ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2560  ที่สนามกีฬากลางอำเภอวังสะพุง จ.เลย  มีการแถลงข่าวเปิดตัวนักฟุตบอลสโมสรเมืองเลยยูไนเต็ด หรือฉายา "นักรบเมืองเซไล" ชุดลุยศึกไทยลีก 4 ฤดูกาล 2017-2018  พร้อมแถลงข่าวกิจกรรมการวิ่งโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อหารายได้ช่วยสมทบกับคณะของตูน บอดี้แสลม  โดยมีแฟนคลับและสื่อมวลชนให้ความสนใจอย่างคึกคัก  สำหรับผู้เล่นที่มีการเปิดตัวที่น่าสนใจ ภายใต้การคุมทีมของ “มิสเตอร์แชมป์เปี้ยนลีก” ชูศักดิ์  ศรีภูมิ  เช่น  ปรัชญา สิทธิ , ธีระพงษ์  ไชยยา , ชาวิน  ศรีจันทร์ และสุพัฒน์  ไกรสวน  ซึ่งเคยร่วมงานกับโค้ชชูศักดิ์มาแล้วหลายสโมสร  นอกจากนี้ยังมี อับบาส อูโร่ นิมินี  นักเตะต่างชาติ ชาวโตโก  ดีกรีดาวซัลโวไทยลีก 4 โซนอีสานจากมุกดาหาร พร้อมเปิดตัวผู้บริหารชุดใหม่หนุ่มไฟแรงด้วย

เมืองเลยยูไนเต็ด "เปิดตัวนักเตะ" เตรียมวิ่งช่วยพี่ตูน วังสะพุง-ด่านซ้าย (มีคลิป)

นายณัฐกร  พัฒนชัยกุล  ผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอลเมืองเลยยูไนเต็ดกล่าวว่า  ในปีนี้การเสริมผู้เล่นเข้ามาในทีม ได้เน้นนักฟุตบอลที่เป็นชาวเมืองเลย ซึ่งรวมๆแล้วก็เป็นผู้เล่นชุดเดิมเกินครึ่ง มีเยาวชนของสโมสรที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยมเป็นกำลังหลัก ส่วนผู้สนับสนุนสโมสรในปีนี้มีเพิ่มขึ้น  โดยเฉพาะกลุ่มโรงงานน้ำตาลมิตรผล เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลัก และเปลี่ยนทีมเป็นสโมสรเป็น “เมืองเลยมิตรผลยูไนเต็ด”  นอกจากนี้ยังมีน้ำดื่มสิงห์เข้ามาร่วมสนับสนุนด้วย  

“จากแรงสนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชน ทำให้เราตั้งเป้าในฤดูกาลนี้ต้องเป็นแชมป์โซน  พร้อมเลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีก 3 ให้ได้ และขึ้นป้าหมายสูงสุดคือเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นไทยลีก 1 ให้ได้ภายในปี 2024  ซึ่งในปีนี้การรองรับแฟนบอลที่จะเข้ามาชมจะมีเพิ่มขึ้น โดยการเสริมอัฒจันทร์รอบสนาม และติดตั้งไฟส่องสว่างให้ได้ตามมาตรฐานที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯกำหนด เพื่อแข่งขันได้ในเวลา 18.00 น. โดยเน้นเกมรุกเร้าใจ สร้างความสนุกสนานตื่นเต้นให้แฟนบอลอย่างแน่นอน” ผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอลเมืองเลยมิตรผลยูไนเต็ดกล่าว

เมืองเลยยูไนเต็ด "เปิดตัวนักเตะ" เตรียมวิ่งช่วยพี่ตูน วังสะพุง-ด่านซ้าย (มีคลิป)

หลังจากนั้น มีการแถลงข่าวการวิ่งตามโครงการก้าวคนละก้าว ของตูน บอดี้แสลม  โดยความร่วมมือระหว่างสโมสรฟุตบอลเมืองเลยมิตรผลยูไนเต็ด กลุ่มคนรักเมืองเลย  สโมสรโรตารี่เมืองเลย และกลุ่มทายาทนักธุรกิจรุ่นใหม่ จ.เลย

นายณัฐกร กล่าวว่า การวิ่งครั้งนี้ ได้ติดต่อประสานงาน และได้รับอนุญาตจากทีมงานก้าวคนละก้าวแล้ว เพื่อเปิดโอกาสให้ชาวจังหวัดเลยได้มีส่วนร่วมในการบริจาคเงินสมทบกับคุณตูน  แม้ไม่มีโรงพยาบาลในจังหวัดเลย เป็น 1 ใน 11 โรงพยาบาลที่โครงการก้าวคนละก้าวจะเข้ามาช่วยเหลือ  แต่ผู้ป่วยจากจังหวัดเลยร้อยละ 18 ได้ถูกส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ซึ่งเป็น 1 ใน 11 โรงพยาบาลที่ได้รับการช่วยเหลือจากโครงการก้าวคนละก้าว  ซึ่งการวิ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคม 2560 นี้ โดยนักฟุตบอล ผู้บริหารของสโมสร และผู้บริหารกลุ่ม องค์กรพันธมิตรจะเป็นกลุ่มหลักที่วิ่ง ใช้เส้นทางผ่านเมืองเลย – ภูเรือ – และสิ้นสุดที่อำเภอด่านซ้าย  หลังจากนั้นก็จะนำเงินที่ได้ทั้งหมดไปมอบให้คณะของตูนที่จังหวัดพิษณุโลกต่อไป  จึงขอเชิญชวนชาวจังหวัดเลยได้ร่วมกันบริจาคเงินในการวิ่งครั้งนี้.

เมืองเลยยูไนเต็ด "เปิดตัวนักเตะ" เตรียมวิ่งช่วยพี่ตูน วังสะพุง-ด่านซ้าย (มีคลิป)

ภัทราวุธ  บุญประเสริฐ     สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เลย