"หมอปลา มือปราบสัมภเวสี" แนะวิธีกรวดน้ำที่ถูกต้อง หากกรวดผิดวิธี เจ้ากรรมนายเวร อาจเล่นงานเราไม่รู้ตัว (รายละเอียด)

ความเชื่อส่วนบุคคล หมอปลา มือปราบสัมภเวสี เเนะนำการกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลเเก่เจ้ากรรมนายเวรอย่างถูกต้องถูกวิธี

การกรวดน้ำ คือ การอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งพุทธศาสนิกชนนิยมปฏิบัติกันในเวลาทำบุญเนื่องในโอกาสสำคัญต่าง ๆ เช่น บวชนาค ทำบุญวันเกิด และงานศพ หรือหลังทำบุญตักบาตร               ที่เรียกว่า กรวดน้ำ คือการนำน้ำมาหลั่งรินให้ตกลงดินหรือภาชนะที่รองรับ โดยเริ่มต้นกรวดน้ำตอนที่พระขึ้นบทสวดมนต์ “ ยถา วรีวหา ” พอพระท่านว่าถึงบท “ ปณฺณรโส ยถา มณีโชติร โส ยถา ” ผู้กรวดน้ำต้องเทน้ำให้หมด แล้ววางภาชนะที่ใส่น้ำลงทันที ประณมมือฟังพระว่า “ สพฺพีติโย ” และบทอนุโมทนาอื่นต่อไปจนจบ

กรวดน้ำ

สำหรับวันนี้ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี แนะขั้นตอนในการกรวดน้ำที่ถูกวิธี เพื่อให้เกิดความเป็นศิริมงคลแก่ตนเอง

หมอปลา

อันดับแรกควรกรวดให้ตัวเองก่อน แต่พระ หรือคนเฒ่าคนแก่มักจะสอนให้กรวดน้ำอุทิศให้คนตาย หรือเจ้ากรรมนายเวร เรื่องนี้ “หมอปลา” อธิบายเรื่องนี้ว่า เจ้ากรรมนายเวร คือคนเลว คนชั่ว คนที่จ้องเล่นงานเรา เมื่อกรวดน้ำให้เขา เขาก็จะมีพลังที่จะทำร้ายเราได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"หมอปลา"แนะ สิ่งของที่ห้ามมีในบ้าน

เพราะมนุษย์ทุกคน มี 2 สิ่ง ที่ตามติดคือ เทวดาประจำตัว และเจ้ากรรมนายเวร เมื่อกรวดน้ำอุทิศบุญให้เจ้ากรรมนายเวรก่อน เขาจะมีกำลัง ในการกำจัดเทวดาที่คุ้มครองเรา เพื่อจะได้ทำร้ายเราง่ายขึ้น ดังนั้นควรอุทิศให้ตัวเองก่อน จากนั้น ค่อยอุทิศให้ปู่ ย่า ตายาย ญาติ หรือคนที่เรารัก ที่ต้องให้ตัวเองก่อน เพราะถ้าเราทำบุญ เราจะมีกำแพงบุญกั้น ไม่ให้เจ้ากรรมนายเวรมาทำร้ายได้

กรวดน้ำอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อดีตศิษย์เก่าช่างกล" ท้าเดือดหมอปลา แน่จริงไปทุบศาลตามบ้าน คงถูกชาวบ้านกระทืบ!)

 

CR.รายการมือปราบสัมภเวสี