จับผิด ??? ประวิตร ไม่แจงทรัพย์สิน แหวนเพชร-นาฬิกาหรู ?

ติดตามรายละเอียด FB: DEEPS NEWS

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า เมื่อวานนี้(4 ธ.ค.60) ถือเป็นการประชุมครั้งแรกของครม.ประยุทธ์ 5 ซึ่งบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลเช้า ก่อนการประชุม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ร่วมถ่ายรูปกับคณะรัฐมนตรี "ประยุทธ์ 5" อย่างพร้อมเพรียงกันที่สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยังเดินทางมาไม่ถึง แต่นายกฯ และรัฐมนตรียืนรอแล้ว โดยหันหลังให้แดด

แต่ในระหว่างยืนรอนายอาคมอยู่นั้น พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ยกมือขึ้นกันแสงแดด ที่แยงเข้าตา แต่แสงไปกระทบแหวนเพชรเป็นประกาย จนทำให้สื่อพากันแซวกันจำนวนไม่น้อย จนพลเอกประวิตรถึงกับหันหัวแหวนกลับเข้าด้านในแทน

เหตุการณ์ดังกล่าวจึงเป็นที่มาของการจับสังเกตเห็นนาฬิกาสุดหรูเรือนหลักร้านบนข้อมือข้างเดียวกับแหวนเพชรของพลเอกประวิตร ซึ่งนาฬิกาเรือนดังกล่าว เป็นนาฬิกาสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์แบรนด์ดัง ‘ริชาร์ด มิลล์’ ที่เจ้าของแบรนด์สร้างสรรค์ขึ้นจากความชอบในความเร็วและสมรรถนะของรถฟอร์มูล่าวัน เที่ยงตรงแม่นยำ ทนทานเช่นเดียวกับวิศวกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมการบิน

กระแสไวรัลนาฬิกาสุดหรูเรือนหลักร้านของพลเอกประวิตรคงไม่จบลงเพียงเท่านี้ เพราะมีอดีตนักข่าวทำเนียบรัฐบาล ซึ่งปัจจุบันเป็นเป็นนักข่าวประจำสื่อออนไลน์ชื่อดัง ‘The Mater’ ได้โพสต์ตั้งคำถาม “แหวนเพชร+นาฬิกาหรู ของบิ๊กป้อม ที่ไม่ได้อยู่ในบัญชีทรัพย์สินที่ยื่นต่อ ป.ป.ช.” ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ชื่อ ‘Whee Pongpiphat’ ซึ่งข้อความทั้งหมดมีความว่า

“แหวนเพชร+นาฬิกาหรู ของบิ๊กป้อม ที่ไม่ได้อยู่ในบัญชีทรัพย์สินที่ยื่นต่อ ป.ป.ช.ในการถ่ายรูปหมู่ ครม.ตู่ 5 เช้าวันจันทร์ นักข่าวแอบสังเกตเห็น “บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ใส่แหวนเพชร กับนาฬิกาหรู ยี่ห้อ Richard Mille ที่เขาว่ามีราคาเรือนละเป็นล้าน แต่ในบัญชีทรัพย์สินที่ พล.อ.ประวิตร ยื่นต่อ ป.ป.ช เมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่งรองนายกฯและรมว.กลาโหม ปลายปี 2557 กลับไม่มีทรัพย์สินทั้ง 2 อย่าง อยู่ในรายการ "ทรัพย์สินอื่น" ที่มีมูลค่าเกินกว่า 200,000 บาท
“เป็นไปได้ไหมว่า เพิ่งซื้อ ราคาจริงๆ ไม่ถึง 200,000 บาท หรือ เหตุผลอื่นๆ”

จากกรณีดังกล่าว  เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (5 ธ.ค.60) พลเอกประวิตร  ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องแหวนเพชร และนาฬิกาข้อมือสุดหรูเรือนหลักล้าน ที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ บนสื่อออนไลน์ แต่เพียงสั้น โดยปฏิเสธที่จะตอบคำถามของนักข่าวที่ว่า ทรัพย์สินนี้ได้แสดงบัญชีต่อ ป.ป.ช. แล้วหรือยัง

“นาฬิกาและแหวนเป็นของเก่าเก็บที่มีมานานแล้ว ที่ผ่านมาสวมแหวนวงนี้มาโดยตลอด มีน้ำหนักเพียง 1 กะรัต แต่เมื่อวานนี้เป็นเรื่องบังเอิญที่แหวนกระทบกับแสงแดดจนเกิดแสงสะท้อนต่อหน้าสื่อมวลชนพอดี” พล.อ.ประวิตร ระบุ