คนไทยชื่นใจ ร.10 พระราชทานวีดีทัศน์ พระองค์ทีฯ ทำกิจกรรมจิตอาสาเป็นตัวอย่างให้กับเยาวชนไทยเนื่องในวันเด็ก ทรงเผยภาพกิจกรรมส่วนพระองค์ขณะไปศึกษาต่อในต่

เพจเฟซบุ้คนายกฯเป็นคนตลก ได้เผยแพร่ข้อมูลและคลิปวีดีโอ.....สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานภาพวีดิทัศน์ และพระรูป พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ขณะทรงร่วมกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะกิจกรรมด้านกีฬา และกิจกรรมจิตอาสา เพื่อเป็นแบบอย่างแก่เยาวชนด้านการออกกำลังกาย และการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปีพุทธศักราช 2561

สำหรับวีดิทัศน์มีความยาว 5.53 นาที โดยอัญเชิญบทเพลงยามเย็น บทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเพลงลาวจ้อย มาประกอบ โดยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ทรงกราบสักการะพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และทรงร่วมกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะกิจกรรมด้านกีฬา อาทิ ทรงม้า ทรงจักรยาน ทรงสกี เดินป่า ว่ายน้ำ โบว์ลิ่ง ขับรถโกคาร์ท ปีนหน้าผาจำลอง และกิจกรรมจิตอาสาทั้งในประเทศไทยและที่สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี อาทิ เก็บใบไม้ ทาสี ตักหิมะ และสนทนาธรรม

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราโชวาทเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ความว่า “บ้านเมืองเรามีสิ่งดีงามมากมายที่บรรพบุรุษได้สร้างสมไว้ให้เรา เด็กทุกคนผู้เป็นอนาคตของชาติจึงมีหน้าที่สืบสานและรักษาสิ่งดีงามเหล่านั้นไว้ พร้อมทั้งสร้างเสริมพัฒนาให้เจริญงอกงามยิ่งๆ ขึ้นไป” พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต วันที่ 24 ธันวาคม พุทธศักราช 2560

พระองค์ทีฯ ทรงเป็นตัวอย่างที่ดีและงดงามให้กับเยาวชนไทยเนื่องในวันเด็กแห่งชาติในปีนี้

//////