โลกโซเชียลฮือฮาเปิดโฉมหน้าคนแต่งเพลง "แสงสุดท้าย" ของ "วงบอดี้สแลม" ที่ดังก้องคุ้นหูไปทั่วประเทศ

วงบอดี้สแลม

    หากพูดถึงวงดนตรีร็อคแนวหน้าของไทยนั้นใครก็ก็ต้องพูดถึง วงบอดี้สแลม อย่างแน่นอน อาจเป็นทั้งบทเพลงที่มีความหมายสุดซึ้งกินใจผสมกับจังหวะทำนองที่สวยงามแล้วนั้นการเล่นคอนเสิร์ตนั้นสนุกยิ่งกว่าซึ่งได่เคยทำประวัติศาสตร์ในการเล่นคอนเสิร์ตที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งบรรจุคนได้เต็มจำนวนกว่า 6หมื่นคนแล้วนั้นก็จะการันตีได้เลยว่า วงดนตรีวงนี้เป็นที่ชื่นชอบของวัยรุ่นทั้งประเทศก็ว่าได้ โดยบทเพลงที่คุ้นหูเลย อาทิเช่น งมงาย ความเชื่อ สติ้กเกอร์  เรือเล็กควรออกจากฝั่ง และแสงสุดท้าย เป็นต้น

คอนเสิร์ต
 

   จากเดิมได้เป็นที่รู้จักของสาวกชาวร็อคของวง บอดี้สแลม แล้วนั้น ตูนบอดี้สแลมได้สร้างประวัติศาสตร์ในเรื่องการช่วยเหลือระดมทุนเพื่อส่วนรวมโดยการ วิ่งเพื่อรับบริจาคเพื่อ รพ.บางสะพานเมื่อปี 2559 โดยระยะทางการวิ่งจาก กรุงเทพฯ - บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อีกด้วยจึงเหมือนย้ำเตือนเพื่อให้คนไทยได้มามีส่วนร่วมในการบริจาคครั้งนี้และสร้างความสามัคคีให้คนในชาติอีกทางหนึ่ง ซึ่งในการวิ่งครั้งนั้นทำให้โครงการก้าวคนละก้าวเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย


    โดยล่าสุดโครงการก้าวคนละก้าว โดยมีตูนบอดี้สแลมเป็นหัวเรือใหญ่ได้ออกมา ก้าวอีกครั้งแต่ครั้งนนี้ก้าวใหญ่และยาวกว่าเดิมมากเพราะครั้งนี้ไม่ได้เจาะจงที่ รพ.แห่งเดียวเหมือนครั้งก่อน แต่ครั้งนี้ทำเพื่อ 11 รพ.ในประเทศ โดยตั้งระยะทางการวิ่งจาก อ.เบตง จ.ยะลา - อ.แม่สาย จ.เชียงรายโดยตั้งเป้าเงินบริจาคไว้แค่ 700 ล้านแต่มาถึงวันนี้ได้เกือบแต่ถึง1000ล้าน ซึ่งในการวิ่งครั้งนี้ได้มีไฮไลท์ในการวิ่งอีกหนึ่งอย่าง นอกจากมีแฟนสาวก้อยรัชวิน และเหล่าดารามาร่วมวิ่งสร้างสีสันกว่าเดิมแล้ว เพลงได้ยินจนติดหูที่ทั้งใช้ในการประกอบการไลฟ์ คลิปต่างๆที่เกี่ยวกับโครงการ อีกทั้งที่มีทั้งเด็กๆต่างเล่นเพลงนี้ตลอดระยะเส้นทางที่พี่ตูนได้วิ่งผ่าน คือ เพลงแสงสุดท้าย ซึ่งเป็นบทเพลงที่มีความหมายที่ลึกซึ้งให้กำลังใจได้อย่างดี
 

โครงการก้าวคนละก้าว

    โดยบทเพลงที่เป็นที่รู้จัก "แสงสุดท้าย" นี้ได้แต่งเนื้อร้องขึ้นโดย โป โปษยะนุกูล ซึ่งมีผลงานจากเป็นซาวด์เอ็นจีเนียในอัลบั้มกอดของ ที-โบน และอัลบั้ม ฉลองครบรอบ 30 ปีของ นครินทร์ กิ่งศักดิ์ 
จากนั้นก็มีผลงานเรื่อยมา อาทิ เขียนเพลง ใส่ใจ บอกเขาว่าเจอฉัน ของอัยย์ ตะกุกตะกัก แต่ก่อนไม่เหงา และตัวแทน ของ โน้ต-ตูน เป็นโปรดิวเซอร์ให้อัลบั้ม ซาร่า, ซาร่า สเปเชี่ยล 
ซึ่งความหมายของเพลง "แสงสุดท้าย"นั้น ได้คำตอบจาก โครงการก้าวคนละก้าว หลังจากที่ พี่ตูนได้วิ่งถึงจุดเซ็ตพ้อยที่ พะเยา และก้อยรัชวินได้สัมภาษณ์ว่า คิดถึงอะไรอยู่ในขณะที่แต่งเพลงนี้??

  ศิลปินที่ร่วมวิ่งโครงการก้าวคนละก้าวกับพี่ตูน  

   โป โปษยะนุกูล ตอบว่า  "อยากให้กำลังใจกับคนที่กำลังทำอะไรด้วยตัวเอง มีความมุ่งมั่น ซึ่งตอนนั้นก็นึกถึง ตูนเป็นคนที่รักในสิ่งที่เขาทำ เพราะเป็นไปได้ว่าเขาจะเจออุปสรรคอะไรเขาจะไม่มีวันหลงทาง เขาจะมุ่งหน้าต่อไป"

ก้าวคนละก้าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ปลายทางความเชื่อ..แสงสุดท้ายมีเสมอ!! "ตูน บอดี้สแลม" ทำฝันเป็นจริง ยอดเงิน #ก้าว ทะลุพันล้านแล้ว ย้ำคำจำได้มั้ย... #ก็บอกแล้วผมไม่ได้บ้า!??

-อีกไม่นานเกินรอ!! เพื่อน Bodyslam โผล่เซอร์ไพรส์ "ตูน" ร่วมร้อง "แสงสุดท้าย" เผย จะกลับมาเร็วๆนี้ (มีคลิป)

ขอบคุณภาพและข้อมูล  ก้าว