ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า จากกระแสโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยนักร้องดัง ตูน บอดี้สแลม ทำให้เกิดประกายความคิดของคนทำดีเพื่อสังคมไทยมากขึ้น  โดยล่าสุดผู้สื่อข่าวจังหวัดตรัง รับแจ้งว่า มีสามีภรรยาใจบุญคู่หนึ่งได้บริจาคเงินส่วนตัวถึง 30 ล้านบาท เพื่อสร้างอาคารผู้ป่วยให้กับ รพ.รัษฎา  ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองตรังถึง 60 กม. และตั้งอยู่ในเขตรอยต่อกับจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่กำลังขาดแคลนห้องพักพิเศษสำหรับคนไข้  เนื่องจากก่อนหน้านี้มีอยู่แค่ 6 ห้องเท่านั้น ทำให้ผู้ป่วยต้องรอคิวกันเป็นเวลานาน   โดย นพ.ชัยณรงค์ มากเพ็ง ผอ.รพ.รัษฎา ได้นำผู้สื่อข่าวไปชมอาคาร ขนาด 2 ชั้น ที่สามีภรรยาใจบุญผู้นี้บริจาคเงินให้สร้างขึ้นมา  ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังเยื้องไปทางทิศใต้ และมีทางเดินเชื่อมต่อกับตัวอาคารเดิมของ รพ.  โดยมีชื่อว่า อาคารสมบัติ แก้วสมบูรณ์ มีห้องพักพิเศษ จำนวน 23 ห้อง และห้องวีไอพี จำนวน 2 ห้อง รวมเป็น 25 ห้อง  ทุกๆ ห้องจะมีเฟอร์นิเจอร์ เช่น เตียงผู้ป่วย เตียงนอนสำหรับญาติ ตู้เย็น ทีวี ไมโครเวฟ เครื่องปรับอากาศ ฯลฯ อย่างครบครัน ไม่แพ้ รพ.ขนาดใหญ่ หรือ รพ.เอกชน แม้แต่น้อย

สำหรับสองสามีภรรยาผู้ใจบุญรายนี้คือ โกไข่ หรือ นายศุภกิจ และคุณจิ๋ว หรือ นางเครือสาย ศาสตร์สุวรรณ  ซึ่งได้บริจาคเงินสร้างอาคารให้ รพ.รัษฎา จนสามารถเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา  ทำให้ลดปัญหาการขาดแคลนห้องพักพิเศษสำหรับผู้ป่วย รวมทั้งเพิ่มความสะดวกสบายให้กับคนไข้และญาติๆ  เพราะไม่ต้องเดินทางไกลไปรักษาถึงตัวในเมืองตรัง และยังประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะ เนื่องจาก รพ.รัษฎา คิดราคาค่าห้องพิเศษแค่คืนละ 1,300 บาท และห้องวีไอพี คืนละ 1,800 บาท

ก่อนหน้านี้ รพ.รัษฎา มีความขาดแคลนในทุกด้าน อาทิ บุคลากร เครื่องมือ ห้องเอ็กซเรย์ ห้องผ่าตัด  แต่ต้องให้บริการประชาชนในพื้นที่ 29,000 ราย และในเขตรอยต่อกับจังหวัดข้างเคียงอีก 20,000-30,000 ราย ที่สำคัญก็คือ การให้บริการขาดทุนทุกปีๆ ละ 4-5 ล้านบาท  ฉะนั้น การที่ผู้คนในชุมชนมีจิตกุศลบริจาคทุนทรัพย์ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะเท่ากับเป็นช่วยชีวิตของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน  ซึ่งฝ่ายบริหารเองก็มีแนวคิดที่จะพัฒนา รพ.รัษฎา ในอีกหลายด้าน เพื่อยกระดับการบริการให้มีที่ศักยภาพมากขึ้นในอนาคต

สองสามีภรรยาใจบุญ !! ควัก 30 ล้าน สร้างอาคารผู้ป่วยให้โรงพยาบาล ลั่น สุขใจที่ได้ทำ ไม่หวังกระเเส เผยที่ผ่านมายังช่วยเหลือสังคมในด้านอื่นๆ

สองสามีภรรยาใจบุญ !! ควัก 30 ล้าน สร้างอาคารผู้ป่วยให้โรงพยาบาล ลั่น สุขใจที่ได้ทำ ไม่หวังกระเเส เผยที่ผ่านมายังช่วยเหลือสังคมในด้านอื่นๆ

นพ.ชัยณรงค์ มากเพ็ง ผอ.รพ.รัษฎา ระบุว่า การบริจาคเงินถึง 30 ล้านในครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นการอิงกระแสนักร้องดัง เพราะทำกันมาก่อนหน้าที่จะมีโครงการก้าวคนละก้าวเสียอีก  แต่ที่ไม่ได้มีการเปิดเผยให้เป็นข่าว เพราะสองสามีภรรยารายนี้ไม่ได้ต้องการชื่อเสียงโด่งดังอะไร เพียงแค่เป็นความตั้งใจจริงที่จะช่วยเหลือ รพ.รัษฎา และชุมชนเท่านั้น  ซึ่งส่วนตัวแล้วตนก็ยังอุตส่าห์ขับรถไปที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อหวังให้กำลังใจ ตูน บอดี้สแลม  เนื่องจากเส้นทางวิ่งไม่ผ่านจังหวัดตรัง แต่ตนไปไม่ทัน และพลาดอย่างน่าเสียดาย

ด้านสองสามีภรรยาผู้ใจบุญ กล่าวว่า เงินที่นำมาบริจาคให้ รพ.รัษฎา เป็นเงินของ นายสำคัญ แก้วสมบูรณ์ ซึ่งเป็นพี่ชายของ คุณจิ๋ว หรือ นางเครือสาย ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 2 ปีก่อน และไม่มีครอบครัว แต่มีเงินเก็บสะสมจากการทำงานจำนวนมาก  ดังนั้น ทั้งคู่ในฐานะผู้จัดการมรดก จึงได้ปรึกษาหารือกับครอบครัวและพี่น้อง  ซึ่งต่างมีความคิดตรงกันว่า ควรนำเงิน 30 ล้านบาท มาสร้างอาคารผู้ป่วย โดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ  แค่ขอสร้างบุญกุศลให้กับพี่ชาย ครอบครัว และญาติๆ ทุกคนเท่านั้น เพราะทำแล้วก็รู้สึกสบายใจ  สำหรับ โกไข่ หรือ นายศุภกิจ และคุณจิ๋ว หรือ นางเครือสาย ศาสตร์สุวรรณ ปัจจุบันประกอบธุรกิจหลายอย่าง ทั้งร้านทอง ร้านอาหาร ตลาดนัด ไฟแนนซ์ ฯลฯ  โดยเป็นครอบครัวที่ชอบทำบุญสร้างกุศล ซึ่งนอกจากบริจาคเงินสร้าง รพ.แล้ว ยังช่วยเหลือสังคมในด้านอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งถือเป็นผู้ปิดทองหลังพระอย่างแท้จริง

สองสามีภรรยาใจบุญ !! ควัก 30 ล้าน สร้างอาคารผู้ป่วยให้โรงพยาบาล ลั่น สุขใจที่ได้ทำ ไม่หวังกระเเส เผยที่ผ่านมายังช่วยเหลือสังคมในด้านอื่นๆ

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม    สำนักข่าวทีนิวส์  จังหวัดตรัง