เก็บฉาก"แก่งเสือเต้น"?! "พล.อ.สุรศักดิ์" ยัน ครม.สัญจรไร้ถกเรื่องเขื่อน รับคนต้านมากกว่าหนุน ย้ำก.ทรัพฯ มีหน้าที่ต้องอนุรักษ์

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


 เก็บฉาก"แก่งเสือเต้น"?! "รมว.ทรัพยากรฯ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์" ยัน ครม.สัญจรไร้ถกแก่งเสือเต้น ยอมรับคนต้านมากกว่าหนุน ย้ำกระทรวงทรัพยากรฯ มีหน้าที่ต้องอนุรักษ์

 

วันนี้ (26 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีการลงพื้นที่ประชุม ครม. สัญจรอย่างเป็นทางการที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะที่ จ.พิษณุโลก และ จ.สุโขทัย ระหว่างวันที่ 25-26 ธ.ค.นี้ โดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรียุคไทยรักไทยหลายสมัย เปิดเผนต่อกรณีนี้ว่า หากมีโอกาสเสนอนายกฯ ตนจะเสนอปัญหา 2 ประเด็น คือเรื่องน้ำท่วม และปัญหาการทำมาหากิน ที่ทำให้รายได้ของประชาชนสุโขทัย ซึ่งอยู่ในระดับต่ำระดับที่ 16 จาก 17 จังหวัดภาคเหนือ รายได้ต่อหัวต่อคนอยู่ที่ 59,900 บาท และเป็นที่ต่ำสุดของภาคเหนือตอนล่าง ส่วนปัญหาน้ำท่วมมีกระแสข่าวว่า อาจมีการปัดฝุ่นเขื่อนแก่งเสือเต้นขึ้นมาอีกครั้ง เพราะเป็นเรื่องยากสำหรับรัฐบาลเลือกตั้งที่จะสร้างเขื่อน แต่คิดว่ารัฐบาลที่มีอำนาจเต็มสามารถทำได้

 

ล่าสุด ต่อกรณีนี้ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) ไม่มีวาระการพูดคุยเรื่องนี้แต่อย่างใด และเท่าที่ได้ยิน คนค้านก็มากกว่าคนสนับสนุน


"การทำอะไรจะต้องชั่งน้ำหนัก ซึ่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมก็มีหน้าที่ต้องอนุรักษ์อยู่แล้ว" พล.อ.สุรศักดิ์ กล่าว