อย่าลืม รีบไปใช้สิทธิ ประกันสังคม ใช้ตรวจสุขภาพฟรี

โค้งสุดท้ายแล้ว อย่าช้า ติดตามเพจ Richman can do

โค้งสุดท้ายแล้ว อย่าช้า  ติดตามเพจ Richman can do
อย่าลืม รีบไปใช้สิทธิ ประกันสังคม ใช้ตรวจสุขภาพฟรี

นายแพทย์สุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ออกมากล่าวย้ำว่า  ให้ผู้ประกันตน สามารถใช้สิทธิตรวจสุขภาพฟรีในสถานพยาบาลที่เลือกไว้ได้ปีละ ครั้ง

อย่าลืม รีบไปใช้สิทธิ ประกันสังคม ใช้ตรวจสุขภาพฟรี

ทั้งได้เพิ่มสิทธิให้ผู้ประกันตนด้านการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค โดยผู้ประกันตนสามารถเข้ารับการตรวจสุขภาพเพื่อค้นหาปัจจัยเสี่ยง ณ สถานพยาบาลที่ได้เลือกไว้ หากพบความผิดปกติ ผุ้ประกันตนจะได้รับการบำบัดตั้งแต่ระยะแรก อาทิการตรวจคัดกรองเพื่อหามะเร็งเต้านม การตรวจห้แงปฏิบัติการและการตรวจหาสารเคมีในเลือด เช่น ความสมบูรณ์ของเม็ดเงือด ไขมันในเลือด น้ำตาลในเลือด และ การทำงานของไต เพื่อหาความเสี่ยงของโรคเรื้อรังที่พบบ่อย  เช่น เบาหวาน โรคไขมันในเลือดสูง โรคไตวายเรือรัง โรคหัวใจ และ โรคหลอดเลือดอุดตัน

อย่าลืม รีบไปใช้สิทธิ ประกันสังคม ใช้ตรวจสุขภาพฟรี

สำหรับการตรวจเลือด ตรวจปัสสาวะ ตรวจการทำงานของไต เพื่อค้นหาปัจจัยเสี่ยง ภาวะผิดปกติ หรือโรค ซึ่ง หากพบความผิดปกติจะได้รับการบำบัดรักษาตั้งแต่ระยะแรกตามรายการ และหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการแพทย์กำหนด
ทั้งนี้ ผู้ประกันตนอายุ 30-39 ปี ตรวจได้ทุก 3 ปี แต่ถ้าอายุ 40-54 ปี ตรวจได้ทุกปี หรือการตรวจน้ำตาลในเลือด อายุ 35-54 ปีตรวจทุก 3 ปี แต่ถ้าอายุ 55 ปีขึ้นไปตรวจได้ 1 ครั้งต่อปี หรือการเอ็กซเรย์ทรวงอก ทำได้ปีละ 1 ครั้ง 
ดังนั้นจึงขอเชิญชวนผุ้ประกันตนให้มาใช้สิทธิในการตรวจสุขภาพ พื่อผึ้ประกันตนยื่นบัตรประจำตัวประชาชน ในการเข้าใช้สิทธิรับบริการได้ปีละครั้ง  ณ สถานพยาบาลที่ผุ้ประกันตนเลือกไว้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งตั้งแต่เปิดดำเนินการนโยบายนี้มาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560  - 30 กันยายน 2560  มีผุ้ประกันตนใช้สิทธิตรวจสุขภาพแล้วกว่า 451,611 คน ซึ่งเบื้องต้นในปีแรก คาดว่าจะใช้งบประมาณ 1,500-1,800 ล้านบาท