ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 4 ธันวาคม 2560 ที่โรงยิมเนเซียม สนามกีฬาทุ่งแจ้ง เทศบาลนครตรัง อ.เมือง จ.ตรัง  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลเอกกัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชมามอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.ตรัง  โดยมี นายวสันต์ ถนอมทรัพย์ และ นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอและจังหวัด ตำรวจ ทหาร รวมทั้งประชาชนที่มารอรับสิ่งของพระราชทานจำนวนหลายพันคน

 

ในหลวง ร.10 โปรดเกล้าฯ พระราชทานถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ตรัง

โดยมี นายนันธวัช เจริญวรรณ นายอำเภอเมืองตรัง กล่าวต้อนรับและสรุปสถานการณ์ปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ จ.ตรัง ว่า  ขณะนี้ได้รับผลกระทบรวม 8 อำเภอ 11 เทศบาล 18 ชุมชน 60 ตำบล 439 หมู่บ้าน  มีราษฎรได้รับความเดือดร้อน 18,906 ครัวเรือน 75,632 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย  มีพื้นที่เกษตร (ด้านพืช) ได้รับผลกระทบ 337,592 ไร่ ด้านปศุสัตว์ ได้รับผลกระทบ 306,000 บาท สถานศึกษา ได้รับผลกระทบ 11 แห่ง และวัด ได้รับผลกระทบ 21 แห่ง  ซึ่งได้ประกาศเขตให้การช่วยเหลือทั้ง 8 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองตรัง อ.กันตัง อ.ห้วยยอด อ.รัษฎา อ.ย่านตาขาว อ.ปะเหลียน อ.นาโยง และ อ.วังวิเศษ

ในหลวง ร.10 โปรดเกล้าฯ พระราชทานถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ตรัง

พลเอกกัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการเดินทางมาเป็นผู้เชิญสิ่งของพระราชทานว่า  เนื่องจาก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงห่วงใยพสกนิกรภาคใต้ที่ประสบอุทกภัย จึงได้พระราชทานสิ่งของมาช่วยเหลือและให้นำมามอบให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.ตรัง จำนวนทั้งหมด 2,150 ถุง  ประกอบไปด้วย ที่โรงเรียนบ้านแหลมสอม อ.ปะเหลียน จำนวน 650 ถุง ที่โรงยิมเนเซียม สนามกีฬาทุ่งแจ้ง อ.เมืองตรัง จำนวน 1,000 ถุง และที่ศาลาประชาคม อ.ห้วยยอด จำนวน 500 ถุง  ทั้งนี้ ได้อัญเชิญสิ่งของพระราชทานมอบให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อไป

ในหลวง ร.10 โปรดเกล้าฯ พระราชทานถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ตรัง

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ทีนิวส์ จังหวัดตรัง