Kumwell เปิดตัวนวัตกรรมสุดล้ำ “แอพพลิเคชั่นป้องกันฟ้าผ่า” Mobile Application Lightning Warning  ยกระดับความปลอดภัย จากฟ้าผ่า

ติดตามรายละเอียด : FB. Deeps News

Kumwell เปิดตัวนวัตกรรมสุดล้ำ “แอพพลิเคชั่นป้องกันฟ้าผ่า” Mobile Application Lightning Warning  ยกระดับความปลอดภัย จากฟ้าผ่าได้ทุกเวลา ทุกสถานที่ โชว์ความแม่นยำในการตรวจจับได้สูงกว่า 95%

Kumwell เปิดตัวนวัตกรรมสุดล้ำ “แอพพลิเคชั่นป้องกันฟ้าผ่า” Mobile Application Lightning Warning  ยกระดับความปลอดภัย จากฟ้าผ่า


17 พฤศจิกายน 2560 :  Kumwell เปิดตัว Mobile Application Lightning Warning  แอพพลีเคชั่นระบบตรวจจับแจ้งเตือนฟ้าผ่า  พร้อมเตือนภัยได้ในทุกสถานการณ์ ทุกเวลา ทุกสถานที่  ร่วมยกระดับความปลอดภัยแก่ประชาชน องค์กร ธุรกิจ ภาครัฐ เอกชน  ช่วยป้องกันอันตรายจากการเกิดฟ้าผ่า ผ่านSmart Phone รายแรกของเมืองไทย  โชว์ความแม่นยำในการตรวจจับฟ้าผ่าได้สูงกว่า 95% พร้อมจับมือกองทัพเรือ เดินหน้าพัฒนาองค์ความรู้ งานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์  วิศวกรรมศาสตร์ เพื่อรักษาสิทธิและอำนาจอธิปไตยทางทะเล  ความมั่นคงและผลประโยชน์ของชาติทางทะเลอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค เอ็ม แอล เทคโนโลยี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายระบบป้องกันฟ้าผ่าและการต่อลงดิน แบรนด์ KUMWELL  เปิดเผย ในงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  ว่า บริษัทฯ  ได้ดำเนินธุรกิจให้บริการระบบป้องกันฟ้าผ่า และการต่อลงดินอย่างครบวงจรมากว่า 20ปี  โดยได้ลงทุนติดตั้งระบบตรวจจับฟ้าผ่าแบบโครงข่ายครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ  ซึ่งได้รับการสนับสนุนเทคโนโลยีจาก บริษัท  Nowcast ประเทศเยอรมนี  ด้วยระบบเครือข่ายตรวจจับฟ้าผ่า (Lightning Detection Network)  ที่สามารถตรวจจับสัญญาณฟ้าผ่าที่มีค่ากระแส ตั้งแต่ 4 ka ขึ้นไป ทั้งแบบก้อนเมฆ สู่ ก้อนเมฆ   และ ก้อนเมฆสู่พื้นดิน   ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง มีความแม่นยำของการตรวจจับสูงกว่า 95%  ในรูปแบบการติดตั้งและใช้งานผ่าน Mobile Application  สำหรับสมาร์ทโฟน ทั้ง 2 ระบบ  โดยขณะนี้สามารถใช้งานได้แล้วในมือถือระบบ   Android  และอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบให้ใช้งานได้กับมือถือระบบ IOS

Kumwell เปิดตัวนวัตกรรมสุดล้ำ “แอพพลิเคชั่นป้องกันฟ้าผ่า” Mobile Application Lightning Warning  ยกระดับความปลอดภัย จากฟ้าผ่า

 

ระบบแจ้งเตือนฟ้าผ่า ของ Kumwell Mobile Application  ใช้ M-Field Sensor จำนวนอย่างน้อย 3-5 ตัน  ในการวัดค่าสนามแม่เหล็กไฟฟ้า แล้วส่งข้อมูลไปยังหน่วยประมวลผล (Field Processor) เพื่อที่จะประมวลผลว่าฟ้าผ่าเกิดที่จุดไหน จะได้ความแม่นยำที่สูงที่สุด จากนั้นส่งข้อมูลผ่านระบบอินเทอร์เน็ตไปยังเครื่องแม่ข่าย (Central Server) เพื่อประมวลผลข้อมูลระบบเครือข่ายตรวจจับฟ้าผ่า และเก็บข้อมูลที่ลงในฐานข้อมูล (Database) จากนั้นจะส่งข้อมูลผ่านระบบอินเทอร์เน็ตไปยังเครื่องแม่ข่าย (Central Server) เพื่อประมวลผลข้อมูลระบบเครือข่ายตรวจจับฟ้าผ่า และเก็บข้อมูลที่ลงในฐานข้อมูล (Database) แจ้งเตือนฟ้าผ่าจะระบุตำแหน่งผู้ใช้งานจากจีพีเอส(GPS) ของสมาร์ทโฟน และรับข้อมูลที่ฐานข้อมูล(Database) ในเครื่องแม่ข่าย (Central Server)  ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต แล้วแสดงผลข้อมูลฟ้าผ่าที่เกิดขึ้นแบบเรียลไทม์ (Real-time) หากมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นภายในรัศมี 8 กิโลเมตรจะมีการแจ้งเตือนผ่านระบบสั่นและเสียงของสมาร์ทโฟน และได้พัฒนา ระบบเตือนที่ถูกใช้งานในสมาร์ทโฟน เป็น Application Lightning Warning  สำหรับระบบการแจ้งเตือน เพื่อความปลอดภัยจากฟ้าผ่านเครื่องรับสัญญาณโทรศัพท์สมาร์ทโฟน

 

ประสิทธิภาพ ของ Kumwell  Mobile  Application  Lightning  Warning " Tell You When and Where Lightning Strike "
-แสดงข้อมูลฟ้าผ่า 5 นาที 10 นาที 15 นาที ที่ผ่านมา โดยระบุสีตามช่วงเวลาการเกิดฟ้าผ่า
-ระบุพิกัดผู้ใช้งานตาม GPS โดยแสดงวงรัศมีล้อมรอบ 4 และ 8 km
-แสดงข้อมูลฟ้าผ่าที่เกิดขึ้นทั่วประเทศไทย และครอบคลุมถึงอาเซียน (เวียดนามและลาว)
-แสดงข้อมูลฟ้าผ่าในรัศมีพื้นที่ 8km รอบผู้ใช้งาน
-เลือกการแสดงฟ้าผ่าแบบ Cloud to Cloud ,Cloud to Ground  หรือแสดงทั้ง 2 แบบได้
-หากมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นในรัศมี 4km แสดงการแจ้งเตือนเป็น  Critical Warning
-หากมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นระหว่างช่วงรัศมี 4-8 Km แสดงการแจ้งเตือนเป็น Normal Warning
-แสดงข้อมูลพยากรณ์อากาศของประเทศไทย
-เปิดปิดการแจ้งเตือนฟ้าผ่าได้
-เปิดปิดระบบเสียงแจ้งเตือนฟ้าผ่าได้
-เปิดปิด ระบบสั่นแจ้งเตือนฟ้าผ่าได้
-สามารถปิดการแจ้งเตือนชั่วคราวเป็นเวลา 15นาที ,30นาที หรือ 60นาที

 

กรรมการผู้จัดการกล่าวอีกว่า  นอกจากการพัฒนาเรื่องของเทคโนโลยี ระบบเตือนภัยฟ้าผ่าแล้ว Kumwell ยังได้พัฒนา Solution ต่างๆสำหรับการป้องกันฟ้าผ่าและต่อลงดินอย่างครบวงจร  โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับ กองทัพเรือ โดยสำนักวิจัยและพัฒนาการทหารกองทัพเรือ เซ็นสัญญา MOU ในการดำเนินการวิจัยและพัฒนาร่วมกัน ระหว่างสองหน่วยงานภายในระยะเวลา 5 ปี  ในการสร้างเครือข่ายการวิจัยระหว่างกัน โดยใช้จุดแข็งของแต่ละหน่วยงาน และใช้ทรัพยากรร่วมกันเพื่อลดต้นทุนของการสร้างงานวิจัยและพัฒนา  อีกทั้งยังสร้างร่วมมือและความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงาน ภายใต้วัตถุประสงค์ ในการส่งเสริมการใช้ศักยภาพของหน่วยงานที่ร่วมโครงการเพื่อสร้างมาตรฐานระบบป้องกันฟ้าผ่าระบบการต่อลงดิน และการพัฒนาทางวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมความร่วมมือการวิจัยและพัฒนาอุปกรณ์ พัฒนาระบบ ของห้องทดสอบทางด้านวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ และอื่นๆ ได้แก่
 1  มาตรฐานการออกแบบระบบต่อลงดินและป้องกันฟ้าผ่าของคลังอาวุธ และระบบขนย้าย
 2  มาตรฐานการออกแบบระบบต่อลงดินและป้องกันฟ้าผ่าในเรือรบ
 3 มาตรฐานความเข้ากันได้ทางสนามแม่เหล็กไฟฟ้า
 4 มาตรฐานการออกแบบระบบต่อลงดินและป้องกันฟ้าผ่าของสถานี เสาวิทยุสื่อสาร
 5 มาตรฐานการออกแบบระบบต่อลงดินและป้องกันฟ้าผ่าของสถานีไฟฟ้า และระบบส่ง
 6 มาตรฐานการออกแบบระบบต่อลงดินและป้องกันฟ้าผ่าของอาคาร
 7 มาตรฐานการออกแบบระบบต่อลงดินและป้องกันฟ้าผ่าของสนามบิน และอาคารโดยรอบ
 8 มาตรฐานระบบตรวจจับและแจ้งเตือนฟ้าผ่า
 9 มาตรฐานผลิตภัณฑ์ของระบบต่อลงดินและป้องกันฟ้าผ่า

 

“ ความร่วมมือระหว่าง กองทัพเรือ โดยสำนักวิจัยและพัฒนาการทางทหารกองทัพเรือ และ บริษัท เค.เอ็ม.แอล.เทคโนโลยี ในครั้งนี้  ถือเป็นการผนึกกำลังกันในการพัฒนาองค์ความรู้ทางด้านวิจัยและพัฒนา รวมถึงนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ โดยมีเป้าหมายสู่การเจริญเติบโตแบบยั่งยืน ไปสู่การพึ่งพาตนเองเพื่อร่วมกันในการรักษาสิทธิและอำนาจอธิปไตยทางทะเล รักษาความมั่นคงและผลประโยชน์ของชาติทางทะเลต่อไปในอนาคต   ด้วยความมุ่งมั่นที่จะก้าวเป็นผู้นำในการให้บริการแบบ Solution ในระบบการต่อลงดินและระบบป้องกันฟ้าผ่า Kumwell จึงเดินหน้าต่อไปที่จะป้องกันอันตรายจากฟ้าผ่าจากทุกช่องทาง Kumwell ผู้นำด้านการให้ Solution ของระบบการต่อลงดินและป้องกันฟ้าผ่า “We Take You to Safety”  “

 

ปัจจุบัน กลุ่มลูกค้าของ Kumwell  มีทั้งภาครัฐ และเอกชน อาทิ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การไฟฟ้านครหลวง  การรถไฟแห่งประเทศไทย  บีทีเอส ฯลฯ  และมีการส่งออกผลิตภัณฑ์ lightning& grounding ไปยังประเทศในแถบอาเซียน ประเทศจีน อินเดีย  ประเทศในตะวันออกกลาง  และกลุ่มประเทศในยุโรป โดยมีสัดส่วนรายได้จากการส่งออก15%   กรรมการผู้จัดการกล่าวในที่สุด
 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ  Mobile Application Lightning Warning  ได้ที่ www.kumwell.com


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร 089 791 7447 , 087 715 9900