- 10 ม.ค. 2561
ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th
ผู้ประกอบการขนส่ง โวยลั้น ห้องประชุม อย่างหัวเสีย พร้อมพูดด้วยเสียงดังว่า "แบบนี้ พวกเรา ตายแน่ๆ " หากทางกรมทางฯยังฟัง ภาษพูดของคนเดือดร้อนไม่เข้าใจ หากทาง กรมทางฯยังไม่รีบที่จะหาทางแก้ไข รับรองภาคขนส่ง รับผลกระทบหนักแน่ๆ ขนาดที่มีผลกระทบอย่างใหญ่หลวง ทางกรมทางฯ ยังยืนยันเสียงแข็งว่า " เปิดไม่ได้แน่ ทางเข้าออก" ถึงแม้จะมีเสียงร้องขอ จากผู้เดือดร้อน มากเพียงใดก็ตาม ก็ยังยืนยัน ที่จะไม่เปิดทางเข้า -ออก อยู่ดี ในขณะที่การก่อสร้างด่านเก็บเงิน ยังสร้างผิดจุดเลย ส่วนปัญหาในอีกหลายๆเรื่อง ที่ทางผู้เดือดร้อน อธิบาย ชี้แจงให้ฟัง ทางฝ่ายตัวแทน กรมทางฯ ได้กล่าวว่า จะรับเรื่องไปเข้าที่ประชุม(ชาวบ้านฝากถาม พูดได้แค่นั้นหรือครับ)
จากการมีมติหารือกันในที่ประชุมด้านผลกระทบจากโครงการทางหลาวงพิเศษหมายเลข7 ณ อาคารศรีราชาประชาคม(หลังเล็ก)ที่ว่าการ อ.ศรีราชา ของวันที่ 9 ม.ค.61 ที่ผ่านมา ซึ่งทางผู้ประกอบการเกี่ยวกับการข่นส่งได้ออกมาชี้แจงผลกระทบอันใหญ่หลวงในครั้งนี้ว่าระบบการข่นส่งพังพินาศแน่ หากกรมทางหลวงยังยืนยันที่จะไม่เปิดเส้นทางเข้าออก
หรือเปลี่ยนโครงสร้างระบบการจัดการที่จะมารองรับเส้นทางให้แก่รถที่ลำเรียงสินค้าตามย่านเศรฐกิจสำคัญตามจุดต่างๆ
โดยในที่ประชุมทางตัวแทนทางด้านผู้ประกอบการเกี่ยวกับการข่นส่งได้ชี้แจงถึงผลประทบที่ได้รับอย่างยาวนานตั้งแต่ทางหลวงพิเศษยังไม่ได้เปิดใช้อย่างเป็นทางการก็แย่อยู่แล้วแต่ตอนนี้ยิ่งแย่กว่าเพราะระบบโครงสร้างที่ออกแบบมามันส่งผลกระทบต่อเส้นทางการคมนาคมต่อการข่นส่งเป็นอย่างมาก ซึ่งตัวแทนทางด้านผู้ประกอบการเกี่ยวกับการข่นส่ง
ลั้นคำถามยิงตรงไปที่กรมทางหลวงว่าเหตุใดไม่รับฟังข้อเสนอแนวทางการแก้ไขของหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ถึงโครงสร้างของพื้นที่ก่อนว่าควรที่มีการวางระบบโครงสร้างเพื่อที่จะรองรับการคมนาคมการข่นส่งเพราะเป็นย่านอุตสหกรรมขนาดใหญ่ เป็นที่แน่ชัดต้องมีปริมาณรถเป็นจำนวนมากหากโครงสร้างไม่รองรับเป็นที่รู้ดีการข่นส่งมีผลกระทบหลายด้านแน่ๆ
ซึ่งทางด้านตัวแทนของกรมทางหลวงพิเศษก็ได้แค่ชี้แจงต่อหน่วยงานต่างๆและผลกระทบดังกล่าวว่าจำนำกลับไปเข้าที่ประชุมและจะรายงานต่ออธิบดีกรมทางหลวงพิเศษให้รับทราบถึงปัญหาต่างๆและจะมีการออกมมาชี้แจงอีกในครั้งต่อไป
ภาพ/ข่าว สิงห์ทอง นามมาลา /สมชาย แก้วนุ่ม ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชลบุรี