ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 
เมื่อเวลา09.30 น.พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่น และเจ้าหน้าที่จากประเทศญี่ปุ่น เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี เพื่อร่วมสอบปากคำขยายผลการจับกุมตัวนายชิเกฮารุ ชิเรอิ อายุ 72 ปีชาวญี่ปุ่น ผู้นำกลุ่มยากูซ่าชื่อดังในประเทศญี่ปุ่น ที่หนีมากบดานซ้อนตัวในประเทศไทยนานกว่า10ปี
 
หลังจากที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายญี่ปุ่นไประสานงานกับทางพล.ต.อ.จักทัพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรข้ามชาติ ทางผบ.ตร.จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดตำรวจแห่งชาติสืบสวนหาข่าวอาชญากรข้ามชาติที่เข้ามาหลบซ้อนตัวในประเทศไทย เพื่อติดตามจับกุมตัวนายชิเกฮารุ ชิเรอิ ชาวญี่ปุ่น สมาชิกอวุโสผู้ทรงอิทธิพลของแก๊งยากูซ่า ยามากูชิ กูมิ ที่ได้ร่วมกับพวกอีก7คน สังหารรองหัวหน้าแก๊งยากูซ่าคู่อริ แล้วหลบหนีความผิดมาแต่งงานกับสาวไทยและกบดานอยู่ในจังหวัดลพบุรีกว่า10ปี โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีสามารถจับกุมตัวได้เมื่อช่วงวานเย็นที่ผ่านมา
 

ขาใหญ่สิ้นลาย !! รวบหนุ่มใหญ่ แก๊งยากูซ่า หลังหนีกบดานไทยนานกว่า 10 ปี รองผบ.ตร.ลงพื้นที่สอบปากคำร่วมกับเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่น (มีคลิป)

 

 

สำหรับการสอบสวนในเบื้องต้นทางผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าตนเองเป็นหัวหน้าแก๊งยากูซ่ายามากูชิ กูมิ ที่เป็นแก๊งใหญ่อับดับต้นๆของประเทศญี่ปุ่นมีสมาชิกมากกว่า2แสนคน โดยกลุ่มนี้จะมีการแยกย่อยกลุ่มออกเป็น4-5กลุ่มย่อย แต่ละกลุ่มก็จะมีรองหัวหน้าแก๊งดูแล ซึ่งในตัวผู้ต้องหารายนี้ก็ดูแลอยู่อีกสาขาที่ทำธุรกิจผิดกฎหมายประเภทบ่อน และโต๊ะที่ผิดกฎหมายทุกชนิด
 

โดยนายนายชิเกฮารุ ชิเรอิ จะมีเพื่อชาวญี่ปุ่มส่งเงินมาให้ครั้งละ10000บาทเป็นประจำปีละ2-3ครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังขยายผลต่อไปว่าบุคคลดังกล่าวเป็นใครและมีเครือข่ายการกระทำผิดอยู่ในประเทศไทยหรือไม่เพื่อดำเนินการส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป สำหรับกรณีนี้ทางตำรวจจะทำการเนรเทศนายชิเกฮารุ กลับไปรับโทษยังประเทศญี่ปุ่นต่อไป แต่ต้องทำการตรวจสอบก่อนว่านายชิเกฮารุเคยต้องคดีหรือเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีใดในประเทศหรือไม่ หากมีก็ต้องดำเนินคดีและรับโทษในประเทศไทยก่อน จึงจะเนรเทศออกจากราชณาจักรได้
 

 

ขาใหญ่สิ้นลาย !! รวบหนุ่มใหญ่ แก๊งยากูซ่า หลังหนีกบดานไทยนานกว่า 10 ปี รองผบ.ตร.ลงพื้นที่สอบปากคำร่วมกับเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่น (มีคลิป)

 

 


ล่าสุด พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.นำตัวนายชิเกฮารุ ชิเรอิ อายุ 72 ปีชาวญี่ปุ่น ผู้นำกลุ่มยากูซ่าชื่อดังในประเทศญี่ปุ่นไปชีจุดต่างๆในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ประกอบด้วยโรงสีข้าวที่เคยไปของานทำ บริเวณบ้านอดีตภรรยา และจุดที่บริเวณสนามหมากรุกด้านข้างศาลลุกศร ตำบลท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่ถูกจับกุมขณะนั่งเล่นหมากรุกเมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา และบริเวณข้างสนามหมากรุกยังมีพื้นที่ ที่พักสายตรวจเก่าของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่ได้ใช้แล้ว แต่นายชิเกฮารุ ชิเรอิ ได้ใช้เป็นพื้นที่หลับนอนมานานกว่า7เดือนแล้ว 
โดยชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณสนามหมากรุกต่างบอกว่า ตนเองเห็นนายชิเกฮารุ ชิเรอิ มานานเพราะทุกวันจะมาเล่นหมากรุกและช่วยล้างตัวหมากรุก กลุ่มคนที่เล่นก็จะให้ค่าจ้างครั้งละ20-50บาท และในทุกเช้านายชิเกฮารุ ชิเรอิก็จะเก็บกวาดใบไม้บริเวณลานที่เล่นหมากรุกจนสะอาดทุกวัน จนได้รับฉายาที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่าโกโบริ หรือบางครั้งก็จะเรียกยากูซ่า ซึ่งแกก็จะนิ่งเฉยไม่มีอาการอะไรเป็นที่รักของคนแถวนี้


ด้านพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.เปิดเผยว่าในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมหลักฐานนำตัวนายชิเกฮารุ ชิเร ส่งฟ้องศาลใน3ข้าหา คือหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามพระราชบัญญัติการเข้าเมืองมีโทษจำคุกไม่เกิน3ปีปรับไม่เกิน30000บาท  ข้อหาที่2 อยู่ในราชอาณาจักโดยไม่ได้รับอนุญาตมีโทษจำคุกไม่เกิน2ปี ปรับไม่เกิน20000บาท ข้อหาที่3 เป็นคนต่างด้าวไม่แจ้งที่พักต่อเจ้าหน้าที่ อัตตราโทษปรับไม่เกิน5000บาท ซึ่งจะต้องนำตัวส่งฟ้องศาลก่อนส่งตัวให้กับทางตำรวจญี่ปุ่นต่อไป
//////////////////////////

ขาใหญ่สิ้นลาย !! รวบหนุ่มใหญ่ แก๊งยากูซ่า หลังหนีกบดานไทยนานกว่า 10 ปี รองผบ.ตร.ลงพื้นที่สอบปากคำร่วมกับเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่น (มีคลิป)