อากาศเหมือนอยู่ยุโรป!! เมืองกะฉิ่น พม่า หิมะตกหนักในรอบ 50 ปี อุณหภูมิติดลบมากกว่า 10-15 องศา !!

ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

        นับได้ว่าในช่วงไม่กี่เดือนมานี้ โลกของเรามีอากาศที่ค่อนข้างแปรปรวนมาก หลังจากที่เกิดพายุถล่มในหลายประเทศ อาจส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนของสภาพอากาศในประเทศไทยของเรา ล่าสุด ประเทศเพื่อนบ้านของเรา อย่างพม่า ในเมืองกะฉิ่น เกิดหิมะตกหนัก ในรอบ 50 ปี มีอุณหภูมิติดลบ 10-15 องศา

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

กรมอุตุฯ เตือน "พายุไคตั๊ก" ส่งผลให้ภาคใต้ฝนตกหนัก ถึง 25 ธันวาคมนี้ จับตา "พายุไต้ฝุ่นเทมบิน" อาจส่งผลกระทบต่ออากาศของไทย !!

 

อากาศเหมือนอยู่ยุโรป!! เมืองกะฉิ่น พม่า หิมะตกหนักในรอบ 50 ปี อุณหภูมิติดลบมากกว่า 10-15 องศา !!

         จากเฟสบุ๊ค ธนภัทร สร้อยสีหา‎ ได้เผยแพร่ภาพในกลุ่มๆหนึ่งของปรากฏการณ์หิมะตก ครั้งประวััติศาสตร์ของพม่า ในรอบ 50 ปี  โดยระบุว่า

พม่าหนาวจัด เมืองกะฉิ่นหิมะตกหนักในรอบ50ปี ติดลบ10-15องศาบรรยากาศเหมือนยุโรป

ประเทศพม่า หรือเมียนมา มาเจอสภาพอากาศแปรปรวนหนัก ในรัฐกะฉิ่นหิมะตกมากถึงมากที่สุดในรอบ 50ปี โดยมีอุณหภูมิติดลบ 10- 15 องศา บรรยากาศเหมือนประเทศในยุโรป

หัวหน้าสำนักงานท่องเที่ยวเมืองมิจินา รัฐกะฉิ่น ประเทศเมียนมา รายงานว่า ปี 2561 โดยเฉพาะทางตอนเหนือของประเทศเมียนมา ถือว่าเป็นปีที่มีอากาศแปรปรวนมากที่สุดในรอบ 50ปี เนื่องจากมีหิมะปกคลุมมากที่สุด อากาศติดลบมากกว่า 10-15 องศา

ผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตเมืองได้ถ่ายภาพเมืองที่มีหิมะตก และพบว่าบรรยากาศราวกับประเทศในแถบยุโรปเลยทีเดียว เมียนมานั้นถือว่าเป็นประเทศเดียวในอาเซียนที่มีหิมะตกตลอดทั้งปี.

 

อากาศเหมือนอยู่ยุโรป!! เมืองกะฉิ่น พม่า หิมะตกหนักในรอบ 50 ปี อุณหภูมิติดลบมากกว่า 10-15 องศา !! อากาศเหมือนอยู่ยุโรป!! เมืองกะฉิ่น พม่า หิมะตกหนักในรอบ 50 ปี อุณหภูมิติดลบมากกว่า 10-15 องศา !! อากาศเหมือนอยู่ยุโรป!! เมืองกะฉิ่น พม่า หิมะตกหนักในรอบ 50 ปี อุณหภูมิติดลบมากกว่า 10-15 องศา !! อากาศเหมือนอยู่ยุโรป!! เมืองกะฉิ่น พม่า หิมะตกหนักในรอบ 50 ปี อุณหภูมิติดลบมากกว่า 10-15 องศา !!

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : เฟสบุ๊ค ธนภัทร สร้อยสีหา