"สามารถ" ลั่น ส.ส.เหนือยังอยู่เพื่อไทย ปัดไม่มีการทาบทาม-ทุกคนไม่มีใครร้อนรน

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ (12 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายสามารถ แก้วมีชัย" อดีตส.ส.เชียงราย แกนนำพรรคเพื่อไทยสายเหนือ ออกมาเปิดเผยถึงท่าทีของสมาชิก ส.ส.ภาคเหนือ  หลังอดีต ส.ส.สายอีสานประกาศจุดยืนยังอยู่กับพรรคเพื่อไทยไปแล้วว่า อดีต ส.ส.ภาคเหนือทุกคนอยู่กับพรรคกันอย่างสงบเย็น ไม่มีปัญหา โดยเฉพาะเรื่องทาบทามหรือดึงตัวกัน พวกเราไม่ร้อนรน และเท่าที่ทราบตอนนี้ยังไม่มีการทาบทามอดีต ส.ส.ภาคเหนือแต่อย่างใด

 

โดยนายสามารถ ยังกล่าวถึง กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. เสนอให้จัดแสดงมหรสพและงานรื่นเริงเพื่อใช้ประกอบการหาเสียงได้ว่า ตนไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งที่จะย้อนยุคกลับไปแบบเดิม เพราะไม่ใช่สาระของการเลือกตั้ง รวมทั้งสร้างความไม่เป็นธรรมอีกด้วย


 

นายสามารถ ยังระบุด้วยว่า หลักกฎหมายเลือกตั้งที่ผ่านมา ห้ามไม่ให้กระทำบางอย่าง เช่น ออกทีวีหรือวิทยุ ไม่ให้จัดงานรื่นเริง ก็เพื่อป้องกันความเหลื่อมล้ำของผู้สมัครหรือพรรคที่มีทุนน้อย จึงให้ กกต.เป็นผู้จัดเวทีปราศรัย แล้วเฉลี่ยเวลาให้กับผู้สมัครได้พูดในเวลาที่เท่าๆกัน ดังนั้น การจะกลับไปให้จัดงานมหรสพช่วงหาเสียงได้ เท่ากับผู้สมัครหรือพรรคกที่มีทุนหนา ก็มีโอกาสมากกว่าในการจ้างนักร้องลูกทุ่งหรือหมอลำชื่อดังมาแสดง ซึ่งจะดึงดูดประชาชนได้มากกว่า