เจอกันแน่ๆ !! พายุ “ไคตั๊ก” ถึงมาเลย์แล้ว  เตือนจว.ภาคใต้ตอนล่างรับมือฝนเพิ่ม เหนือยังหนาว ยอดดอยเย็นยะเยือก!??

ติดตามรายละเอียด Facebook : Deeps News

กรมอุตุนิยมวิทยา  ประกาศเตือนภัยลักษณะอากาศ  ฉบับล่าสุด  พายุโซนร้อน “ไคตั๊ก”(KAI-TAK) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 6.2 องศาเหนือ ลองจิจูด 107.4 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 74 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าในช่วงวันที่ 23-25 ธันวาคม 2560

 

พายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน และเคลื่อนเข้าใกล้ประเทศมาเลเซียรวมทั้งภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มมากขึ้น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสตูล 

 

สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ตอนล่างระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ขอให้ประชาชนในภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังคลื่นลมแรงพัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

       

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ เริ่มมีกำลังอ่อนลงทำให้บริเวณดังกล่าวรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอุณหภูมิสูงขึ้นแต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

 

ขอให้ติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาจากเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

       

ส่วนพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิสูงขึ้นแต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องกับมีลมแรง ส่วนบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวจัด สำหรับภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและอากาศเย็น ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระวัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง และประชาชนในภาคใต้ฝั่งตะวันออกให้ระวังคลื่นลมแรงซัดเข้าหาฝั่ง

 

เจอกันแน่ๆ !! พายุ “ไคตั๊ก” ถึงมาเลย์แล้ว  เตือนจว.ภาคใต้ตอนล่างรับมือฝนเพิ่ม เหนือยังหนาว ยอดดอยเย็นยะเยือก!??

 

โดยเฉพาะภาคเหนือ  จะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 8-13 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 23-28 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 2-6 องศาเซลเซียส กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

 

ส่วนกรุงเทพมหานคร  อากาศเย็น กับมีลมแรง และอุณหภูมิจะสูงขึ้น อุณหภูมิต่ำสุด 16-18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-28 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.