที่กล่าวหาว่าตนเป็นพยานเท็จก็รู้สึกเฉยๆ แต่ทำไมต้องให้ตนเดือดร้อนด้วย  เพราะไม่เคยได้อะไรเลย  หากมีหมายจับมาจริงก็จะเรียกให้ชาวบ้านมาช่วย  แต่ยืนยันว่าจะไม่หลบหนีไปไหน 

  ต่อมาผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 2 ต.นาคู่ ซึ่งเป็นบ้านนางทองเรศ  วงศ์ศรีชา อายุ 52 ปี หนึ่งในพยานของครูจอมทรัพย์  ที่เคยไปเบิกความต่อศาลจังหวัดนครพนม  ในนัดสืบพยาน 3 วันห้วงระหว่างวันที่ 8-10 ธ.ค.56  ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักนางทัศนีย์ราว 200 เมตร โดยนางทองเรศ กล่าวว่า  วันที่ 9 ธ.ค. เวลาประมาณ 13.00 น. ขึ้นไปเบิกความเป็นพยานที่ศาลจังหวัดนครพนม ในคดีครูจอมทรัพย์  ซึ่งศาลได้ซักถามว่าตนเห็นคนขับรถชนนายเหลือหรือไม่  จึงตอบไปว่าขณะเกิดเหตุซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์นางทัศนีย์  พบเห็นนายเหลือจูงจักรยานผ่านมา และมีรถชนกันบนถนน

เรื่องส่อบานปลาย..!! เปิดใจ “ทัศนีย์” พยานปากเอก "ครูจอมทรัพย์" พร้อมยันไม่คิดหนี ด้าน “ทองเรศ” ผวาติดคุก ! คดีครูไม่แพะ? (มีคลิป)

นางทองเรศ กล่าวต่อไปว่า  ศาลจึงนำคลิปวีดีโอที่เคยให้สัมภาษณ์กับนักข่าว หลายช่องมาเปิดให้ตนดู  ศาลบอกว่าทำไมให้การไม่ตรงกัน  ตนจึงตอบไปว่าตนอยู่หลังรถกระบะที่มีผู้ขับชนคนตาย  ช่วงนั้นมีไฟหน้ารถเปิดอยู่ไม่ได้ปิด  ชนเสร็จเห็นคนเดินลงมาจากรถเป็นผู้ชาย  แต่ไม่ทราบว่ารถทะเบียนและหมวดอักษรอะไร  ตนพูดตามความจริงไม่ได้เสแสร้งอะไร  หลังมีข่าวว่าศาลพิพากษาตัดสินยกคำร้องครูจอมทรัพย์ ในวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา  ตนดูข่าวทางทีวีที่บ้านจนทุกวันนี้ทำให้กินไม่ได้นอนไม่หลับ   ยอมรับเป็นว่ากังวล เพราะกลัวว่าจะติดคุก

เรื่องส่อบานปลาย..!! เปิดใจ “ทัศนีย์” พยานปากเอก "ครูจอมทรัพย์" พร้อมยันไม่คิดหนี ด้าน “ทองเรศ” ผวาติดคุก ! คดีครูไม่แพะ? (มีคลิป)

ข่าว/ภาพ ประทีป วชิรธะัญญากุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครพนม