ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

เมื่อต้นเดือนธันวาคม (1 ธ.ค. 60) ที่ผ่านมาเกิดประเด็นอันน่าเศร้าสลดต่อสังคมในวงกว้างเมื่อสื่ออังกฤษในหลาย ๆ สำนักต่างออกมานำเสนอข่าวการตายของเด็กน้อยวัย 7 ขวบที่ถูกทิ้งให้หนาวตายอยู่ในที่หน้าบ้านของตนเอง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองเบอร์มิงแฮม ในอังกฤษ ภาพที่ปรากฏต่อสายตาผู้เห็นเหตุการณ์คือสภาพของเด็กชายคนหนึ่งที่เกิดภาวะ hypothermia หรือภาวะอุณหภูมิในร่างกายต่ำกว่าปกติส่งผลให้ร่างกายเย็นเกินสมดุลนอนกุมหัวใจตนเองไว้โดยมีรถกู้ภัยรวมถึงรถพยาบาลพร้อมเจ้าหน้าที่เข้ามานำร่างที่ไร้วิญญาณของเด็กชาบฮาคีม ฮุสเซน ออกจากสถานที่เกิดเหตุ ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตั้งข้อหาและเข้าจับกุมหญิงชายคู่หนึ่ง ซึ่งทราบในภายหลังว่าชายหญิงคนดังกล่าวคือลุงและแม่ของเด็กชายฮาคีม ฮุสเซนเหยื่อจากความโหดร้ายของคนในครอบครัว ในข้อหาจงใจละเลยความปลอดภัยในตัวเด็ก ขณะที่นาง Aroosa Kausar ป้าของเด็กน้อยได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "ฉันเห็นเขาเพียงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาและเขาก็บอกฉันเกี่ยวกับวิธีการที่เขาต้องการเป็นหมอ ฮาคิมมีอนาคตที่สดใส พ่อของเขาเสียใจเป็นอย่างมาก ทั้งหมดที่เขาได้ทิ้งไว้คือความทรงจำและเราจะยึดเขาไว้ในใจของเรา เสียงหัวเราะของเขาจะอยู่กับเราตลอดไป "

สะเทือนใจ เด็กน้อยวัย 7 ปี ถูกทิ้งให้นอนหน้าบ้านในสภาพอากาศที่หนาวจัด  (ชมคลิป)

ขณะที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกล่าวว่าได้รับแจ้งและขอความช่วยเหลือโดยให้มาที่บ้านหลังดังกล่าว ในเวลาประมาณหลังช่วง 7.30 น. ของวันอาทิตย์ (26 พ.ย. 60) ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ไปถึงสถานที่เกิดเหตุกลับไปสามารถช่วยเหลืออะไรเด็กน้อยได้แล้ว เพราะเขาได้หยุดหายใจไปนานแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้กรณีของเด็กน้อยเป็นการตาย ณ ที่เกิดเหตุ และมีการชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตขึ้นในเวลาต่อมาซึ่งประตูหน้าบ้านของเขาได้ถูกปิดลงตลอดเวลาที่ชันสูตร ซึ่งทางเพื่อนบ้านได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า"มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าเขาเป็นเด็กหนุ่มที่มีผมสีน้ำตาล และเขาก็เป็นคนน่ารัก ขี้เล่น ดูมีความสุขและสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ข่าวนี้ทำให้ฉันแปลกใจเนื่องจากไม่เคยได้ยินเสียงทะเลาะอะไรเลย บ้านพวกเขาเงียบมาก และฉันเคยเห็นเขาออกจากบ้านกับแม่ของเขา เธอเป็นหลานสาวของเพื่อนบ้านของเราและพึ่งย้ายมาเมื่อสองสัปดาห์ก่อน แม้พวกเขาจะดูเป็นคนเงียบ ๆ แต่ก็มีน้ำใจช่วยพวกเราเสมอเมื่อเราถาม" ในขณะที่เพื่อนบ้านรายอื่น ๆ บอกว่าเด็กน้อยพักอาศัยในบ้านหลังดังกล่าวอยู่กับแม่และลุงของเขา 

สะเทือนใจ เด็กน้อยวัย 7 ปี ถูกทิ้งให้นอนหน้าบ้านในสภาพอากาศที่หนาวจัด  (ชมคลิป)

หลังจากข่าวเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้เพื่อนบ้าน ครู และเพื่อนในโรงเรียนของเด็กชายฮาคิม ฮุสเซนพากันมาวางดอกไม้แสดงความอาลัยถึงเขากันมากมาย ทางด้านครูใหญ่ โรงเรียน Nechells Primary Academy ซึ่งเด็กชายฮาคิม ฮุสเซนกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้น Year 3 ได้เขียนจดหมายถึงเหตุการณ์โศกนาฎกรรมดังกล่าวถึงพ่อแม่ซึ่งแสดงถึงความเสียใจต่อการสูญเสียในครั้งนี้ พร้อมทั้งยังแจ้งว่าขณะนี้ ทางโรงเรียนกำลังเข้าร่วมการทำงานกับสภาเมืองเบอร์มิงแฮม เพื่อให้แน่ในว่าเจ้าหน้าที่และนักเรียนจะสามารถเข้าถึงที่ปรึกษาด้านความโศกเศร้าและจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อสนับสนุนทุกคนและบุตรหลานของท่านตามที่ต้องการ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์อันน่าเศร้าสลดเช่นนี้อีก...

สะเทือนใจ เด็กน้อยวัย 7 ปี ถูกทิ้งให้นอนหน้าบ้านในสภาพอากาศที่หนาวจัด  (ชมคลิป)

 

สะเทือนใจ เด็กน้อยวัย 7 ปี ถูกทิ้งให้นอนหน้าบ้านในสภาพอากาศที่หนาวจัด  (ชมคลิป)

 

ขอบคุณภาพจาก LatestNewsNetwork