ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 วันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม  ได้ มี นายเลิศ  วาปี อายุ 66 ปี  ชาว จ.มุกดาหาร  พร้อมด้วย นางจัน  วาปี  อายุ 59 ปี และ นายบุญเทิง  วาปี  อายุ 63  ปี  ซึ่งเป็นพี่ชาย รวมถึงญาติ และภรรยาของ นายสับ วาปี  อายุ 61  ปี  ผู้ต้องหาในขบวนการรับจ้างทำผิดคดีครูจอมทรัพย์  ได้เดินทางมา พบ พล.ต.ต.สุวิชาญ  ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พร้อมคณะทำงาน ดำเนินคดีขบวนการรับจ้างทำผิดแทนครูจอมทรัพย์  หลังทางตำรวจได้แจ้งความดำเนินคดี  ออกหมายเรียก  นายสับ วาปี  อายุ 61 ปี  พร้อมภรรยา  และญาติ ตามรายชื่อดังกล่าว รวม 4 คน  เนื่องจากมีการตรวจสอบพบว่า มีความผิดพัวพันกับขบวนการรับจ้างทำผิด  ร่วมกับ นายสุริยา  นวลเจริญ  อายุ 55 ปี  หรือครูอ๋อง เพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์  ฐานความผิด       ในข้อหา ร่วมกันแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ 

 

พาเมีย ครอบครัว ซวยไปด้วย !! ครอบครัว “วาปี” คอตก แห่มอบตัวรับชะตากรรมร่วม สับ วาปี  เผยขอเล่าความจริงทั้งหมด

โดยทางตำรวจได้มีการแจ้งความดำเนินคดี และอกหมายเรียก ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ถูกกล่าวหา ทั้งหมด 7 ราย  คือ ครอบครัวญาติ นายสับ วาปี อายุ 61 ปี  ที่เคยออกมารับผิดแทนครูจอมทรัพย์ ว่าขับรถชนคนตาย  รวมถึง    นายสุริยา  นวลเจริญ  อายุ 55 ปี  หรือครูอ๋อง  เพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์ที่มีหลักฐานเป็นผู้จัดตั้งขบวนการรับจ้างทำผิด รวมถึง นางทัศนีย์  หาญพยัคฆ์ อายุ 61  ปี พยานที่ยืนยันว่าเห็นเหตุการณ์ มีคนขับรถชนเป็นชาย  และ นายนิรันดร์  แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี    ซึ่งเป็นสามีของครูจอมทรัพย์  เนื่องจากมีหลักฐานว่าร่วมกันสร้างเรื่อง ช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ ให้พ้นผิด

 

จนกระทั่ง นายสับ วาปี อายุ 61  ปี  ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน รับทราบข้อกล่าวหา พร้อมได้ออกมายืนยัน ว่า ได้รับการว่าจ้าง จากนายสุริยา นวลเจริญ อายุ 55 ปี  หรือครูอ๋อง เพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์  เป็นเงิน 4 แสน บาท เพื่อออกมารับผิดแทน  โดยได้เป็นพยานในการพิจารณาไต่สวนรื้อคดี ของครูจอมทรัพย์ แต่เกิดปัญหาหลังจาก ศาลฎีกาพิพากษาตัดสิน ยกคำร้องครูจอมทรัพย์  ยืนตามศาลชั้นต้น และศาลฎีกาเดิม หมายถึงครูจอมทรัพย์ ไม่ได้เป็นแพะตาม คำร้องทุกข์ ตำรวจจึงได้ มีการรวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินคดี กับกลุ่มบุคคล ขบวนการรับจ้างทำผิดแทน

พาเมีย ครอบครัว ซวยไปด้วย !! ครอบครัว “วาปี” คอตก แห่มอบตัวรับชะตากรรมร่วม สับ วาปี  เผยขอเล่าความจริงทั้งหมด

ส่วนในการดำเนินคดี กับ นายสับ วาปี  อายุ 61  ปี ทางตำรวจจะนำตัวส่งอัยการ ฟ้องศาลจังหวัดนครพนม ตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมกับ นางจัน วาปี  อายุ 59 ปี ในเวลา 09.00 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 ในฐานความผิด  ในข้อหา ร่วมกันแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ  และให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน รวม 2 ข้อหา    มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท  หรือทั้งจำทั้งปรับ  ซึ่งต้องรอว่า ศาลจะมีการพิจารณาตัดสิน ออกมาอย่างไร  สำหรับ นายเลิศ  วาปี อายุ 66 ปี  พี่ชาย นายสับ  วาปี  และ นายบุญเทิง  วาปี  อายุ 63  ปี ทางตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา โดยได้สอบสวนเป็นพยานในคดี เนื่องจากยังไม่เข้าข่ายความผิด เพราะมีหลักฐานแค่เดินทางไปกับ นายสับ วาปี  แต่ไม่ได้มีการให้การ และลงบันทึกกับทางตำรวจแต่อย่างใด

พาเมีย ครอบครัว ซวยไปด้วย !! ครอบครัว “วาปี” คอตก แห่มอบตัวรับชะตากรรมร่วม สับ วาปี  เผยขอเล่าความจริงทั้งหมด

 ด้าน นายเลิศ วาปี อายุ 66 ปี  พี่ชายนายสับ วาปี  เปิดเผยว่า  วันนี้หลังทราบข่าว ว่าตำรวจดำเนินคดี ตนจึงไม่สบายใจ เกิดความกังวล เพราะไม่รู้ว่าจะมีความผิด จึงต้องการมาให้การตามความเป็นจริงกับตำรวจ ซึ่งก่อนนี้ยอมรับไม่รู้ว่า น้องชาย คือ นายสับ วาปี  มีปัญหาอะไร รับทราบเพียงว่า มาบอกว่าขับรถชนคนตาย จะนำเงินไปชดเชยเยียวยา และไปให้ปากคำตำรวจ จึงไปด้วยเท่านั้น โดยไม่ทราบรายละเอียด  ซึ่งมาพบตำรวจในวันนี้ต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจ และยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการรับจ้างทำผิดแต่อย่างใด

 

ข่าว/ภาพ ประทีป วชิระธัญญากุล สำนักข่าวทีนิวส์ นครพนม รายงาน