แสดงความบริสุทธิ์ใจ!! “หลวงปู่พุทธอิสระ” พบกองปราบฯ แจงปมร้อนผิด ม.112 ชี้หากผิดจริง.. ท้าแจ้งข้อหาได้เลย!!??

แสดงความบริสุทธิ์ใจ!! “หลวงปู่พุทธอิสระ” พบกองปราบฯ แจงปมร้อนผิด ม.112 ชี้หากผิดจริง.. ท้าแจ้งข้อหาได้เลย!!??

  พระพุทธอิสระ เข้าชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. กรณีที่มีผู้ร้องเรียนการขอพระราชทาน  พระบรมราชูปถัมภ์ พ.ศ.2539 โดยการเชิญอักษรพระปรมาภิไธย หรือ อักษรพระนามาภิไธยประดิษฐานที่หน้าบันอุโบสถ โดยอ้างพระพุทธอิสระกระทำผิดต่อระเบียบมหาเถรสมาคม

   

   วันที่ 9 ม.ค.61 เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือ พระพุทธอิสระ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน กองกำกับการ5 กองบังคับการปราบปราม เพื่อชี้แจงความจริง พร้อมแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อพนักงานสอบสวน กรณีที่มีผู้ร้องเรียนว่าพระพุทธอิสระกระทำผิดต่อระเบียบมหาเถรสมาคม ว่าด้วยการขอพระราชทานพระบรมราชูปถัมภ์ พ.ศ.2539 โดยการเชิญอักษรพระปรมาภิไธย หรือ อักษรพระนามาภิไธยประดิษฐานที่หน้าบันอุโบสถ

   โดยพระพุทธอิสระ เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 3-4 เดือน มีบุคลที่อ้างว่าเป็นตำรวจได้ติดต่อเข้ามาผ่านผู้ใกล้ชิด พร้อมสอบถามถึงประวัติส่วนตัว รวมถึงขอตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายที่อยู่ในวัด และ มีการนัดให้มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาตรา 112  ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าบุคคลใดเป็นผู้แจ้งข้อกล่าวหา  ทั้งนี้หากวันนี้เจ้าหน้าที่มีหลักฐาน หรือ ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับความผิด ตนเองจะขอมาดูว่าเป็นข้อเท็จจริงมากน้อยเพียงใด ซึ่งหากเจ้าหน้าตำรวจจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาหรือสอบปากคำตนเองจะไม่ให้คำใดใดและให้ปากคำในชั้นศาลเท่านั้น ขณะนี้อย่ะรหว่าการพูดคับกับพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป.