สุดฟุ้ง?! "เพื่อไทย" โว"พวกตนนี่แหล่ะที่พึ่งของปชช.-วันนี้รอดตายอย่างปาฏิหาริย์" ขณะลูกพรรคยัน "ไม่ย้ายหนี-ชีวิตมอบให้เพื่อไทยหมดแล้ว"

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


สุดฟุ้ง?! " พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย" โว "พวกตนเป็นที่พึ่งของประชาชน วันนี้รอดตายอย่างปาฏิหาริย์" ขณะนายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ แกนนำอดีต ส.ส. สายอีสาน อวยกันยกใหญ่บอก  "ชีวิตนี้ให้ใครไม่ได้แล้ว-เพราะมอบให้เพื่อไทยไปแล้ว"

 

วันนี้ (10 ม.ค.) รายงานว่าระบุว่า วานนี้บรรดาอดีต  ส.ส. พรรคเพื่อไทย  นำโดย นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ประธานภาคอีสาน รวมทั้ง อดีต ส.ส. หลายราย ทั้งนายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐฯ นายไพจิตร ศรีวรขาน  นายธเนศ เครือรัตน์  นายธนิก มาศรีพิทักษ์ และอีกหลาย ๆ คน ได้เข้าอวยพรปีใหม่ต่อ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และรักษาการกรรมการบริหารพรรค  

               
โดยนายประยุทธ์ แกนนำสายอีสาน ได้กล่าวยืนยันว่า  ตนจะยืนหยัดเคียงบ่าเคียงใหล่ ส.ส.อีสานได้พูดคุยในฐานะเพื่อนฝูง เมื่อเจอตามโอกาสต่างๆ ก็ได้พูดว่าสถานะของพี่น้องชาวอีสานถูกสังคมการเมืองจับตามองว่าจะอยู่หรือจะไป และเป็นพื้นที่แข่งขันสูง เป็นพื้นที่แย่งชิงสูง ตนขอเรียนท่านหัวหน้าแทนเพื่อสมาชิกว่า พวกตนขอยืนหยัดที่จะเคียงบ่าเคียงไหล่กับหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรค โดยกล่าวเป็นกลอนว่า 

 "ชีวิตนี้ให้ใครไม่ได้แล้ว จะผ่องแผ้วมืดมิดไม่คิดหนี ขอมอบให้เพื่อไทยทั้งชีวี จะสิ้นลงตรงนี้ก็ยอมตาย  นี่คือความในใจ" 
 

 

อย่างไรก็ตาม หลังบรรดา ส.ส. อวยพรแล้ว พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวกลางที่ประชุมว่า พวกเราเป็นที่พึ่งของประชาชน วันนี้เรารอดตายแล้ว รอดอย่างปาฏิหาริย์ ตน เลขาธิการพรรคและกรรมการบริหารพรรคก็ได้ดูแลรักษาสิ่งนี้ไว้ สถานการณ์ในขณะนี้ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็ตาม มีข่าวการเลือกตั้งเรื่องการสืบทอดอำนาจ ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร พวกเราไม่ต้องสนใจ


"ขอให้ทุกคนทุกฝ่าย เตรียมการเลือกตั้งไว้ให้พร้อม แม้ขณะนี้ จะมีข่าวการดึงตัวหรือการแยกพวกเราออกไป ก็อย่าไปหวั่นไหว  ขอให้ทุกคนเตรียมพร้อมกับการเลือกตั้ง และพรรคก็ยังยึดมั่นตามอุดมการณ์ของพรรค"  รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุ

 

อ่าน 2 พรรคใหญ่จับมือกัน “ทางรอดประชาธิปไตยหรือแค่ใฝ่ฝันในอำนาจ?” โดย"สุริยะใส กตะศิลา" หนีไม่พ้นวงจรอุบาทว์ สุดท้ายก็แต่เกมชิงอำนาจ??