กรรมมาไวเกินคาด!! "อัศวิน" เซ็นตะเพิด "4 บิ๊ก กทม." โกงไฟประดับแล้ว ย้ำชัดไล่ออกมีผลวันนี้ ลั่นตนอยู่ไม่เกิดเรื่องนี้เด็ดขาด

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


  
กรรมมาไวเกินคาด!! "อัศวิน" เซ็นตะเพิด "4 บิ๊ก กทม." โกงไฟประดับแล้ว ย้ำชัดไล่ออก ลั่นตนอยู่ไม่เกิดเรื่องนี้ขี้โกงเช่นนี้เด็ดขาด


วันนี้ (24 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แถลงการดำเนินการตามผลการชี้มูลความผิดของ ป.ป.ช. กรณีการประดับไฟลานคนเมือง 39.5 ล้านบาท เซ็นคำสั่งแล้ว ไล่ออก 4 ข้าราชการตามมติ อ.ก.ก. มีผลวันนี้ ทั้ง 4 มีสิทธิร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ได้ ยืนยันหากตนนั่งตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. จะไม่มีกรณีเช่นนี้เด็ดขาด ย้ำชัดการจัดซื้อจัดของ กทม. จะไม่มีกรณีพิเศษ ยกเว้นแค่เหตุภัยพิบัติเท่านั้น

 

โดย พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่า หลังจาก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด และ อ.ก.ก. มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ไล่ออกข้าราชการ กทม.ทั้ง 4 ราย ซึ่งก.ก.ส่งหนังสือให้ตนลงนามคำสั่งไล่ออก อดีตรองปลัดกรุงเทพมหานคร ปลัดกรุงเทพมหานครลงนามคำสั่งไล่ออก ผู้อำนวยการกองการท่องเที่ยว และผู้อำอำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ลงนามคำสั่งไล่ออก เจ้าหน้าที่อีก 2 คน มีผลวันนี้ หลังจากนี้ คงเป็นขั้นตอนของการยื่นอุทธรณ์ของทั้ง 4 คน สามารถยื่นอุทธรณ์ต่อ ก.พ.ค. กทม. ภายใน 30 วัน

 

ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีกกับข้าราชการกรุงเทพมหานคร ตนได้กำชับให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทุกคนยึดมั่นในระเบียบ ตั้งแต่ตนเข้ามารับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ก็ได้ให้นโยบายการจัดซื้อจัดจ้างกับผู้เกี่ยวข้องแล้วว่า ให้ดำเนินการไปตามระเบียบพัสดุ กระทรวงการคลัง อย่างเคร่งครัด ไม่ให้ทำกรณีพิเศษเด็ดขาด ยกเว้นกรณีเหตุภัยพิบัติ ในเรื่องฉุกเฉินเร่งด่วนที่เกี่ยวข้องกับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หรือความเสียหายที่เกิดจากภัยธรรมชาติ อย่างเหตุแผ่นดินไหว อุทกภัย วาตภัย และอัคคีภัย เท่านั้น ที่มีความจำเป็นต้องใช้วิธีพิเศษ 

 

สำหรับคำสั่งไล่ออก 3 คำสั่ง ประกอบด้วย คำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 4293/2560 ลงโทษไล่ น.ส.ปราณี สัตยประกอบ อดีตรองปลัดกรุงเทพมหานคร ออกจากราชการ  คำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 4294/2560 ลงโทษไล่ นายธวัชชัย จันทร์งาม ผู้อำนวยการกองการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ออกจากราชการ และ คำสั่งสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ที่ 527/2560 ลงโทษไล่ นายมรกต ภูมิพานิช นักพัฒนาการท่องเที่ยวชำนาญการ และ นายสิทธิโชค อภิบาล นักพัฒนาการท่องเที่ยวปฏิบัติการ ออกจากราชการ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป