ต้องทำนะ....ก่อนเข้าอยู่บ้านใหม่ ไม่ว่า มือ 1 มือ 2 ไม่งั้นชีวิตอาจไม่ราบรื่น อ่านด่วน!

เผยวิธี ก่อนเข้าอยู่บ้านใหม่ ไม่ว่า มือ 1 มือ 2 ไม่งั้นชีวิตอาจไม่ราบรื่น

บ้านเป็นสิ่งสำคัญในปัจจัย 4 เพราะ บ้านเป็นที่อยู่อาศัย เป็นครอบครัว และบ้านยังเป็นที่สร้างความอบอุ่น ร่างกาย และจิตใจ เชื่อว่าหลายคนก็อาจจะสงสัยเหมือนกันในเรื่องพิธีกรรมก่อนเข้าอยู่บ้านใหม่ ทั้งมือหนึ่งและมือสองต้องทำพิธีอย่างไรบ้างก่อนเข้าไปอยู่ ในร่มเย็นเป็นสุข  และวันนี้ขออนุญาติพาเพื่อนๆ ไปดูพิธีที่ต้องทำก่อนเข้าอยู่บ้านใหม่มาให้ดูกันว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ไปดูกันคะ

บ้าน

บ้าน

บ้านใหม่ มือหนึ่ง

 

พิธีกรรมไม่ยุ่งยาก เลือกทำได้ตามวันที่สะดวก โดยให้เตรียมข้าวสารใส่ในถ้วยเล็กๆ จากนั้นโปรยน้ำตาลทรายแดงลงไปบนข้าวสาร แล้วนำไปวางบริเวณด้านหน้าบ้าน ตรงไหนมุมไหนก็ได้ จุดธูป 21 ดอก บอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์

 

เจ้าที่เจ้าทาง และพระแม่ธรณี ว่านับแต่นี้เรามาถือครองบ้านและที่ดินผืนนี้ ขอพรให้อยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุข สำหรับท่านที่ซื้อบ้านมานานก็สามารถทำได้

บ้าน

บ้านใหม่ (มือสอง)

 

เนื่องจากบ้านมือสองเป็นบ้านที่เราไม่สามารถทราบประวัติที่แท้จริงได้ จึงมีบางครั้งที่หลายคนโดนเรื่องราวลึกลับต่างๆภายในบ้าน จึงขอแนะนำให้ทำเป็นพิธีล้างอาถรรพ์บ้านมือสอง มีทั้งหมด 4 ขั้นตอนดังนี้ค่ะ

 

1. นำมะนาว 2 ผลผ่าครึ่ง แล้วนำไปวางไว้ภายในบ้านทั้งสี่มุมของบ้าน ทิ้งไว้หนึ่งคืน ค่อยนำไปทิ้ง

 

2. นำเกลือสักสองสามก้อน วางบนถ้วย นำไปตั้งไว้ภายในบ้าน ทิ้งไว้สามคืนค่อยนำไปทิ้ง

 

3. จุดประทัด 100 นัด บริเวณหน้าบ้าน โดยบอกกล่าวเพื่อนบ้านให้เข้าใจกันด้วย จะได้ไม่เป็นการรบกวน

 

4. หันหน้าตามตัวเข้าบ้าน แล้วหาทิศตะวันตก เมื่อเจอแล้วให้จุดธูป 5 ดอก หันหน้าไปทางทิศตะวันตก บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง เทวดาอารักษ์ ให้ทราบว่าเราได้มาเป็นเจ้าของใหม่บ้านหลังนี้ ขอพักอาศัยและขอให้ท่านช่วยเกื้อหนุนครอบครัวของเรา

 

หากทำตามที่แนะนำมา รับรองว่าคนในบ้านเฮงแน่นอนค่ะ ส่วนพิธีที่แนะนำนั้นสามารถนำไปแทรกระหว่างพิธีทั่วไปตามประเพณีขึ้นบ้านใหม่ได้เลยนะคะ ตามที่สะดวก

 

หวังว่าคงมีประโยชน์ต่อ คนที่กำลังคิดที่จะย้ายเข้าบ้านใหม่ ไม่ว่าจะเป็น มือ 1 หรือ มือ 2 ก็ใหม่สำหรับเราอยู่ดี อ่านแล้วมีประโยชน์ก็อย่าลืม กดแชร์เพื่อบอกต่อคนอื่นๆกันด้วยนะคะ

 

ขอบคุณที่มา : thaihitz.com