ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

แม่ค้าไม่ต้องงานนี้เจ้จัดเอง!!! หลังเจอเจ้าหน้าที่เทศกิจจัดระเบียบการตั้งวางจำหน่ายสินค้าบนทางฟุตบาททางเท้าที่ตลาดเมืองใหม่และด้านในตลาดเมืองเข้าไป หญิงรายหนึ่งถึงกับของขึ้น งานนี้เจ้าหน้าที่ถึงกลับนิ่ง

ด่าไฟแลบ ดุเดือดสนั่นลั่นตลาด งานนี้จะเห็นใจใคร...ให้สังคมตัดสิน (ชมคลิป)

เมื่อเวลา 08.50 น.ของวันที่ 21 พฤศจิกายน 2560 นางอรนุช แสง-ชูโต หัวหน้าฝ่ายปกครอง รักษาการหัวหน้างานรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงเทศบาลนครเชียงใหม่พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่
จัดระเบียบการตั้งวางจำหน่ายสินค้าบนฟุตบาททางเท้าตลาดเมืองใหม่และด้านในตลาดเมืองใหม่ ถนนเมืองสมุทร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เทศกิจได้ปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง และเมื่อถึงจุดหัวมุมถนน(จุดเกิดเหตุในคลิป) ก็เกิดเหตุความไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่เทศกิจได้มีการไล่ให้ออกจากพื้นที่ ซึ่งภายหลังทางเจ้าหน้าที่เทศกิจได้มีการบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้และได้นำมาเผยแพร่เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 ทำให้เกิดกระแสวิพากย์วิจาย์อย่างหนักในสองฝ่าย ทั้งฝ่ายเห็นใจแม่ค้า และเห็นใจเจ้าหน้าที่เทศกิจ 

 

ด่าไฟแลบ ดุเดือดสนั่นลั่นตลาด งานนี้จะเห็นใจใคร...ให้สังคมตัดสิน (ชมคลิป)

 

ด่าไฟแลบ ดุเดือดสนั่นลั่นตลาด งานนี้จะเห็นใจใคร...ให้สังคมตัดสิน (ชมคลิป)

เนื้อหาในคลิปดังกล่าวแสดงถึงความไม่พอใจต่อเทศกิจเป็นอย่างมากเนื่อง ฝั่งแม่ค้านั้นได้แจ้งว่า "ตนนั้นทำอาชีพค้าขาย ไม่ได้ลักกินขโมยกิจ วอนขอให้เห็นใจกันบ้าง ตนเองก็ยอมทางเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด แต่ขอให้เห็นใจและยอมแม่ค้าบ้าง อย่าข่มเหงกัน" ในขณะที่หญิงรายหนึ่งที่อยู่ในคลิป(สวมเสื้อน้ำเงิน)ถึงกับปรี๊ดแตก โวยหนักแย้ง "หากจะเลิกทำไมไม่เลิกทั้งหมด พร้อมกล่าวว่าพื้นที่หลังเทศบาลและพื้นที่โดยรอบเองก็ยังคงมีร้านค้า แผงที่ตั้งทางเท้าต่าง ๆ อยู่  นอกจากนี้ยังมีการแสดงความคิดเห็นว่า เหล่าแม่ค้าไม่ได้มาขอทาน ควรเห็นใจกันบ้าง ไม่ใช้จะทำแบบนี้ อยู่กับมาสิบ ยี่สิบ สามสิบปีแล้วไม่เคยมีปัญหา หากจะให้พื้นที่ตรงนี้ออก ก็ไปเคลียพื้นที่หลังเทศบาลให้หมดเสียก่อนจึงจะยอมเรื่องอะไรคนไทยเหมือนกัน นี้มันเกินไป ทำอะไรให้พอดี"

งานนี้ใครถูกใครผิดต้องขอให้สังคมช่วยกันตัดสินอีกแรง

 

 

ขอบคุณคลิปจาก: สำนักงานเทศกิจ เทศบาลนครเชียงใหม่