#รู้แบบนี้ทำนานแล้ว!! จบปัญหาอาการไอ "ไม่พึ่งยา" ด้วยเคล็ดลับเด็ด ธรรมชาติบำบัดแบบบ้านๆ โดยใช้ของ "ใกล้ตัว" ที่ทุกครัวมี !!

ติดตามข่าวสาร อัพเดทล่าสุดก่อนใคร www.tnews.com


   ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนบางพื้นที่มีฝนตกบ่อย ๆ แบบนี้ไข้หวัดคงถามหากันแบบไม่ต้องสงสัย หลายคนก็เริ่มมีอาการไอจามกันบ้างแล้ว แล้วเวลาไอจามกันทีก็สุดแสนจะเจ็บคอ แถมยังน่ารำคาญมาก ๆ บางคนไม่เป็นอันนอนกันเลยทีเดียว ใครที่กำลังมีอาการไอ อยากหาวิธีรักษาให้หายไปโดยเร็วที่สุด ถ้าลองกินยาสารพัดขนานไปแล้วก็ไม่หาย 

คราวนี้มาลองวิธีธรรมชาติบำบัดรักษาอาการไอแบบบ้าน ๆ ที่เว็บไซต์ต่างประเทศแนะนำมาดีกว่า..

 

#รู้แบบนี้ทำนานแล้ว!! จบปัญหาอาการไอ "ไม่พึ่งยา" ด้วยเคล็ดลับเด็ด ธรรมชาติบำบัดแบบบ้านๆ โดยใช้ของ "ใกล้ตัว" ที่ทุกครัวมี !!

ดื่มชาไทม์
        ใบไทม์เป็นสมุนไพรที่รู้กันดีในประเทศเยอรมันนี ว่าช่วยบรรเทาอาการไอ อาการคัดจมูก และอาการไอกรนได้เป็นอย่างดี เพราะใบไทม์มีสารฟลาโวนอยด์ (flavonoid) และมีสรรพคุณช่วยผ่อนคลายหลอดลม และกล้ามเนื้อลำไส้ส่วนปลาย อีกทั้งมีฤทธิ์รักษาอาการอักเสบในร่างกาย ส่งผลให้เราสามารถหายใจได้สะดวกขึ้น อีกทั้งอาการไอก็จะค่อย ๆ หายไปด้วย วิธีชงชาก็ไม่ยาก แค่นำใบไทม์บดละเอียด 2-3 ช้อนโต๊ะใส่ลงไปในถ้วยน้ำร้อนจัด หาอะไรมาปิดปากแก้วให้สนิท ทิ้งไว้สัก 10 นาที จากนั้นก็กรองใบไทม์ออก แล้วก็ดื่มให้โล่งคอได้เลย

เมล็ดแฟลกซ์ (flaxseed) + น้ำผึ้ง + มะนาว
        เมล็ดแฟลกซ์ หรือ เมล็ดลินิน เป็นเมล็ดพืชที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่สามารถยับยั้งการแข็งตัวของเลือด ช่วยขยายหลอดเลือด และลดการทำลายเซลล์จากการอักเสบที่เกิดขึ้นภายในเซลล์ อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจกำเริบ ลดการอุดตันในหลอดเลือด ลดความดันโลหิต ลดการเกิดข้ออักเสบ หอบหืด รวมทั้งภูมิแพ้ได้อีกด้วย
        แต่ถ้าอยากจะบรรเทาอาการไอ ให้นำเมล็ดลินินดิบประมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะ ไปต้มกับน้ำสะอาด 1 ถ้วยตวง ต้มไปเรื่อย ๆ จนน้ำใส ๆ เริ่มข้นเหนียว ทิ้งไว้ให้เย็นสักพัก จากนั้นก็ปรุงรสด้วยน้ำผึ้งและน้ำมะนาวตามใจชอบ น้ำผึ้งและมะนาวจะเป็นเสมือนยาปฏิชีวนะ ช่วยกำจัดเชื้อโรคที่อยู่ในลำคอ หลอดลม รวมไปถึงร่างกายของเราให้หมดไป สำหรับคนที่ไอและมีอาการเจ็บคอร่วมด้วย สูตรธรรมชาติบำบัดนี้จะช่วยบรรเทาทั้งอาการเจ็บคอและอาการไอให้หายเป็นปกติได้ในที่สุด

#รู้แบบนี้ทำนานแล้ว!! จบปัญหาอาการไอ "ไม่พึ่งยา" ด้วยเคล็ดลับเด็ด ธรรมชาติบำบัดแบบบ้านๆ โดยใช้ของ "ใกล้ตัว" ที่ทุกครัวมี !!


พริกไทยดำ + น้ำผึ้ง
        ธรรมชาติบำบัดสูตรนี้เป็นการผสมผสานวัฒนธรรมของอังกฤษกับจีนเข้าด้วยกัน เนื่องจากพริกไทยดำมีความเผ็ดร้อน ช่วยขับลมไล่สิ่งขจัดขัดขวางทางเดินหายใจได้ดีเยี่ยม จึงทำให้จมูกโล่งและหายใจได้คล่องขึ้น ส่วนน้ำผึ้งก็เป็นยาปฏิชีวนะชนิดอ่อน ช่วยฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรีย สูตรนี้จึงเหมาะมากกับคนที่มีอาการไอแบบมีเสมหะและมีน้ำมูก 
        วิธีชงก็ไม่ยาก เพียงแค่ผสมพริกไทยดำสับละเอียด 1 ช้อนโต๊ะในน้ำร้อนจัด 1 แก้ว จากนั้นก็เติมน้ำผึ้งแท้ลงไป 2 ช้อนโต๊ะคนให้เข้ากัน เสร็จแล้วก็ปิดฝาแก้วทิ้งไว้ 15 นาที กรองเอากากออกแล้วก็ดื่มทันที อาการไอแบบมีเสมหะก็จะหายไป แต่สูตรนี้ไม่เหมาะกับอาการไอแห้งนะคะ
น้ำมะนาวคั้นสด ๆ กับเกลือ
        สำหรับคนที่ไอมานานจนเจ็บคอไปหมด ให้ฝานมะนาวออกครึ่งลูก แกะเม็ดออกให้เกลี้ยง โรยเกลือลงบนผลมะนาวเล็กน้อย จากนั้นก็บีบมะนาวเข้าปากไปเลย วิธีนี้อาจจะดูดิบเถื่อนไปนิด แต่เชื่อเถอะว่ามันสามารถบรรเทาอาการเจ็บคอและอาการไอได้อยู่หมัดจริง ๆ คุณเองก็จะรู้สึกได้เลยว่าน้ำมะนาวและเกลือที่ไหลผ่านลำคอลงไป จะชโลมผดผื่นของการอักเสบได้อย่างทั่วถึงเลยทีเดียว

 

 

จิบนมอุ่น ๆ ผสมน้ำผึ้ง
        จิบยาแก้ไอมาก็นาน แต่ไม่เห็นว่าอาการไอจะลดลงเลย อย่างนี้มาลองวิธีธรรมชาติบำบัดแบบบ้าน ๆ กันดีกว่า แค่ผสมน้ำผึ้งลงในนมสดอุ่น ๆ  1 แก้วให้พอมีรสหวาน คนให้เข้ากันสักหน่อย แล้วก็นั่งจิบไปเรื่อย ๆ ก่อนจะนอน ดื่มนมแบบนี้ไม่กี่วัน รับรองเลยว่าอาการไอจะหายเป็นปลิดทิ้งเชียว
อัลมอนด์ป่นผสมน้ำส้มคั้น
        เห็นส่วนผสมจากสูตรแล้วอาจจะดูไม่ค่อยเข้ากันเท่าไร แต่ภูมิปัญญาของโบร่ำโบราณเขาได้พิสูจน์มาแล้วว่า อัลมอนด์มีสรรพคุณช่วยบรรเทาปัญหาทางหลอดลมและทางเดินหายใจ รวมทั้งอาการไอก็ด้วยเช่นกัน ดังนั้นอีกสูตรธรรมชาติบำบัดแบบบ้าน ๆ ที่สามารถช่วยแก้อาการไอได้เด็ดไม่แพ้ยาแก้ไอใด ๆ ก็คือ โรยเมล็ดอัลมอนด์คั่วบดละเอียดลงในน้ำส้มคั้นใส่เกลือ 1 แก้วใหญ่ คนให้เข้ากันแล้วก็จิบระหว่างวันเหมือนยาแก้ไอได้เลย
        ใครที่มีอาการไอรบกวนอยู่ตอนนี้ แต่พยายามรักษาด้วยยาแผนปัจจุบันมาหลายขนานก็ไม่ได้ผลสักที ถ้าอย่างนั้นลองนำสูตรธรรมชาติบำบัดทั้ง 6 สูตรของเราไปบรรเทาอาการดูกันสิคะ แต่ละสูตรก็เป็นสไตล์บ้าน ๆ ทำง่ายมากเลยทีเดียว แต่สรรพคุณสุดจี๊ดแบบไม่ธรรมดา รับรองว่าสามารถไล่อาการไอที่แสนน่ารำคาญไปจากร่างกายเราได้อยู่หมัดเลย!

#รู้แบบนี้ทำนานแล้ว!! จบปัญหาอาการไอ "ไม่พึ่งยา" ด้วยเคล็ดลับเด็ด ธรรมชาติบำบัดแบบบ้านๆ โดยใช้ของ "ใกล้ตัว" ที่ทุกครัวมี !!

.

.

.

ขอขอบคุณที่มา และภาพจาก kapook