PTT ขายกาแฟ กำไรดีกว่าน้ำมัน...?

ต่อไปคงเปลี่ยนชื่อ ไม่ใช้ การปิโตรเลี่ยมฯแล้ว ติดตามเพจ Richman can do

ต่อไปคงเปลี่ยนชื่อ ไม่ใช้ การปิโตรเลี่ยมฯแล้ว ติดตามเพจ Richman can do
PTT ขายกาแฟ กำไรดีกว่าน้ำมัน...?

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT นอกเหนือจากทำธุรกิจปิโตรเลียมและปิโตรเคมีครบวงจร และยังมีกิจการที่เกี่ยวข้องกันแก๊ซ การกลั่น ก็ยังมีกิจการที่ไม่ใช่การค้าน้ำมันหรือ NON OIL ด้วย คือ ธุรกิจร้านกาแฟอเมซอน
 

 

PTT ขายกาแฟ กำไรดีกว่าน้ำมัน...?

จิราพร ขาวสวัสดิ์ ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการใหญ่รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้นในส่วนของ Non Oil โต 18-20% และเป็น 30-35% ภายใน 5 ปี จากแผนขยายการลงทุนในธุรกิจ Community Mall มากขึ้น เพื่อเน้นให้บริการครบวงจร 
มั่นใจปี 61 รายได้จากร้านกาแฟอเมซอนจะเพิ่มขึ้นจากปีนี้ที่ทำได้ 180 ล้านแก้ว จากกลยุทธ์แผนขยายสาขาอเมซอนทั้งในและต่างประเทศ โดยปีหน้าตั้งเป้าขยายสาขาอเมซอนในอาเซียน 120 สาขาทั้งในปั๊มน้ำมัน และ Stand alone จากปีนี้มี 130 สาขา รวมปีหน้ามี 250 สาขา และตั้งเป้าหมายเพิ่มเป็น 500 สาขาภายใน 5 ปีส่วน แผนขยายสาขาในประเทศปี 61 ตั้งเป้าไว้ 300 สาขา รวมสาขาในประเทศทั้งสิ้น 2,199 สาขา และเพิ่มเป็น 2,900 สาขา ภายใน 5 ปี 

 “ปีหน้ายังมีแผนขยายสาขาไปในประเทศโอมาน มาเลเซีย จากปัจจุบันมีสาขาอยู่ในฟิลิปปินส์ ลาว เมียนมา และญี่ปุ่น อีกทั้งเตรียมร่วมกับเซ็นทรัลเปิดสาขาอเมซอนในห้างห้างเซ็นทรัลที่ประเทศมาเลเซีย” 

ส่วนแผนการลงทุนธุรกิจโรงแรมในสถานีบริการน้ำมันของ ปตท. คาดว่าจะมีข้อสรุปเกี่ยวกับพันธมิตร ในช่วงต้นปี 61 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา 5 ราย แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ซึ่งจะมีการนำเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทเพื่อคัดเลือกภายในเดือน ธ.ค.นี้

PTT ขายกาแฟ กำไรดีกว่าน้ำมัน...?

อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย ปตท. ระบุ ได้เปิดตัวและพร้อมจำหน่ายกาแฟดริป คาเฟ่ อเมซอน กาแฟแท้คั่วบดรูปแบบใหม่เป็นซองแบบพกพา เพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคได้ดื่มด่ำกับกาแฟดริปแก้วโปรด รสชาติเข้มข้นตามสไตล์คาเฟ่ อเมซอนได้ทุกที่ทุกเวลา ตอบโจทย์ความต้องการพร้อมความสะดวกสบายที่เข้าถึงคอกาแฟได้ง่ายขึ้น เหมาะสำหรับนักเดินทางและผู้บริโภคที่ต้องการชงดื่มกาแฟที่บ้านได้เช่นกัน ซึ่งยังคงความพิถีพิถัน มีกลิ่นหอมของเมล็ดคั่วพันธุ์ดี ทำให้สามารถสัมผัสรสชาติเข้มข้นของกาแฟแท้คั่วบดได้อย่างลงตัว 
ทั้งนี้ กาแฟดริป คาเฟ่ อเมซอน เริ่มวางจำหน่ายแล้วที่ร้านคาเฟ่ อเมซอนทุกสาขาทั่วประเทศ ในราคา 120 บาท สำหรับกล่องเล็ก บรรจุ 5 ซอง พร้อมโปรโมชั่น ซื้อกาแฟดริป 1 กล่อง แถมแก้วกาแฟดริป อเมซอน 1 แก้ว ตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2561 หรือจนกว่าสินค้าหมด