ความวุ่นวายเริ่มแต่ต้นปี!14มค.เสื้อแดงตปท.จัดกิจกรรมต่อต้านรัฐบาล น่าสนใจว่าในไทยเสื้อแดงจะทำอะไร?แต่แน่ใจนะว่าทำยังงี้แล้วคสช.จะคืนอำนาจ?

ความวุ่นวายเริ่มแต่ต้นปี!14มค.เสื้อแดงตปท.จัดกิจกรรมต่อต้านรัฐบาล น่าสนใจว่าในไทยเสื้อแดงจะทำอะไร?แต่แน่ใจนะว่าทำยังงี้แล้วคสช.จะคืนอำนาจ?

ยังไม่ทันจะประกาศกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจนว่าจะมีเลือกตั้งในวันใด ปีพ.ศ 2561นี้ตามกำหนดที่เป็นไปตามโรดแมปที่ให้ไว้หรือไม่ ก็เริ่มมีความเคลื่อนไหวที่ส่อเค้าไปในทางความวุ่นวายในต่างประเทศ นอกเหนือไปจากความเคลื่อนไหวทางการเมืองในไทย 
ในเพจเฟสบุคRed USA- Thai Voice International โพสต์กิจกรรมเป็นระยะอย่างต่อเนื่องว่าในวันอาทิตย์ที่14 มกราคมนี้ตั้งแต่เวลาบ่ายโมง ถึง 1ทุ่ม ขบวนการประชาธิปไตยไทยในยุโรปและแคนาดากับกลุ่มคนไทยผู้รักประชาธิปไตยในสหรัฐอเมริกา และประเทศต่างๆจะจัดกิจกรรมพร้อมกันเพื่อขับไล่พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา และคณะ โดยทุกกลุ่มจะประกอบกิจกรรมส่งเสียงขับไล่รัฐบาล และคสช.ยังที่ตั้งของตนเอง และนอกเหนือจากกิจกรรมดังกล่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลเหล่านี้ยังมีการประกาศทำกิจกรรมที่ต้องการสื่อความหมายไปในทางหมิ่นเหม่ต่อความเข้าใจของผู้คนที่เข้าไปอ่านเนื้อหาในเพจเฟสบุคเกี่ยวกับกิจกรรมที่จะมีขึ้นอีกด้วย  

 

 

 อย่างไรก็ตามกิจกรรมครั้งนี้ จะนำทีมเคลื่อนไหวโดย นาย จารุพงศ์  เรืองสุวรรณ เลขาธิการองค์การเสรีไทย และจะมีการถ่ายทอดสดกิจกรรมในวันนั้นผ่านThai Voice Media  กับนาย จอม เพชรประดับก็ให้รอจับตาดูขุมกำลังการเคลื่อนไหวในวันนั้นว่าบรรดาคนเสื้อแดงในวันนี้หลังจากหนีกระจัดกระจายออกจากประเทศไทยไปหลบซ่อนตัวยังประเทศต่างๆนับตั้งแต่ปีพ.ศ 2557ที่ผ่านมาจะมีการแสดงพลังมากน้อยอย่างไร เพราะก่อนหน้านี้ในเพจ KonthaiUkเพิ่งมีการแฉว่าคนเสื้อแดงกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับเงินที่จะนำมาสนับสนุน มีการอิจฉาริษยาแย่งเงิน จากนายทุน และยังถูกแกนนำล้มเจ้านายหนึ่งรีดไถเงินหลายครั้ง

 

โดยพร้อมที่จะเปิดเผยหลักฐานใบโอนเงินที่นำไปให้คนเสื้อแดงอีกด้วย  ส่วนในไทยที่น่าสนใจก็คือ ให้เตรียมจับตาดูความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆในไทยเช่นกันว่าจะใช้กลุ่มใดเป็นตัวชูโรง และมีกิจกรรมใดที่จะถูกจัดขึ้นในวันเดียวกันนั้น เพื่อให้ล้อกันไปกับการเคลื่อนไหวในต่างประเทศ  ตลอดจนให้มีการกระพือข่าวการโจมตีรัฐบาลคสช.ออกไปให้ได้มากที่สุด ซึ่งจะเป็นอีกแรงกดดันหนึ่งของรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตัวของพล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช. เพื่อให้เร่งคืนอำนาจและจัดการเลือกตั้งโดยเร็ว แต่การเคลื่อนไหวดังกล่าวจะสำเร็จ หรือไม่สำเร็จ วันที่14มค.จะมีคำตอบ

 

 

ขณะที่ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ก็เริ่มมีการสื่อสารให้ประชาชนร่วมเป็นอาสาสมัครด้านการข่าวความมั่นคง ว่าหากพบเห็นสิ่งผิดกฎหมายนำมาซึ่งความไม่สงบเรียบร้อย ขอให้แจ้งข่าวภัยความมั่นคงด่วน โดยใช้สโลแกนว่า สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย-เพื่อประเทศไทยของเรา
 

 

แจ้งข่าวภัยความมั่นคงทางไลน์ สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย-เพื่อประเทศไทยของเรา

007สายข่าวความมั่นคง
สำนักการข่าว กอ.รมน.

▪️ไลน์ไอดี: @isoc
▪️ไลน์ลิงค์: https://line.me/R/ti/p/%40isoc
▪️เฟสบุ๊ค: https://m.facebook.com/isoc007/

 

ความวุ่นวายเริ่มแต่ต้นปี!14มค.เสื้อแดงตปท.จัดกิจกรรมต่อต้านรัฐบาล น่าสนใจว่าในไทยเสื้อแดงจะทำอะไร?แต่แน่ใจนะว่าทำยังงี้แล้วคสช.จะคืนอำนาจ?