นี่ไงคำอ้างที่ว่าช่วยชาวนา?! "ป.ป.ช." ฟัน"หมอโด่ง" อดีตเลขาฯ บุญทรง-จีทูเจี๊ยะ รวยผิดปกติ-จ่อยึดทรัพย์ ขณะเจ้าตัวเผ่นไปนานแล้ว

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


นี่ไงคำอ้างที่ว่ามาจากเลือกตั้ง และตั้งใจจะช่วยชาวนา?! "ป.ป.ช." จ่อแถลงฟัน "หมอโด่ง" อดีตเลขาฯ บุญทรง ยุคจีทูเจี๊ยะ ร่ำรวยผิดปกติ แถมจ่อชงศาลยึดทรัพย์ ขณะเจ้าตัวเผ่นไปนานแล้ว ก่อนสืบพยานปากแรกเมื่อ 2 ปีก่อนเสียอีก


วันนี้ (29 พ.ย.) มีรายงานข่าว จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจ้งว่า พรุ่งนี้ (30 พ.ย.) ช่วงบ่าย คณะกรรมการ ป.ป.ช.จะแถลงข่าวชี้มูลความผิด "พ.ต.นพ.วีรวุฒิ วัจนะพุกกะ" หรือ "หมอโด่ง" อดีตเลขานุการนายภูมิ สาระผล และนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมช. และรมว.พาณิชย์ กรณีการร่ำรวยผิดปกติ ที่พัวพันคดีทุจริตการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) หลังจากตรวจสอบพบว่า นพ.วีระวุฒิเข้าข่ายมีพฤติการณ์ทรัพย์สินร่ำรวยผิดปกติ

 

ทั้งนี้ ตามกระบวนการหลัง ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดร่ำรวยผิดปกติแล้ว จะส่งเรื่องให้ศาลฎีกาแผนคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำสั่งยึดทรัพย์ให้ตกเป็นของแผ่นดินต่อไป


 

อย่างไรก็ตาม สำหรับ พ.ต.นพ.วีรวุฒิ เป็นคนสนิทของเสี่ยเปี๋ยง หรือ "นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร" ซึ่งเป็นสายตรงของ "นายทักษิณ ชินวัตร" ที่ส่งมาคุมการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) เพื่อเป็นตัวเดินเกมในการทุจริตคดโกงในโครงการรับจำนำข้าวโดยตรง เพราะเขาจัดแจงเองทุกอย่าง เจ้ากระทรวงแค่ประทับตราตามที่เขาจัดการทำเท่านั้น  กระทีชั่งตกเป็น 1 ในจำเลยของคดีนี้ และหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กระทั่งถูกศาลออกหมายจับ