ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สัตว์แพทย์หญิงฉัตราวดี พูนพานิช เจ้าของคลีนิคบ้านรักษ์สัตว์ อ.เมือง จ.สตูล ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในละแวกถนนสมันตประดิษฐ์ ก่อนถึงสำนักงานไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจ.สตูล ว่ามีสุนัขแม่ลูกอ่อนถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมผู้ช่วยและพลเมืองดี พบสุนัขจรจัดตัวดังกล่าวเป็นเพศเมียอายุประมาณ 4-5 ปีและมีลูกอ่อนราว 1เดือนอีก 5 ตัวอาศัยอยู่ในเพิงไม้ที่มีสังกะสีปิดสภาพเริ่มอ่อนแรงบนหัวมีเลือดไหลอาบ จึงได้ช่วยกันจับ ซึ่งสุนัขมีอาการหวาดกลัวและดุร้าย ได้กัดผู้ช่วยสัตวแพทย์ที่มือหลังจับได้นำมาพักฟื้นและตั้งชื่อสุนัขจรจัดว่าขาว

น่าเวทนา...น้องหมาถูกทำร้ายจนหัวเน่า หนอนไชยั๊วะเยี๊ยะ หมอใจบุญพาไปรักษาพร้อมลูกอ่อนอีก 5 ตัว

และได้ทำแผลให้พบว่าที่หัวของเจ้าขาวมีแผลเก่าและแผลใหม่โดยแผลเก่านั้นมีรอยลึกและมีหนอนไต่ยั๊วะเยี๊ยะเต็มไปหมดจึงได้คีบหนอนออกมาแล้วทำความสะอาด ใส่ยารักษาและปิดแผลให้ ส่วนลูกเจ้าขาวทั้ง 5 ตัวมีสภาพตามตัวเป็นเชื้อรา ต้องนำมาทายาและรักษา เป็นเพศเมีย 2 ตัวและผู้ 3 ตัว โดยแม่สุนัขนั้นมีสภาพอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด
โดยคุณหมอบอกว่ารู้สึกสงสารสุนัขแม่ลูกอ่อนเมื่อมีคนแจ้งมาก็ได้ไปช่วยเหลือ แต่เนื่องจากตนติดรักษาสัตว์อยู่จึงได้เข้าไปดูตอนค่ำ นางขาวได้รับบาดเจ็บมากจึงมีอาการหวาดกลัวและดุ สำหรับแผลที่หัวนั้นลึกพอสมควร น่าจะถูกตีหรือทุบด้วยของแข็งหลายครั้งแล้วเพราะมีทั้งแผลเก่าและแผลใหม่ โดยแผลเก่านั้นเน่ามีหนอน ต้องมาทำความสะอาด ฆ่าเชื้อและรักษา พักสัก1 สัปดาห์อาการจากแผลก็น่าจะดีขึ้น


น่าเวทนา...น้องหมาถูกทำร้ายจนหัวเน่า หนอนไชยั๊วะเยี๊ยะ หมอใจบุญพาไปรักษาพร้อมลูกอ่อนอีก 5 ตัว

ด้าน น.ส.นภิส วิลาสินี อายุ54ปี บ้านอยู่ในเขตเทศบาลมืองสตูล กล่าวว่าตนเองได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบสุนัขเดินอยู่บริเวณแถวการไฟฟ้าภูมิภาค จ.สตูล ถนนสมันตประดิษฐ์ อ.เมืองสตูล มีอาการบาดเจ็บเลือกโชกจึงได้แจ้งสัตว์แพทย์ไปเก็บมารักษาจากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าเป็นสุนัขที่คนงานก่อสร้างเลี้ยงไว้ พอทำการก่อสร้างเสร็จคนงานก่อสร้างก็ย้ายไปที่อื่น แต่ไม่ได้นำสุนัขไปด้วยจึงกลายเป็นสุนัขจรจัดและถูกทำร้ายดังกล่าว 

น่าเวทนา...น้องหมาถูกทำร้ายจนหัวเน่า หนอนไชยั๊วะเยี๊ยะ หมอใจบุญพาไปรักษาพร้อมลูกอ่อนอีก 5 ตัว

 สุไหล  โพธิ์ดก  สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สตูล