ลูกน้องร้องจ๊าก?! "เพจดัง" เผย“บิ๊กตู่” โหมงานตึงเปรี๊ยะ ลูกน้อง-คนติดตามเหนื่อยแทบขาดใจ-ถึงขั้นอยากร้องขอชีวิต?!

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ลูกน้องร้องจ๊าก?! ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ เพจเฟซบุ๊กดัง “เปรี้ยง" (ซึ่งถูกตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นทีมงานของนายกฯ) ได้โพสต์ข้อความเผยให้เห็นการทำงานของ “บิ๊กตู่” นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน ที่โหมงานอย่างหนักในหลาย ๆ ด้าน จนลูกน้องเหนื่อยแทบขาดใจ ยิ่งลงพื้นที่สัญจรตามต่างจังหวัด ยิ่งทำงานดึกดื่นและเหนื่อยล้า จนแทบต้องร้องขอชีวิต 

 

โดยรายละเอียดที่ เพจ "เปรี้ยง" ระบุไว้ คือ

 

*** อึ้ง!!!

 

เรื่องเล่า...จากผู้ติดตาม

 

ลูกน้องร้องจ๊าก...
ลุงตู่จอมพลัง ทำงานไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ***

 

ข้าราชการคนหนึ่ง เปิดใจเล่าประสบการณ์จริงติดตามนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ เหนื่อยล้าจนแทบต้องร้องขอชีวิต เผยชีวิตนายกฯ จอมพลัง สุดทรหด จากเช้าจรดเย็น แทบไม่ได้เว้นจากการงาน...

 

“เวลาท่านนายกฯ เดินทางไปต่างจังหวัด ท่านกำชับตลอดว่า ให้ใช้งบประมาณที่จะดูแลท่านและคณะรัฐมนตรีให้น้อยที่สุด ไม่ต้องมีพิธีรีตองมาก เพราะจะทำให้ประชาชนลำบากเสียเปล่า และที่สำคัญ ไม่ต้องเกณฑ์ใครมาต้อนรับ เพราะท่านอยากให้ประชาชนมาด้วยความสมัครใจของตัวเอง”

 

ข้าราชการผู้ติดตามคนดังกล่าว ยังบอกอีกว่า แต่ละครั้งที่นายกฯ ลงพื้นที่ ตจว. ก็จะออกเดินทางตั้งแต่ 6 – 7 โมงเช้า และกลับถึงกรุงเทพฯ ค่ำมืดดึกดื่นเกินเวลาทุกครั้ง เพราะท่านอยากใช้เวลากับประชาชนในจังหวัดนั้นๆ ให้มากที่สุด แถมช่วงเวลานั่งรถ ก็อย่าหวังว่าจะสบาย ได้นั่งกินลมชมวิว เพราะจะมีผู้ว่าราชการจังหวัดหรือแม่ทัพ ใช้ช่วงเวลานั้นรายงานข้อมูลหรือสถานการณ์ให้ท่านทราบ ท่านเองก็ต้องนั่งคิดเตรียมตัวว่า จุดหมายต่อไป ท่านจะต้องไปพูดคุยอะไรกับพี่น้องประชาชน

 

“ยิ่งกว่านั้นนะครับ ท่านยังใช้เวลาทานข้าวเป็นเวลาประชุมไปด้วย คือก็ทานข้าวกล่องนี่แหละ ไม่ได้หรูหราอะไรเลย ทานไป ก็ประชุมไป ข้าราชการอย่างพวกเรายังมีเวลาก้มหน้าก้มตาทานข้าวได้บ้าง แต่นายกรัฐมนตรีต้องเป็นประธานประชุม ทานไป – คิดไป – พูดไป สรุปว่า นายกฯ ทานข้าวได้ไม่กี่คำหรอก พอช่วงบ่ายก็ต้องรีบลงพื้นที่อีกตลอดทั้งวัน”

 

ประสบการณ์สุดติ่งในการติดตามนายกฯ ของข้าราชการคนดังกล่าว ยังไม่หมดเท่านั้น เพราะสิ่งที่เขาเห็นด้วยตาตัวเอง อย่างน้อย 2 ครั้ง ทำให้ความรู้สึกของเขาที่มีต่อนายกฯ เต็มไปด้วยความรู้สึก “ทึ่ง”

 

“ครั้งที่ 1 คือตอนไปสุโขทัย มื้อเที่ยง นายกฯ อยู่พิษณุโลก ประชุมไป ทานข้าวกล่องไป ตอนเย็นไปต่อที่สุโขทัยกับ ครม. ลงพื้นที่พบปะประชาชนถึง 3 ทุ่ม ก่อนทานอาหารเย็น เป็นก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยคนละชามเท่านั้น... และครั้งที่ 2 ประชุม ครม.สัญจรที่สงขลา และลงพื้นที่เต็มวันที่ปัตตานี พอกลับมาสงขลาตอน 2 ทุ่ม ก็ประชุมต่อถึง 4 ทุ่ม

 

“ผมไม่รู้ว่าท่านไปเอาเรี่ยวแรงมาจากไหน เพราะแม้แต่บรรดาข้าราชการอย่างพวกเรา ยังเหนื่อยจนขาลาก หมดแรงแทบจะสลบสไล แต่ท่านนายกฯ พอกลับเข้าห้องพัก ยังมีแรงเปิดกระเป๋าแฟ้มเอกสารขึ้นมาอ่านจนดึกดื่นเพื่อเตรียมประชุมในวันรุ่งขึ้น”

 

นี่ล่ะ! ประสบการณ์ที่ประทับใจสุดๆ จากคนซึ่งได้ติดตามใกล้ชิด ได้รู้ได้เห็น และเข้าใจแจ่มแจ้งถึงความจริงของ “ชีวิตนายกรัฐมนตรี”

 

#เปรี้ยง #ลุงตู่ #จอมพลัง

 

ลูกน้องร้องจ๊าก?! "เพจดัง" เผย“บิ๊กตู่” โหมงานตึงเปรี๊ยะ ลูกน้อง-คนติดตามเหนื่อยแทบขาดใจ-ถึงขั้นอยากร้องขอชีวิต?!

 

ขอบคุณภาพ/ข้อมูล : เพจเฟซบุ๊ก “เปรี้ยง"

 

อ่าน "บิ๊กตู่" ลั่นล่า"หญิงปู" ยึดกฎหมาย-มีขั้นตอนอยู่แล้ว ระบุได้ตัวกลับมาก็ดี-ทุกคนอยากให้เป็นแบบนั้น