ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ศูนย์บัญชาการสหประชาชาติ (ยูเอ็นซี) ซึ่งสังเกตการณ์และควบคุมสถานการณ์ด้านความมั่นคงบริเวณเขตปลอดทหาร (ดีเอ็มซี) บริเวณหมู่บ้านปันมุนจอม ซึ่งเป็นเขตปลอดทหารชายแดนระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะที่ทหารเกาหลีเหนือแปรพักตร์นายหนึ่งกำลังขับรถหลบหนีข้ามพรมแดน และถูกฝ่ายเดียวกันยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนทหารเกาหลีใต้เข้าช่วยเหลือ

โดยคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นวินาทีขณะที่ทหารเกาหลีเหนือนายดังกล่าว กำลังขับรถจี๊ปทหารมุ่งหน้าไปยังชายแดน แต่เคราะห์ร้าย รถจี๊ปเกิดขึ้นเนินดินและแล่นไปต่อไม่ได้ จึงทำให้เขาต้องตัดสินใจเปิดประตูลงจากรถและวิ่งหนี ขณะที่ทหารเกาหลีเหนือหลายนายได้วิ่งตามมาทัน พร้อมเปิดฉากระดมยิงใส่ทหารแปรพักตร์ทันที ในระยะห่างกันเพียงไม่กี่เมตร

ทั้งนี้ ภาพวิดีโอดังกล่าวไม่ได้เผยให้เห็นภาพขณะที่นายทหารคนดังกล่าวถูกยิง มีเพียงแค่ภาพขณะที่เขานอนได้รับบาดเจ็บในบริเวณที่ห่างจากบริเวณชายแดนเพียงไม่กี่เมตร ก่อนที่จะมีนายทหารเกาหลี 3 นาย เข้ามาให้การช่วยเหลือนำตัวทหารเกาหลีเหนือคนดังกล่าวไปยังที่ปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ขณะที่เกิดได้มีทหารเกาหลีเหนือนายหนึ่งได้ข้ามมายังเส้นแบ่งเขตแดนเข้ามาในฝั่งเกาหลีใต้ นานหลายนาที เพื่อติดตามหาทหารแปรพักตร์ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิดละเมิดข้อตกลงหยุดยิงฉบับปี 2496 เหตุดังกล่าวไม่ได้ทำให้ทหารเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ยิงปะทะกัน แต่ก็นับเป็นเหตุยิงกันในเขตปลอดทหารครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปี โดยยูเอ็นซี ระบุด้วยว่า ได้แจ้งให้เกาหลีเหนือทราบถึงการละเมิดข้อตกลงสงบศึกครั้งนี้้แล้ว และเรียกร้องให้เกาหลีเหนือหารือร่วมกันในการสอบสวนและหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นอีก